Giáo Lý Chọn Lọc, animals, plants and life
Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị
Florida, Hoa Kỳ, ngày 6 tháng 6, 2001
(nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình # 714

Loài vật là anh em của chúng ta; biết sống hòa đồng và tôn trọng thú vật là một điều quan trọng vì sự hiện hữu của chúng đều có lý do. Quý vị thấy rằng có những loài chim, loài cầm thú làm những công việc nào đó ở thế giới này. Có loài dọn rác như kên-kên. Dĩ nhiên là nó cũng làm dơ, nhưng công việc của nó có liên quan tới môi trường sống, tới sự quân bình trong hệ thống sinh thái học ở địa cầu. Thú vật giúp quân bình thiên nhiên, giúp không khí tốt lành, trong sạch.

Tất cả mọi thứ đều có việc gì đó để làm. Thí dụ như, cây cối cung cấp dưỡng khí cho tinh cầu. Không có cây, chúng ta sẽ chết. Thật tình là như vậy, chúng ta sẽ chết. Chúng ta sẽ chết nếu không có cây vì không còn dưỡng khí, nước sẽ ít đi vì không có cây giữ nước và duy trì độ ẩm. Cho nên mọi thứ ở tinh cầu này, kể cả chúng ta, đều có sự liên quan với nhau, giúp đỡ lẫn nhau, cho đời sống ở đây được dễ chịu và sinh sống được.

Nếu không biết điều này, chúng ta sẽ tự giết mình. Mỗi lần giết một cái cây hay giết một con vật là chúng ta giết đi một phần nhỏ của mình. Nếu cần giết cây thì cũng nên trồng thêm, thí dụ như trồng ba cây khác. Nhưng dù vậy cũng phải mất thời gian; cây cần phải lớn. Thành ra, nếu có ý định chặt cây thì quý vị nên trồng những cây khác trước đó. Vì một cây nếu muốn xuất ra không khí tốt và hút vào không khí xấu cho chúng ta thì nó cũng phải mất thời gian dài. Cây lớn, càng già càng có nhiều khả năng hơn cây trẻ, dù bên ngoài trông có vẻ bằng nhau. Cũng như càng nhiều tuổi chúng ta càng có khả năng, nhiều kiến thức trong công việc, kể cả trí huệ tâm linh. Sự trưởng thành của chúng ta cũng giống như vậy. Tôn trọng mạng sống muôn loài là bảo trì sự quân bình trong trời đất.


Tới ..>

< ..Lui

Ngưng

 Ðầu bài

Nhấn để xem toàn bài