Tin Hồng Kông

Ăn chay cho đời sống tươi đẹp

Ban tin tức Hồng Kông tường trình

[Hồng Kông]Tháng 5, 2004, đồng tu Trung tâm Hồng Kông tổ chức một chương trình mang tên "Bắt đầu cuộc sống tươi đẹp với chế độ ăn chay". Ðây là một phần trong dự án khuyến khích việc ăn chay đến những người dân địa phương tại tỉnh Tin-shui-wai, vùng New Territories. Những chương trình hòa nhạc, hội chợ sách và hội chợ ăn chay được hưởng ứng nồng nhiệt, vì quan khách rất thích từ trường thanh nhẹ đồng thời có khái niệm về sự khoẻ mạnh của việc ăn chay.

Hơn 200 khách tham dự đã tiêu thụ rất nhiều các loại thức ăn chay nhẹ ngon miệng do đồng tu sửa soạn, và đặt nhiều câu hỏi về cách nấu thức ăn chay và những chi tiết liên quan.

Những cuốn sách gia chánh chay đặc sắc và những ấn bản khác được trưng bày cũng đã thu hút sự chú ý của số đông quan khách, kể cả những cuốn sách biếu của Sư Phụ có bài tựa "Tại sao chúng ta phải ăn chay" cung cấp những bài giảng bao quát nêu lên những lý do về phuơng diện khoa học, liên quan đến sức khỏe và môi sinh để hướng về lối sống ăn chay. Một thanh niên trẻ tuổi rất mê cuốn sách biếu, ngay cả tiết mục văn nghệ đang xảy ra ở chung quanh cũng không làm anh bận tâm. Chúng tôi vô cùng cảm tạ Sư Phụ đã an bài nhiều cơ hội như vậy để mọi người được khai ngộ trong thời gian hội chợ. Hội trường cũng có một tấm bảng lớn do các đồng tu dựng lên, trả lời chi tiết cho những câu hỏi thông thường về sự ăn chay. Ðồng tu còn chia sẻ kinh nghiệm cá nhân liên quan đến việc nấu các món chay và những vấn đề khác.

Hai màn hòa nhạc đầy sáng kiến do đồng tu trình diễn làm bầu không khí thêm phần vui tươi; những đồng tu nhỏ của Trung tâm biểu diễn màn múa và trình diễn vĩ cầm; người lớn hát theo nhạc đệm. Trong lúc âm điệu hiện đại và lời của bài ca chuyển đạt thông điệp ăn chay, thì màn ngâm thơ lại nhấn mạnh đến chủ đề thăng hoa tâm linh.

Một số khách đã ăn chay rồi, đến với chương trình vì bị thu hút bởi chủ đề của nó, trong khi những người khác bày tỏ ý muốn chuyển sang ăn chay sau khi thưởng thức những màn văn nghệ. Chung quy thì chương trình "Bắt đầu một cuộc sống tươi đẹp với chế độ ăn chay" đã mang niềm vui và ánh sáng đến với tỉnh Tin-shui-wai, và sự thành công này đã khuyến khích đồng tu Hồng Kông tiến hành thêm nhiều công tác nữa để hội nhập việc ăn chay vào đời sống hằng ngày trong cộng đồng địa phương.

     

 

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)