Dante được lòng dân Toronto - Một con chó thân thiện
chặn được một vụ tàn sát ở Gia Nã Ðại

(nguyên văn tiếng tiếng Anh)

[Toronto] Cảnh sát Toronto cho hay: "Ngày 23 tháng 6, 2004, một người đàn ông 43 tuổi, thất nghiệp, tinh thần nhiễu loạn thuộc vùng New Brunswick mang trong xe của ông 6.296 viên đạn, hai khẩu súng trường, một khẩu súng cán, một khẩu súng lục bán tự động, một khẩu súng lục xoay và một khẩu súng bắn hơi, cộng thêm một con dao rựa, một con dao săn, một con dao ném, một mặt nạ và vải màn ngụy trang, tính thực hiện một cuộc tàn sát để chắc chắn 'được' vào tù vĩnh viễn".

Khi người đàn ông này chuẩn bị ý định tại một công viên gần đường Victoria Park Avenue và đường Queen Street, tỉnh Toronto, và sắp sửa bắt đầu công việc ghê tởm của ông thì... Thám tử Nick Ashley giải thích: "Một người dắt mấy con chó đi ngang qua. Một con tiến gần tỏ ý muốn chơi với ông. [Người mang vũ khí] may mắn lại là một người mến gia súc, ông quyết định rằng nếu trong vùng có con chó tốt như vậy thì người ở đây cũng tốt, và ông không muốn thực hiện kế hoạch nữa. Sau đó ông lái xe vòng vòng kiếm người mặc đồng phục cảnh sát để đầu hàng".

Sau khi xem qua 200 bản báo cáo từ những người tuyên bố là chủ nhân của con chó anh hùng đó, tới ngày 29 tháng 7 cảnh sát mới tìm ra được "vị" thần đồng đã cứu thành phố là Dante Ồ một con chó loại Es-ki-mô lai chó chăn cừu Úc.

Bà Kristina Kyser, chủ nhân của con chó, nói rằng: "Nó rất cảm thông với người. Nếu một đứa con của tôi khóc là nó buồn lây, cho nên nó nhận ra được người thích chó là điều không có gì đáng ngạc nhiên đối với tôi, lại là một người thương chó đang bực tức".

Ông Michael O'Sullivan, giám đốc quản trị Hội thương thú vật của Gia Nã Ðại cho hay Dante sẽ được giải thưởng vào đầu tháng 8.

Muốn đọc thêm chi tiết, xin viếng mạng:

http://www.globeandmail.com/servlet/ArticleNews/TPStory/
LAC/20040624/TSHOOTER24/National/Idx

http://www.pulse24.com/News/Top_Story/20040729-018/page.asp 

http://www.ctv.ca/servlet/ArticleNews/story/
CTVNews/1088080916471_69/?hub=Gia Nã Ðại
 

http://nb.cbc.ca/regional/servlet/View?filename=nb_stansonfit20040730 

http://www.thestar.com/NASApp/cs/ContentServer?pagename
=thestar/Layout/Article_Type1&c=Article&cid=
1091052613661&call_pageid=968350130169
 

Dante được lòng dân Toronto - Một con chó thân thiện
chặn được một vụ tàn sát ở Gia Nã Ðại
Kăng-ga-ru Úc đạt giải thưởng vì cứu chủ
Con két thông minh biết may vá