Hành động Tình thương

Tường trình về cứu trợ cho Nạn nhân bão táp tại Formosa

(Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Ðược tin Formosa trải qua những trận bão liên tục gây thiệt hại nặng nề, Thanh Hải Vô Thượng Sư bày tỏ sự quan tâm của Ngài và đã chỉ thị cho các trung tâm trên đảo thực hiện những kế hoạch cứu trợ giúp người bị nạn. Sau đây là bài tường trình cho những sinh hoạt này.

 

Ðài Bắc

Hội cứu trợ Thanh Hải Vô Thượng Sư ghi chép

Trong nhiều ngày vào khoảng cuối tháng 8, 2004, bão Aere hoành hành Formosa, tàn phá nghiêm trọng rất nhiều nơi. Vùng bắc hải đảo là nơi thiệt hại nhiều nhất, mạng người và của cải gặp nguy cơ.

Sáng sớm ngày 4 tháng 9, Hội cứu trợ Thanh Hải Vô Thượng Sư (trước kia mang tên Hội Người Nhái Cứu nguy Cộng Hòa Trung Hoa) nhận được điện thoại từ Bộ Cứu Hỏa Quận Ðài Bắc xin cung cấp dịch vụ cứu nguy. Trận bão Aere đã gây nhiều mưa to gió lớn càng lúc càng nặng, nước sông Cơ Long đã lên cao tới mức đáng lo ngại. Ðáp lại lời thỉnh cầu, các đồng tu từ Hội Cứu Trợ dùng xe jeep chở một cái xuồng hơi bằng cao su đến Ðội Siufeng của Bộ Cứu Hỏa huyện Sijhih thuộc Quận Ðài Bắc, nơi đây họ đứng dự phòng. Khi thấy cơn mưa tầm tã không một dấu hiệu thuyên giảm nào cả, Trung tâm Chỉ huy Thiên tai tại địa phương lo rằng nhiều nơi khác cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thế rồi khoảng giữa trưa hôm ấy, nhân viên Hội Cứu Trợ được chuyển sang Trung tâm Chỉ huy Cứu trợ Thiên tai của Bộ Cứu hỏa Quận Ðài Bắc để giúp cho việc cứu trợ thiên tai được dễ dàng.

Sau đó, Hội Cứu Trợ nhận được lời yêu cầu từ Bộ Cứu Hỏa Quận Ðài Bắc xin cung cấp dịch vụ cứu nguy tại thị xã Hengke của huyện Sijhih. Và đội đã cứu được hai nạn nhân bị kẹt vì nước lụt và đem họ vào nơi an toàn bằng chiếc xuồng hơi. Sau khi hoàn thành sứ mệnh này, đội ở lại giúp đỡ công việc phục hồi trong vùng bị nạn. Tới khi Bộ Xã Hội huy động đủ xe jeep từ dân khu đến thì đội cứu nguy mới ra về thôi lo lắng. ~~Thư cảm tạ