Vấn đáp Chọn lọc  

Hướng nội
để
tăng trưởng
sự hiểu biết
vạn năng

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
hội nghị trên mạng truyền thông với đồng tu Los Angeles, CA, Hoa Kỳ,
ngày 21 tháng 7, 2002 - (nguyên văn tiếng Anh) - băng thâu hình số 745

V: Sư Phụ có nói, trong tương lai con người sẽ có khả năng câu thông mà không cần đến ngôn ngữ. Câu hỏi của con là: Có cách nào để Ngài hướng dẫn đệ tử sử dụng lực lượng đạt được từ sự thực hành tâm linh để nâng thế giới lên đến đẳng cấp này, hầu giảm bớt sự hiểu lầm và ngay cả chiến tranh giữa con người?

SP: Ồ! Dĩ nhiên rồi! Quý vị nên thiền nhiều hơn (mọi người vỗ tay). Hãy hướng nội nhiều hơn. Không thể nào mà tất cả mọi người đều đạt đến cùng một đẳng cấp trong cùng một thời gian, cho nên chúng ta sẽ luôn luôn có sự hiểu lầm. Dù cho một người có thiện ý hay thành tâm muốn phụng sự tất cả mọi người, có thể đẳng cấp của họ không bằng đẳng cấp của quý vị, hoặc có thể là đẳng cấp của quý vị không bằng đẳng cấp của họ, cho nên chúng ta vẫn có một chút hiểu lầm.

Thêm vào đó, những giác quan con người luôn luôn sai lầm. Nếu quý vị nói điều gì, rồi một người khác ra ngoài lập lại, nó sẽ trở thành một câu chuyện khác. Và nếu một người khác lập lại lời của người đó, nó còn đi xa hơn nguyên bản. Ðó là lý do tại sao chúng ta không nên nói xấu hay phán xét ai, lỡ mà chúng ta hiểu lầm sự kiện.

Trong khi đó, trước khi đạt đến đẳng cấp hoàn toàn câu thông bằng thần giao cách cảm từ bên trong này, chúng ta phải chịu đựng, tha thứ lẫn nhau và nên nhớ rằng chúng ta yêu thương lẫn nhau - đó là điểm chính. Ðôi khi chúng ta có thể tức giận nhau vào lúc nào đó, nhưng tình thương luôn luôn chiến thắng, và rồi chúng ta luôn luôn cùng trở lại như một gia đình.