Tôi bỏ hút thuốc nhờ sự nhắc nhở vi tế của Sư Phụ

Sư huynh đồng tu Liao Wen-xian, Ðào Nguyên, kể
Ban báo chí Ðào Nguyên, Formosa, ghi chép

Ðầu năm nay, người chị thứ hai của tôi cho tôi một quyển sách biếu của Thanh Hải Vô Thượng Sư mà mới vừa đọc là tôi đã thích ngay. Trước kia, tôi có đọc những quyển sách biếu của các minh sư khác do người nhà tặng, nhưng không quyển nào khiến tim tôi xúc động như quyển sách này. Sau khi đọc sách biếu của Sư Phụ, tôi đổi sang trường chay một cách tự nhiên và dễ dàng và bắt đầu tập thiền pháp môn Phương Tiện.

Tuy nhiên, muốn bỏ tật ghiền thuốc lá ngày mấy bao thì không dễ như việc ăn chay. Trước kia tôi đã nhiều lần muốn bỏ nhưng không được; ngược lại bệnh ghiền lại có phần nặng thêm. Sau khi tu pháp thiền Phương Tiện một thời gian, tôi cố gắng bỏ thuốc một lần nữa. Nhưng một sự chống chọi trong tôi nổi lên rất mạnh khiến tôi cứ trở lại thói quen này.

Một hôm, ý nghĩ trong đầu bỗng nảy lên: "Tôi dán hình Sư Phụ trên tường trong phòng tôi bằng băng keo hai mặt. Tại sao nó cứ rơi hoài vậy?" Rồi tôi nghĩ: "Có phải vì mình hút thuốc trong phòng không?" Thế là tôi tự dặn lòng: "Thử coi! Kỳ sau thấy thèm thuốc thì đừng có hút trong phòng nữa". Từ đó về sau, hình Sư Phụ vẫn dính trên tường, dù tôi không thay băng keo khác.

Rõ ràng là Sư Phụ đã săn sóc cho tôi từ lúc tu pháp môn Phương Tiện. Nhưng vì tôi quá thô thiển và bất cẩn nên không để ý tới sự nhắc nhở vi tế, tình thương vô tận, sự quan tâm và kỳ vọng tốt của Ngài đối với tôi. Vô cùng cảm động, bây giờ tôi đã bỏ hẳn được cái tật ghiền thuốc lá lâu năm mà không khó khăn gì mấy. Chuyện này còn in rõ trong tâm khảm khi tình thương thiêng liêng cao cả của Sư Phụ vẫn tiếp tục rung động tim tôi, và trưởng dưỡng tôi mỗi ngày trên bước đường tu học.

 

Thể nghiệm quý báu nhất