Do sư tỷ đồng tu Glitter, Ðài Bắc, Formosa (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Mỗi khi tôi bật Ðèn Vạn Thọ lên, những tia sáng ấm áp tỏa rạng khắp chung quanh, tràn ngập khắp vũ trụ, làm tan biến tất cả và chan hòa trái tim tôi. Ðèn vừa bật lên, tất cả những tư tưởng ô uế, hỗn tạp liền tan biến không còn dấu vết trong tâm trí, được tịnh hóa bởi ánh sáng tinh khiết, nhẹ nhàng và êm dịu của ngọn đèn.

Thiết kế đèn độc đáo của Sư Phụ Toàn năng phản ảnh tình thương vô biên từ Mẹ Tối Cao, làm rung động con tim nhân loại! Ngay cả những khi ngồi một mình với Ðèn Vạn Thọ, năng lực siêu phàm của đèn đem đến một từ trường ấm cúng cho toàn thể môi trường chung quanh. Ðèn Vạn Thọ Ồ cách thiết kế biểu lộ nét thanh nhã của nghệ thuật cổ điển hoàng gia Ồ biểu hiện một kiểu cách độc đáo mà ngôn ngữ không tài nào diễn tả. Thí dụ như, hãy ngắm ngọn đèn để bàn Nguyệt Quang, qua tác phẩm này, Sư Phụ đơn giản đặt nàng nguyệt ngơi nghỉ trên tầng mây để cho chúng ta luôn luôn có bạn, và ánh sáng đèn nhẹ nhàng mơn trớn chúng ta bất cứ khi nào cần thiết. Cũng giống vậy, ngắm ngọn đèn Sơn Hà Ồ một khái niệm to tát và trang nghiêm Ồ chúng ta có thể cảm nhận được sự sống rộn ràng của thiên nhiên hoang dã hiện diện trong ánh sáng ban mai, bên dưới những tầng mây. Ngắm đèn từ những khía cạnh khác nhau, chúng ta có thể đạt được những thể nghiệm thật hứng thú. Ngược lại, những vì sao rực rỡ của ngọn đèn Khai Ngộ được thiết trí theo trực giác, đưa chúng ta đến cảnh trời ban đêm. Xinh đẹp, tự nhiên và phong phú trong niềm vui vô tư, hình dạng giải ngân hà của ngọn đèn gợi lên vô số ấn tượng linh động.

Tương tự với những ngọn đèn để bàn, những đèn trên nền nhà của Sư Phụ cũng không kém phần phong phú, cho thấy trí tưởng tượng sâu sắc của Ngài linh động và tươi mát hơn những thiết kế gia bình thường. Thí dụ như, qua ngọn đèn Bình Cam Lồ, Ngài sử dụng những chụp đèn đảo ngược, giữ được nhiều ánh sáng từ bên dưới, cho ấn tượng một chiếc chén đầy sữa đang chiếu sáng. Tương tự vậy, ngọn đèn Hoa Sen Thiên Ðàng có những vòng cong nhẹ nhàng, xinh đẹp, tràn đầy sức sống. Những gợn sóng ánh sáng tỏa ra từ trung tâm ngọn đèn qua những cánh hoa nhấp nhô, bao trùm bầu không khí trong một ánh sáng thiêng liêng, tạo thành một cảnh giới Thiên đàng xinh đẹp.

Thêm vào hợp tuyển đèn trúc của Sư Phụ là ngọn đèn Tay Trời, biểu tượng năm ngón tay chiếu sáng lên bầu trời Ồ nhắc nhở chuyện Phật Thích Ca Mâu Ni chỉ mặt trăng trong kinh. Tác phẩm này cũng là sự nhắc nhở của Sư Phụ, để chúng ta theo ngón tay (hướng dẫn của pháp môn Quán Âm) nhớ đến Chân Ngã Thượng Ðế và hào quang nội tại của chính mình, tinh khiết và thuần nhã như ánh sáng mặt trăng, theo bước Minh sư về Nhà, tìm về Thiên đàng Chân phúc Vĩnh cửu.

Triển lãm Ðèn Vạn Thọ của Thanh Hải Vô Thượng Sư