Ban báo chí Nam Ðầu tường thuật từ Formsoa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Vào ngày 2 tháng 7, 2004, trận bão Mindulle càng quét khắp nước Formosa, tiếp theo là những trận cuồng phong thổi từ phía tây nam mang đến những trận mưa thật to gây nạn đất lở trên vùng đồi núi Nam Ðầu của miền trung Formosa. Qua đêm, những giòng nước lũ mang đất đai sình lầy cuồn cuộn chảy vào nhà cửa, chôn lấp đường xá, phá hoại mùa màng sắp đến hồi gặt hái trong những thửa ruộng phì nhiêu. Do đó cư dân tại đây bất ngờ bị thiên tai đã phải chịu bó tay không biết phải làm sao,một thí dụ cụ thể cho thấy sự vô thường của cuộc đời ở thế giới này.

Trước tai họa này, các đồng tu Trung tâm Nam Ðầu của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư gọi điện thoại cho nhân viên thẩm quyền địa phương để thu thập tin tức, do đó được biết các nạn nhân đang cần những phẩm vật cứu trợ như thực phẩm khô và nước uống. Cho nên, vào ngày 7 tháng 7, đồng tu giao số tặng phẩm cứu trợ khẩn cấp đầu tiên cho Trung tâm Tạm trú Nạn nhân bão Midulle của huyện Nhân ái trong trường tiểu học Nhân ái. Sau đó, trước lời khẩn cầu của Cô Hong Feng-jiao, trưởng khu An sinh Xã hội của văn phòng huyện Nhân ái, các đồng tu đi mua và mang đến tận Trung tâm Hoạt động Cứu trợ Nhân ái một trăm túp lều trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Cô Hong vô cùng ngạc nhiên trước thái độ khách quan và cách làm việc rất hữu hiệu của các đồng tu Nam Ðầu. Trước khi rời vùng này, họ để lại cho cô số điện thoại, trong trường hợp phải liên lạc khẩn cấp.

Ðêm 8 tháng 7, một trận mưa to kéo dài hai tiếng đã cắt đứt mọi hệ thống thông tin trong năm khu vực định cư vùng núi. Hôm sau, cô Hong nhờ đồng tu Nam Ðầu giúp đỡ thêm về phẩm vật trong khi Văn phòng Huyện chuẩn bị dựng lên những trung tâm cứu nguy tại những vùng đường xá bị cắt đứt. Sáng ngày 10 tháng 7, anh em đồng tu đến giao cho họ đợt hai một số thực phẩm cứu trợ gồm sữa bột cho trẻ em, tã, gạo và gia vị cho Trung tâm tạm trú của nạn nhân địa phương. Các nhân viên quân đội giúp tải hàng hóa xuống, thế là sứ mệnh chẳng bao lâu đã được hoàn tất. Hy vọng những phẩm vật này sẽ được giao đến tận tay các nạn nhân một cách mau chóng.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 8 tháng 7, Ðội Cứu trợ Thanh Hải Vô Thượng Sư, do hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư điều hành, cũng nhận được lời yêu cầu của Hội đồng Dân Bản xứ xin được cung cấp thêm các phẩm vật cần yếu, sau khi Hội đồng này liên lạc với Cơ quan hành chánh thổ dân quận Nam Ðầu xin giúp đỡ về vận chuyển. Trong tinh thần cảm thông qua câu phương châm "tai nạn của người là tai nạn của mình", các đội viên bắt đầu công cuộc cứu trợ tại Nhân ái.

Anh em đồng tu được biết rất nhiều trận đất lở đã xảy ra trong vùng này, khiến đường xá lưu thông khó khăn nguy hiểm, nên họ đã nhanh chóng quyết định dùng sáu chiếc xe jeep cho sứ mệnh. Trong ngày thứ nhất, các hội viên của Hội mua hai tấn phẩm vật cho làng Cin-ai tại Nhân ái, và ngày hôm sau họ giao thêm hai tấn rưỡi phẩm vật nữa cho làng Jingying.

Chuyến đi tới huyện Nhân ái nhiều chông gai cách trở nhưng không làm sờn lòng các đồng tu, mà đã được chuẩn bị sẵn sàng cho việc này qua những khóa huấn luyện gắt gao. Nhờ ơn điển của Sư Phụ mà tất cả đồ đạc cứu trợ đã được giao một cách an toàn và hữu hiệu đến cho những nơi bị nạn.

Trang kế ....>