Tường trình từ Panama

Mừng Sinh nhật Sư Phụ trong tình thương, niềm vui và sự mầu nhiệm

 
Maritza de Leone từ Panama tường thuật

Mấy tuần trước ngày mừng sinh nhật Sư phụ kính yêu năm 2004 tại Trung tâm Panama, các đồng tu địa phương sung sướng chuẩn bị mọi việc cho sinh nhật cũng như cho một công tác thiện nguyện phân phát nhu yếu phẩm cần thiết tại một bệnh viện địa phương cho những phụ nữ kém may mắn và trẻ sơ sinh của họ. Qua hai sinh hoạt này, các đồng tu được thể nghiệm nhiều chuyện nhiệm mầu từ Sư Phụ.

Trong sinh hoạt thiện nguyện, một chị đồng tu chuẩn bị 24 túi quà, mỗi túi đựng một áo sơ sinh, một cái tã và một chiếc mền. Nhưng con số trẻ sơ sinh không được biết chính xác là bao nhiêu. Vì không muốn thiếu quà, họ đã mang theo một túi quà chính đựng nhiều đồ em bé. Tuy nhiên, khi đến nơi mọi việc Sư Phụ an bài thật là tốt đẹp. Vì khi các đồng tu đến nhà thương, số túi mà họ đã chuẩn bị vừa đúng cho 25 phụ nữ và em bé sơ sinh của họ. Trong lúc phát quà tình thương từ Sư Phụ trong ngày sinh nhật của Ngài, các đồng tu sung sướng cho biết người nào đã gửi họ đến với lòng từ bi từ Thiên đàng của Ngài. Tất cả người nhận vô cùng cám ơn những món quà này, đặc biệt có một phụ nữ, chồng quên không mang tã cho con gái sơ sinh đang ốm vì máu bị nhiễm độc. Thấy vậy, các đồng tu chia sẻ những lời khẳng định chứa đầy niềm tin và lòng quan tâm đến người mẹ.

Sau khi hoàn tất sinh hoạt thiện nguyện, anh chị em đồng tu trở về Trung tâm Panama để chuẩn bị cho lễ mừng sinh nhật Sư Phụ, trong lòng tràn trề tình thương và hy vọng. Công việc chuẩn bị đã được hoàn tất một cách nhanh chóng. Khi nhóm quan khách đến, buổi lễ bắt đầu với cuốn phim tiểu sử Sư Phụ "Ði trên con đường tình thương". Sau đó, một ổ bánh ngọt không trứng do họ tự làm đã được cắt thành những miếng to để chia cho mọi người, sau đó vẫn còn dư để mang về chia sẻ với họ hàng.

Một người đàn ông tới dự lễ do lời mời của bạn gái, tuy cô còn lưỡng lự không biết có nên học thiền Phương Tiện hay không. Ông cảm thấy rất thích Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và nói với cô bạn rằng nhóm người này tử tế, nhiều tình thương một cách khác thường, và ông xin được tìm hiểu thêm về giáo lý Sư Phụ.

Ngoài ra, hai đồng tu trẻ và một cô gái tu pháp Phương Tiện vì phải học bài thi cho ngày hôm sau nên họ rất buồn tưởng rằng không được dự ngày vui. Tuy nhiên, các đồng tu ngạc nhiên khi thấy các em xuất hiện ở Trung tâm, nói rằng giáo sư quyết định đổi ngày thi sang tuần sau!

Trong thời gian tham gia công tác từ thiện và lễ mừng sinh nhật Sư Phụ, các đồng tu Panama vô cùng sung sướng, trong lòng tràn đầy niềm an lạc và tình thương khi trông thấy việc đời có thể được an bài trôi chảy và hoàn mỹ khi mọi chuyện được đặt trong tay Thượng Ðế. Cám ơn Sư Phụ kính yêu nhiều lắm! Các đồng tu cũng vô cùng đội ơn đã được Ngài ban cho vô số món quà, nhất là khi thấy rằng Ngài luôn luôn cho mà không đòi hỏi sự đền đáp. Mỗi ngày trong đời sống, họ biết ơn Sư Phụ đã nâng cao tâm thức của những linh hồn trên trái đất, và không lời nào đủ để cảm tạ Ngài với những sự gia trì này. Anh em đồng tu Panama nguyện tiếp tục tu hành chăm chỉ hầu đền đáp những món quà tình thương và sự săn sóc mà Ngài không ngớt ban cho!