Dù rằng nạn đói trên thế giới đã giảm bớt rất nhiều trong những thập niên vừa qua, vấn đề này vẫn tiếp tục ảnh hưởng rất nhiều người. Những gia đình quá nghèo khổ không đủ tiền mua hoặc sản xuất thức ăn cho chính mình phải đối diện với nạn đói. Hậu quả khốc liệt của nạn đói có thể được nhìn thấy trong những quốc gia phát triển cũng như là những quốc gia chậm tiến.

Nhằm nỗ lực làm giảm bớt tình trạng này, một tổ chức thiện nguyện, The Hunger Site, đã dùng hệ truyền thông Internet để nối liền các nhà sản xuất thức ăn lớn, các nhà quảng cáo và những cá nhân muốn đóng góp. Ðiểm đặc biệt nhất của mạng này là không đòi hỏi khách viếng thăm đóng góp tài chánh, nhưng chỉ bỏ ra vài giây phút trong ngày.

Với mỗi một cái bấm trên con chuột vào nút "Tặng thức ăn miễn phí" (Give Free Food) trong mạng The Hunger Site, 1,1 chén lương thực chủ yếu sẽ được quyên tặng cho người đói. Một số nhà bảo trợ trả tiền mua thức ăn, sau đó được phân phát cho những người nghèo đói bởi hai tổ chức liên hệ Mercy Corps và AmericaỖs Second Harvest.

Mạng The Hunger Site yêu cầu khách viếng thăm bấm nút "Tặng thức ăn miễn phí" chỉ một lần mỗi ngày, tuy nhiên không giới hạn số người đến viếng mạng. Thêm vào đó, mạng The Hunger Site còn cống hiến một dịch vụ nhắc nhở qua điện thư.

Sư Phụ dạy rằng chúng ta muốn tiến bộ về tâm linh không những chỉ qua thiền định, mà còn qua những công việc phụng sự vô ngã nữa: "Thiền nhiều hơn và giúp đỡ nhân loại bất cứ khi nào có thể được. Hãy giúp đỡ các anh chị em của chúng ta. Bất cứ điều gì tốt cho người khác cũng tốt cho quý vị và tốt cho sự tu hành". Thăm viếng mạng The Hunger Site là một cách dễ dàng và hiệu quả để theo lời khuyên của Sư Phụ.

Muốn biết thêm chi tiết hoặc viếng mạng The Hunger Site, xin vào:
http://www.thehungersite.com


Bài liên hệ: San Sẻ