Triển lãm Sách Ðài Nam 2004
Ngày hội tâm linh trong Kim niên 1

Ban báo chí Ðài Nam, Formosa, tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

T ừ ngày 21 đến 29 tháng 8, Kim niên 1, cuộc Triển lãm Sách Ðài Nam 2004 nhắm vào chủ đề "Trải rộng tình thương và thắp sáng bầu trời Ðài Nam", đã được sự góp mặt của trên một trăm nhà xuất bản. Trung tâm Ðài Nam hăng hái chia sẻ tình thương Thượng Ðế đến thế giới bằng cách dựng lên một quầy triển lãm trang hoàng sống động, phát giấy quảng bá Thông Ðiệp và phổ biến tin tức qua các cơ quan truyền tin. Ban sinh hoạt của Trung tâm cũng chuẩn bị một số chương trình sôi nổi, mời nhiều văn nghệ sĩ và những nhân vật từ các đoàn thể văn hóa địa phương đến chia sẻ quan điểm của họ tại các buổi hội thảo. Gây ấn tượng nhiều nhất là những màn kịch, phần kể chuyện, tiết mục ngâm thơ, ca nhạc dựa trên các thi phẩm Vô Tử của Sư Phụ bằng tiếng Trung Hoa.

Trong suốt thời gian triển lãm, các đồng tu Ðài Nam giúp vui quan khách qua phần triển lãm cũng như các chương trình sống động. Gian hàng Trung tâm tại cuộc triển lãm trưng bày các sáng tác nghệ thuật, sách, DVD, băng thâu hình và thâu âm của Sư Phụ. Chương trình bao gồm từ phần nếm thức ăn chay, trình diễn văn nghệ, đọc thơ tiếng Anh của Sư Phụ, cho đến các buổi hội thảo về việc giữ gìn sức khỏe, cái đẹp về tâm linh, và Thiên Y, cũng như phần thảo luận về các bài thơ Vô Tử của Sư Phụ và biểu diễn viết chữ Tàu của những người nổi tiếng trong nghệ thuật viết chữ tại Ðài Nam.

Bình tâm trong bão táp

Trong thời gian triển lãm, những trận cuồng phong và mưa gào của cơn bão Aere đập vào đảo Formosa, nhưng đã không cản trở nhiều người yêu sách tấp nập bao quanh gian hàng của Trung tâm Ðài Nam mỗi ngày. Trước pháp tướng to lớn của Sư Phụ, quan khách nhận được sự gia trì và tìm được nơi ẩn náu yên tịnh giữa lúc thời tiết bão tố. Với nụ cười như thiên thần, các chị đồng tu thân thiện chào đón khách quý và sưởi ấm lòng họ bằng những ly trà hoa thơm ngát. Gian hàng được trang trí trong sắc vàng kim tuyệt đẹp, ở giữa là một pháp tướng Sư Phụ to lớn tô điểm với hoa lan. Chung quanh pháp tướng là những đèn Vạn Thọ, Thiên Y, họa phẩm và những sáng tác khác của Sư Phụ được sắp xếp một cách độc đáo, tất cả đã làm tỏa rạng khu vực bằng ánh sáng tâm linh và từ trường hài hòa, kết hợp kinh sách, mùi hương thanh thoát, nghệ thuật và tâm linh lại với nhau. Ngoài ra, băng thâu hình Sư Phụ thuyết pháp cũng được liên tục trình chiếu trên hai màn ảnh lớn cho quan khách thấm nhuần đại trí huệ của Ngài.

Vào ngày thứ tư của hội chợ, một chuyện nhiệm mầu đã xảy ra. Gian hàng đồng tu không lớn lắm và sân khấu của cuộc Triển lãm dựng lên chắn tầm nhìn không cho quan khách thấy được trọn pháp tướng của Sư Phụ. Trong buổi cộng tu hôm ấy, khi các đồng tu thành tâm cầu nguyện cho sự thành công của ngày hội, thì một sư huynh nhận được thông điệp từ bên trong cho hay cách sắp xếp trong hội trường cần phải thay đổi để khách hàng qua lại có thể đến gian hàng đồng tu một cách dễ dàng hơn. Trong lúc anh đồng tu này còn đang nói chuyện về cách sắp xếp mới với những người làm việc chung, thì vị tổ chức chương trình triển lãm bất ngờ gỡ xuống hai bức tường gỗ chung quanh sân khấu đang làm cản trở tầm nhìn pháp tướng Sư Phụ. Sự thay đổi này đã tạo nên một khoảng trống trước gian hàng triển lãm của Trung tâm Ðài Nam khiến người đứng xa vẫn nhìn thấy được hình Sư Phụ to lớn và lộng lẫy, và đám đông vây quanh phía trước sân khấu cũng đến gian hàng đồng tu một cách thuận tiện. Quả thật Thượng Ðế đã mở mắt những đứa con của Ngài!

Nhạc Trời chan hòa không gian

Vào ngày khai mạc triển lãm, ban nhạc Ðài Nam nổi danh tên là Just Jazz chơi nhiều bản nhạc của Sư Phụ, với tiếng kèn saxophone là giọng chính. Khán thính giả ngạc nhiên trước tiếng nhạc rất hay, đưa hồn người lâng lâng bay bổng. Phần trình diễn này là đoạn mở đầu cho chương trình văn nghệ sắp tới trong những ngày Triển lãm, bao gồm nhiều tiết mục và nhạc khí khác nhau, như đàn tranh, vĩ cầm và dương cầm. Những diễn viên đồng tu do đó qua tiếng nhạc đã khơi dậy trong linh hồn người nghe niềm vui tươi rộn rã. Hơn nữa, màn ngâm thơ Sư Phụ bằng tiếng Anh, với giọng ngâm ngọt ngào truyền cảm cùng tiếng nhạc đệm của đàn vĩ cầm, khiến bầu không gian bỗng đẹp tuyệt vời.

Giới trẻ mở rộng tim hướng về Thượng Ðế

Món mà trẻ em ưa thích nhất tại cuộc triển lãm là quyển truyện tranh trí huệ "Thượng Ðế sẽ chăm sóc tất cả". Các em cũng thích trò đố vui về quyển truyện này, và giải thưởng được tặng cho nhiều em không phải là đồng tu. Các em sung sướng bày tỏ lòng ngưỡng mộ của mình trước những câu truyện và hình ảnh trong sách. Một bé trai rất nhỏ, chưa biết đọc, mẹ em phải đọc cho em, đã hiểu truyện và trả lời câu đố rất đúng. Mẹ em cho hay trước đó đêm nào em cũng ôm cuốn sách trong lòng và bước vào thế giới của mộng đẹp. Thêm vào đó các em cũng rất yêu quý những thẻ ngăn sách có in các họa phẩm của Sư Phụ. Tâm hồn thơ ngây non nớt của các em khiến nhiều người không khỏi ấm lòng khi thấy các em cầm thẻ ngăn sách lên hôn lia lịa.

Khỏe mạnh trong tâm hồn lẫn thể xác

Ngày 22 và 28 tháng 8, hai buổi hội thảo về sức khỏe do các đồng tu chuyên ngành y khoa điều hành đã cuốn hút đông đảo khán giả, họ nhân cơ hội này đã nêu lên rất nhiều câu hỏi. Qua sinh hoạt trên, quan khách hiểu rõ hơn sự liên quan trọng yếu giữa loài người, việc ăn chay và thiên nhiên.

Họ cũng nhận ra rằng qua sự tu hành chăm chỉ và sự suy nghĩ khẳng định, con người có thể vượt ra ngoài bản ngã nhỏ bé riêng tư của mình để bao gồm Bản ngã vĩ đại hơn, và khi tâm thức trưởng thành thì thân thể cũng trở nên khỏe mạnh hơn.

Sau buổi hội thảo, các đồng tu cống hiến hàng loạt các loại thức ăn chay Trung Hoa và Tây phương ngon miệng, khiến nhiều quan khách cảm phục. Những món ăn trông thật hấp dẫn, hương vị tuyệt hảo chứng minh rằng thức ăn chay có thể vừa ngon lại vừa phong phú.

Vẻ đẹp của Thiên Y

"Nét đẹp tâm linh" là tên của một buổi hội thảo nói về Thiên Y của Sư Phụ, đã hội tụ các nhà thẩm mỹ chuyên môn và những nhà vẽ kiểu thời trang để nghiên cứu giá trị nghệ thuật và tâm linh trong các kiểu thời trang của Sư Phụ. Hội thảo bắt đầu qua phần giới thiệu những điểm chính về Thiên Y, sau đó là phần chiếu những tấm hình chụp và phim tài liệu về những buổi trình diễn Thiên Y tại những trung tâm thời trang Âu Mỹ.

Các tham dự viên bàn về Thiên Y từ quan điểm của chuyên nghiệp của họ. Thí dụ như Tiến sĩ Tsai Yi-jin, chủ tịch Phân bộ Thiết kế và Quản lý Thời trang của trường Ðại học Nữ về Nghệ thuật và Kỹ thuật tại Ðài Nam, cảm thấy hết sức khiêm tốn khi quan sát thời trang của Sư Phụ. Trong lúc khen Sư Phụ là một thiên tài vẽ kiểu, Tiến sĩ Tsai cho hay: "Tôi rất khâm phục sự hòa hợp tuyệt vời của màu sắc, nét trong sáng và sự mỹ diệu trong các kiểu y phục của Ngài, và nhất là tài năng hiếm thấy khi Ngài có thể sáng tác được quá nhiều kiểu khác nhau như vậy. Nói về kiểu cắt, cách cấu trúc và những đường cong, thì Sư Phụ giữ được một sự quân bình và hài hòa giữa tất cả những yếu tố trong thời trang của Ngài. Ðiều này làm cho tài hoa của Ngài trở thành nổi bật".

Một giảng viên cùng một Ðại học, Bà He Ling-jin nói thêm: "Thiên Y này có thể khiến cho vẻ đẹp của người mặc thêm nổi bật! Khuôn khổ của nguyên cả bộ đồ, kiểu may và trọng lượng của vải làm cho người mặc cảm thấy rất dễ chịu. Chỉ có đồ vật thiên đàng mới tươi sáng và tuyệt vời như vậy. Mặc Thiên Y vào là một người thật sự trở thành đẹp. Những y phục này là một tiêu biểu tuyệt hảo cho thẩm mỹ".