Tin Formosa

Bảo trì môi sinh nâng cao tinh thần
và tình nghĩa cộng đồng

Ban báo chí Ðài Bắc tường trình

[Ðài Bắc] Trong lúc một loạt những cơn mưa sấm sét đổ xuống các rặng núi cằn cỗi và sông ngòi khô cạn của Formosa trong tháng 5, 2004, các đồng tu thuộc Trung tâm Ðài Bắc đã nhanh nhẹn sửa sang Trung tâm Dương Minh Sơn và môi trường chung quanh trước khi mùa bão tới, nhờ vậy đã bảo trì được thiên nhiên trong khu vực núi non địa phương và nhờ thế nâng cao tình nghĩa cộng đồng.

Các đồng tu làm việc thành hai nhóm - một nhóm tưới và bón phân cho những rặng tre mọc ở Trung tâm, một nhóm dọn dẹp và tỉa cành trong công viên Pamirs gần đó. Mặc dù phải lao động dưới ánh nắng nóng chói chang, anh em đồng tu vẫn vui vẻ làm việc. Chỉ một buổi sáng hiệp lực là họ đã gần xong công tác.

Trong số những người tham gia có hai nhân vật đặc biệt từ nửa vòng trái đất đến cộng tu tại Formosa để bổ sung về tâm linh. Một trong hai người bạn khách này là sư huynh Hồ thuộc thành phố Vancouver, Gia Nã Ðại, mà năm 14 tuổi đã cùng gia đình di cư từ Formosa sang Gia Nã Ðại. Vào năm 2000, tình cờ nghe trên đài phát thanh một trong những bài thuyết giảng của Sư Phụ bằng tiếng Trung Hoa, anh bắt đầu tu pháp Phương Tiện, và sau khi ăn chay trường ba tháng, anh bay sang Trung tâm Vĩnh Ðồng, Ðại Hàn, để thọ pháp Quán Âm. Ðến giữa tháng 5 năm nay, sư huynh Hồ đặc biệt trở về Formosa để thỏa ước mơ được ngồi thiền với hàng ngàn đồng tu. Ðối với anh, làm việc trong công viên Pamirs là một kinh nghiệm mới mẻ, và anh cảm nhận được tình thân sâu đậm với những đồng tu khác cũng đang theo đuổi cùng một lý tưởng cao đẹp và cùng đồng tâm hiệp lực.

Một vị đồng tu đặc biệt nữa là sư tỷ Lưu đến từ thành phố Seattle, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ, nơi mà chị phải lái xe mấy tiếng đồng hồ mới tới được chỗ cộng tu. Ðối với chị Lưu thì các đồng tu Formosa thật là có phước vì họ được chỗ cộng tu đều đặn và tiện lợi. Chị cũng rất hâm mộ khung cảnh đẹp đẽ tao nhã của công viên Pamirs, và cảm thấy vô cùng sung sướng được giúp tay trong công tác làm sạch công viên. Chị Lưu cám ơn Sư Phụ đã an bài cho chị những cuộc gặp gỡ tại Formosa, và cho chị chứng kiến sự chăm chỉ nhiệt thành của các đồng tu địa phương trong việc tu hành cũng như ủng hộ Sư Phụ và các trung tâm thiền của Ngài.

Tới trưa, các đồng tu được hưởng một trận mưa rào mát rượi khiến thể xác và tâm hồn họ vô cùng sảng khoái. Thế là một ngày mãn ý trôi qua giữa tiếng hát, tiếng cười và những làn gió mát từ trên núi thổi về. ~Tin Kim Môn....

 

     

 

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)