Hành động Tình thương


Tường trình về cứu trợ cho Nạn nhân lũ lụt tại Ấn Ðộ

Tình thương tuyệt đối của một vị Phật sống trải rộng đến một Phật thổ cổ xưa

 

Ban cứu trợ Tân gia Ba ghi chép (Nguyên văn tiếng Anh)

Tháng 9, 2004, mưa rơi như trút nước kéo dài hơn 24 tiếng đồng hồ, cộng với tuyết tan từ rặng Hy Mã Lạp Sơn đã gây nên lụt lội một cách mau chóng, làm ngập lụt làng mạc vùng bắc tiểu bang Uttar Pradesh Ấn Ðộ, nơi Phật Thích Ca Mâu Ni đã sống một thời gian dài truyền bá giáo lý. Tình thương vô bờ của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã hướng dẫn đồng tu Tân gia Ba tới vùng này để thực hiện chương trình cứu trợ nạn nhân lũ lụt. Vùng thiệt hại trầm trọng nhất là Lakhimpur, khoảng 200 cây số về phía bắc thủ đô Lucknow, và một vài làng mạc khác cách thành phố khoảng 30 tới 110 cây số. Nạn lụt đã hủy hoại hàng ngàn căn nhà bằng đất và tất cả mùa màng tại đây.

Sau khi đặt chân tới thủ đô Lucknow, chúng tôi tìm kiếm và khảo sát những vùng bị ảnh hưởng bởi nạn lụt, nhận thấy nhiều nạn nhân là đàn bà, trẻ em và người già cả đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất, gần như không còn đồ đạc của cải nào để mà an ủi họ. Sau khi nói chuyện với các vị trưởng làng địa phương, đồng tu ghi xuống các đồ dùng cần gấp, và lập tức đi mua. Nhờ sự an bài tuyệt diệu của Sư Phụ mà quán trọ chúng tôi ở có một gian nhà rất rộng, do đó chúng tôi đã mướn làm chỗ chứa để gói 43 tấn phẩm vật cứu trợ.

Công việc phân phát bắt đầu vào ngày 7 tháng 10. Mặc dầu có những chỗ bị tàn phá nặng nề, đường xá chật hẹp, lồi lõm, khó đi, nhưng nhờ sự hướng dẫn của Sư Phụ công việc phân phát đã thành tựu. Vật liệu được giao cho khoảng 1.500 gia đình bị nạn, gồm có thực phẩm, vải thô để dựng lều, giấy bút và kẹo bánh cho trẻ em.

Có những lúc ban cứu trợ làm việc không ngừng nghỉ, tuy nhiên ai nấy đều cảm thấy ái lực của Sư Phụ bao quanh, khuyến khích họ tiếp tục làm việc chuyên cần. Ngay cả những anh tài xế địa phương đưa đón chúng tôi đến những nơi phát phẩm vật cũng cảm động trước giáo lý của Sư Phụ và cố gắng giúp một tay trong sinh hoạt cứu trợ.

Chúng tôi cũng đến thăm các nạn nhân lũ lụt dọc bờ sông tại Lucknow, nơi đây đời sống dân cư thật nghèo nàn xơ xác. Trận lụt đã làm hoàn cảnh của họ càng tệ hơn nữa, do đó khi nhận được thức ăn và tiền, họ mừng khôn tả.

Nỗ lực cứu trợ hoàn tất vào ngày 9 tháng 10, tất cả đồng tu tham gia công tác sung sướng vô cùng, cảm thấy họ có phước báu được chứng kiến sự an bài hoàn mỹ của Thượng Ðế trong những hoàn cảnh cùng cực như vậy. Chúng con cũng xin cám ơn Sư Phụ đã hướng dẫn chúng con lối sống thiện lành, vô vị kỷ, và cho chúng con cơ hội đem giáo lý Sư Phụ ra thực hành bằng cách giúp người bất hạnh.


Formosa | Trung quốc | Ấn Ðộ | Nga Sô | Grenada | Jamaica | Cộng hòa Dominica | Florida, Hoa Kỳ | Panama | Nhật Bản | Chi phí cứu trợ thiên tai toàn cầu của Thanh Hải Vô Thượng Sư trong tháng 9 và 10, 2004