Tin Hồng Kông

Bầu không khí tâm linh tốt đẹp bao phủ Hội chợ Sách Hoàng Kim

Ban báo chí Hồng Kông tường thuật

[Hong Kong] Từ ngày 21 đến 26 tháng 7, đồng tu địa phương giới thiệu pháp môn Quán Âm đến công chúng tại Hội chợ Sách Trung Hoa 2004, hội chợ sách lớn nhất tại Á châu, tạo nên một làn sóng tâm linh mới trong xã hội Hồng Kông với tâm hồn người ngày càng mở rộng.

Hội chợ được tổ chức bởi Hội đồng Phát triển Mậu dịch Hồng Kông tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông. Theo lời phát ngôn viên của một hội chợ với trên 500 ngàn người đến viếng, thì sách về tâm linh đứng vào hàng thứ ba trong số những ấn phẩm chính được trưng bày tại đây, cho thấy sách nói về tu hành và tôn giáo được sự chiếu cố đáng kể của khán giả Hồng Kông. Ðiểm vô cùng khích lệ hơn nữa trong năm nay là quan khách tới hàng sách của Thanh Hải Vô Thượng Sư sẵn sàng chấp nhận quan niệm thiền định và đồng ý rằng tu hành đóng phần quan trọng trong đời sống, và do đó rất thích bàn luận với đồng tu về giáo lý của Sư Phụ.

Sách và DVD của Sư Phụ được trưng bày tại gian hàng, và băng Sư Phụ thuyết pháp chiếu liên tục trong lúc đồng tu phát những thẻ kẹp sách và sách biếu, trò chuyện với khách và giải thích cho họ nghe về môn pháp Quán Âm. Vì muốn nhiều người thấy pháp tướng linh thiêng của Sư Phụ, Trung tâm Hồng Kông đặc biệt yêu cầu Trung tâm Tân Gia Ba giúp in những tấm hình Sư Phụ lớn khổng lồ, với vài câu vắn tắt về pháp môn tu hành và các ấn phẩm của Ngài, tất cả đã giúp lôi cuốn thêm khán giả.

Một số đông quan khách đã từng nghe qua về Sư Phụ, nay dừng chân xin sách biếu. Nói chung thì giáo lý Sư Phụ và pháp môn Quán Âm được nhiều người hưởng ứng, trong số đó có những người đã ăn chay và muốn tu hành. Ví dụ như, sau khi đọc xong sách biếu, một vị khách trở lại ngày hôm sau để thỉnh những cuốn "Bí quyết tức khắc khai ngộ", và tỏ ý rất muốn học thiền Phương Tiện.

Một người khách khác từ Thái Lan chợt khóc khi vừa nhìn thấy quyển sách biếu, chị chắp tay, nói trước hình Sư Phụ: "Sư Phụ có khỏe không?" Thì ra chị đã bỏ lỡ buổi thuyết pháp của Ngài tại Thái Lan năm 2000, từ đó chị đã trường chay và tìm kiếm Ngài. Chị cảm động quá vì nay đã được liên lạc với Sư Phụ ở nước ngoài.

Thêm vào đó, một thanh niên quanh quẩn ở gian hàng rất lâu, từ tốn đọc qua hàng loạt những ấn phẩm của Sư Phụ được trưng bày, vô cùng cảm kích trước trí huệ, tài năng và lực lượng vĩ đại của Sư Phụ. Là một nhân vật tầm đạo đã từng khảo cứu nhiều tôn giáo, anh nói chuyện huyên thuyên với đồng tu về những đề mục tâm linh, kết luận rằng: "Một vị Minh Sư khai ngộ tiếp xúc với người khác từ bên trong, vượt ra khỏi sự giới hạn của thân thể phàm phu". Vì dự định sẽ đi Formosa, nên anh đã viết xuống địa chỉ của Trung tâm Tây Hồ.

Nhiều người đạo Công giáo bàn với đồng tu những câu hỏi như: "Mục đích của đời này là gì?" và "Tại sao chúng ta phải thành Thánh?" Sau khi nói chuyện xong, các vị khách khiêm nhường cho biết họ sẽ cố gắng lấy thêm tài liệu về pháp môn này trên Mạng. Ngoài ra, vài bé gái đã tới gian hàng xin được giúp phát tấm thẻ kẹp sách, và vui vẻ với công việc này.

Qua những sinh hoạt như Hội chợ Sách Trung Hoa 2004, các đồng tu Hồng Kông cảm thấy rõ rệt rằng từ khi Thời đại Hoàng Kim tới, bầu không khí tâm linh trong vùng họ ở đã được nâng cao, trở nên hài hòa hơn, và vượt ra ngoài những phân biệt về tôn giáo!

Sri Lanka Nepal
Hồng Kông Formosa
Thái Lan Ðại Hàn
Hoa Kỳ Gia Nã Ðại
Anh Quốc Togo

 

Lịch Trình Các Hoạt Ðộng

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tổ chức nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình và các hoạt động chia sẻ Chân Lý khắp nơi trên thế giới.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này.
Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng mạng lưới sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm (Anh)
http://www.godsdirectcontact.org.tw/ch/latest_news/events-datebook.htm (Trung Hoa)