Bài viết của nữ đồng tu Ái Quang, Yogyakarta, Nam Dương (Nguyên văn tiếng Anh)

Quan điểm cho rằng Chúa Giê-su Ki-tô là Minh Sư dạy pháp môn Quán Âm và là người khuyến khích ăn chay đã được xác minh bởi nhiều đoạn trong sách Phúc Âm Hòa Bình: Quyển một và sách Phúc Âm Hòa Bình: Quyển bốn - Giáo lý của Người được Chọn, do Hội Quốc tế Sinh-vật-học xuất bản. Những quyển này được ông Edmond Bordeaux Szekely dịch sang từ tiếng cổ Do Thái và từ những bản viết Aramaic trong Tài liệu Mật của Vaticăn và từ những bài viết cổ tiếng Xla-vơ trong thư viện Hoàng gia Hapsburgs (hiện thuộc vào tay của chính phủ Áo quốc). Bạn cũng có thể đọc phần tóm tắt của những quyển sách này trong mạng lưới truyền thông: http://www.thenazareneway.com/index_essene_gospels_of_peace.htm

Chúa Giê-su khuyến khích ăn chay

Sách Phúc Âm Hòa Bình: Quyển một gồm nhiều đoạn biểu lộ quan điểm ăn chay của Chúa Giê-su một cách rất rõ ràng. Ví dụ như, vào một lúc, có người hỏi Chúa rằng: "Môsê là người vĩ đại nhất Do Thái, đã cho phép tổ tiên chúng tôi ăn thịt thú vật sạch, và chỉ cấm ăn thịt thú vật không sạch mà thôi, sao ngài cấm chúng tôi không được ăn tất cả loài vật? Luật nào là của Thượng Ðế - luật của Môsê hay luật của ngài?"

Chúa Giê-su trả lời câu hỏi trên như sau: "Thượng Ðế ra lệnh cho tổ tiên của các ngươi rằng: ỔKhông được giếtỖ. Nhưng lòng họ sắt đá và họ cứ giết. Cho nên Môsê muốn ít ra là họ không giết người, và ngài mới cho phép giết thú vật. Rồi sau đó trái tim của tổ tiên các ngươi càng sắt đá hơn nữa, họ đã giết người cũng như giết thú. Nhưng ta cho ngươi biết: Chớ có giết người hay giết thú vật, hoặc giết để làm thức ăn cho vào miệng của các ngươi. Vì nếu ăn thức ăn có sự sống, thì thức ăn đó sẽ khiến ngươi tươi tốt, nhưng nếu ngươi giết để ăn, thì thức ăn chết đó sẽ giết lại ngươi. Vì sự sống chỉ có từ sự sống, và từ sự chết luôn luôn là cái chết".

Chúa Giê-su giảng rõ thêm, đề cập tới một số thức ăn mà tín đồ của ngài nên tiêu thụ: "Vì cơ thể của ngươi là những gì ngươi ăn vào, và tâm hồn của ngươi là những gì ngươi nghĩ. Cho nên, hãy chuẩn bị và ăn tất cả hoa trái trên cây, tất cả rau cỏ ngoài đồng, và tất cả loại sữa của thú vật mà tốt cho thân thể. Vì tất cả những thứ này được nuôi nấng và chín đỏ bởi ngọn lửa của sự sống, tất cả những thứ này là món quà của thiên thần trên Ðất Mẹ. Nhưng đừng ăn cái gì mà ngọn lửa của sự chết cho mùi thơm, vì đó là của Sa-tăng. Cho nên hãy luôn luôn ăn từ bàn của Thượng Ðế: Trái của cây, lúa và cỏ của đồng ruộng, sữa của thú vật, và mật của ong. Vì ngoài những thứ này ra tất cả chỉ là của Sa-tăng, là con đường tội lỗi, bệnh tật, đưa đến sự chết. Nhưng những thứ mà ngươi ăn từ bàn ăn phong phú của Thượng Ðế sẽ làm cho thân thể ngươi trẻ trung, khỏe mạnh, và ngươi sẽ không bao giờ thấy bệnh tật".

Những đoạn văn trích từ bộ kinh Essene đã xác minh nhận định của Sư Phụ Thanh Hải về nguồn gốc Essene và truyền thống ăn chay của Chúa Giê-su: "Chúa Giê-su ăn chay từ lúc lọt lòng, ngay cả từ trong bụng mẹ. Ngài ra đời trong một gia đình ăn chay, có truyền thống ăn chay, truyền thống Essene. Ðiều này quý vị có thể tìm hiểu trong quyển sách nói về đời sống của Chúa Giê-su. Quý vị nên nghiên cứu về đời sống của Ngài trong một quyển sách khác, chứ không phải Kinh thánh". Nơi đây dường như Sư Phụ muốn nhắc đến quyển Phúc Âm Essene - "một quyển sách khác, chứ không phải Kinh thánh".

Thiền quán Âm thanh và Ánh sáng

Hơn nữa, như đã nói trên, Chúa Giê-su tiết lộ Ngài là Minh Sư dạy thiền Ánh sáng và Âm thanh trong nội dung của quyển Essene. Ví dụ như, trong quyển Phúc Âm Essene Hòa Bình: Quyển bốn - Giáo lý của người được chọn, Chúa Giê-su nhắc đến giòng Âm lưu nội tại như sau: "Ta nói thật cho các ngươi biết, có Mạch Sống thiêng liêng sinh ra Ðất Mẹ và tất cả thiên thần. Mạch Sống này không thấy được bằng mắt, đối với những đứa con của thế gian, nhưng những đứa con của Ánh sáng được ban cho bí quyết câu thông với thiên thần. Và mắt tâm linh của ngươi sẽ được mở ra, và ngươi sẽ thấy, sẽ nghe và sẽ liên lạc được với Mạch Sống thiêng liêng mà đã sanh ra Ðất Mẹ. Và ngươi sẽ hội nhập vào Mạch Sống thiêng liêng ấy, và với sự êm dịu vô biên, Nó sẽ mang ngươi trở về đời sống vĩnh cửu trên Thiên Quốc của Ðức Chúa Cha".

Trong cùng quyển này, Chúa Giê-su có bàn về sự cần thiết phải tĩnh lặng hoặc đạt đến trạng thái thiền định trước khi có thể nghiệm Âm thanh: "Vì từ thời khởi thủy tất cả chúng ta đã cùng ở trong Mạch Sống thiêng liêng này, Nó đã sanh ra tất cả muôn loài. Và khi mặt trời lên cao trên những tầng trời, lúc đó ngươi để cho Giòng Âm Lưu thiêng liêng vào tai mình; vì nó chỉ được nghe thấy trong im lặng. Nghĩ tới giòng suối sinh ra trong sa mạc sau cơn bão bất ngờ và tiếng nước ầm ầm tuôn chảy. Quả thật, đây là tiếng nói của Thượng Ðế. Vì có câu rằng: khởi đầu là Âm thanh, Âm thanh ở cùng với Thượng Ðế, và Âm thanh là Thượng Ðế. Nó luôn ở trong tai mà chúng ta không nghe thấy. Hãy lắng nghe, rồi sau đó, trong sự im lặng của thủy triều ban trưa; tắm trong Nó, và để âm nhạc của Thượng Ðế nhịp nhàng trong tai ngươi, cho tới khi nào ngươi nhập một với Giòng Âm Lưu thiêng liêng ấy để Nó đưa ngươi tới cảnh giới vô hạn của Ðức Chúa Cha, nơi âm điệu thế giới lên xuống nhịp nhàng".

Hơn nữa, trong quyển Giáo lý của người được chọn, Chúa Giê-su khuyên nên thiền quán Ánh sáng: "Những giây phút trước khi ngủ, ngươi hãy nghĩ tới những ngôi sao sáng, huy hoàng, những ngôi sao trắng, chiếu sáng, thấy từ xa, chiếu rọi thật xa. Hãy để tâm vào những ngôi sao trước khi ngủ; bởi vì sao là Ánh sáng, và Ðức Chúa Cha là Ánh sáng, thậm chí Ánh sáng đó sáng hơn một ngàn lần độ sáng của một ngàn mặt trời. Hãy bước vào Giòng Ánh sáng thiêng liêng để vĩnh viễn không còn bị xiềng xích của cái chết, và thoát ra khỏi những trói buộc của thế gian, bay lên cao qua hào quang sáng chói của các ngôi sao, vào thiên quốc bất tận của Ðức Chúa Cha. Vì từ thuở phôi thai, Thánh giới nói rằng: hãy có Ánh sáng, và Ánh Sáng có. Và ngươi sẽ nhập một vào Nó, và lực lượng của Giòng Ánh Sáng thiêng liêng ấy sẽ chan hòa toàn thân ngươi, và ngươi sẽ run rẩy trước sức mạnh của Nó".

Cuối cùng, để kết luận rằng lực lượng của Ánh sáng và Âm thanh là nguồn tối hậu để được giải thoát và khai ngộ, Chúa Giê-su nói với đệ tử của Ngài rằng: "Ta nói thật với các ngươi, tai của ngươi được sinh ra không phải chỉ để nghe tiếng người nói, tiếng chim hót, và nhạc khúc mưa rơi, mà nó còn dùng để nghe Giòng Âm Lưu thiêng liêng. Và mắt của ngươi không phải chỉ để nhìn bình minh và hoàng hôn, nhìn sóng lúa lăn tăn, và lời trong cuộn sách thánh, mà nó còn được tạo ra để nhìn Giòng Ánh Sáng thiêng liêng. Hãy bước vào những giòng Thiêng liêng đó, ngay cả sự Sống đó, Âm thanh đó, và Ánh sáng đó, là những cái đã sinh ra ngươi; để ngươi có thể trở về với Thiên Quốc của Ðức Chúa Cha và trở thành một thể với Ngài".

Ðọc những tài liệu như quyển Phúc Âm Essene Hòa Bình: Cuốn một và quyển Phúc Âm Essene Hòa Bình: Cuốn bốn - Giáo lý của người được chọn, với những lời giảng giải thời xưa của Chúa Giê-su về Ánh sáng và Âm thanh nội tại cũng như phép ăn chay, giúp chúng ta củng cố niềm tin vào thông điệp thời nay của Vô Thượng Sư Thanh Hải, vì cả hai Minh Sư đều tiết lộ rằng thiền Ánh sáng và Âm thanh (pháp môn Quán Âm) và ăn chay mới thật là con đường thánh thiện đưa đến bờ giải thoát và đi vào ngưỡng cửa Thiên Quốc. Giáo lý của Chúa Giê-su và Sư Phụ Thanh Hải là thông điệp Chân lý muôn đời được tất cả các bậc Ðại Minh Sư truyền bá qua nhiều thời đại. Như lời của Sư Phụ Thanh Hải như sau: "Theo một cách nhìn khác thì Chúa Giê-su không bao giờ chết. Chúa Giê-su làm việc qua tất cả những Minh Sư trong nhiều thế kỷ, qua nhiều thời đại, để giải thoát và khai ngộ cho chúng ta, là những người vô minh còn sót lại".