Kăng-ga-ru Úc đạt giải thưởng
vì cứu chủ

(nguyên văn tiếng tiếng Anh)

[Canberra, Úc Ðại Lợi] Vào ngày 22 tháng 9, 2003, một nông phu 52 tuổi là Leonard Richards đang kiểm soát những nơi bị thiệt hại vì bão trong khu trại của ông tại Nam Tanjil, 150 kílômét về phía đông của Melbourne, thì ông bị một cây ngã trúng. Con vật nuôi của ông là kăng-ga-ru Lulu bắt đầu sủa lên inh ỏi cho đến khi vợ của ông Richards đến xem coi chuyện gì. Bà tìm thấy chồng đang nằm bất tỉnh dưới gốc cây cách nhà khoảng 200 thước, còn con kăng-ga-ru thì đứng bên canh chừng. Richards được chở đến một bệnh viện gần đó để chữa trị vết thương nhẹ trên đầu. Nếu con vật này đã không kêu cứu thì thương tích của ông Richards rất có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn hay có thể tử vong nữa.

Lulu được ông Richards đem về nuôi và cho bú sữa bình sau khi cứu nó từ túi trước bụng của mẹ nó khi mẹ nó bị xe đụng bốn năm về trước.

Vào ngày 19 tháng 5, 2004, trong một buổi lễ chính thức cử hành, ông Richards đã thay mặt cho Lulu nhận Bằng tưởng lục Thú Vật Can Ðảm từ Hội Ngăn chận sự Ngược đãi Thú vật của Hoàng gia Úc (RSPCA), để công nhận hành động anh dũng của con kăng-ga-ru này.

Muốn đọc thêm chi tiết, xin viếng trang mạng của Lulu: www.luluthekangaroo.com.au