Dụ mồi

Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Florida, Hoa Kỳ,
ngày 3 tháng 10, 1999 (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

M ột viên cảnh sát kiên nhẫn đứng bên ngoài một quán rượu chờ mấy ông say rượu ở trong bước ra. Anh ta chờ rất lâu cho đến lúc quán rượu đã gần đóng cửa, cuối cùng mới có một người đàn ông loạng quạng bước ra. Người dàn ông chuếnh choáng đi không vững, miệng lúc thì lẩm bẩm lúc thì la lối. Rồi ông ta lấy một chìa khóa ra mở xe, nhưng mở không được. Ông ta thử hết xe này đến xe khác, cũng không mở được. Trong lúc đó, tất cả khách còn lại đã ra khỏi quán và ai nấy tìm thấy xe của họ rồi lái đi hết.

Sau khi tất cả khách hàng đã rời khỏi, người đàn ông bỗng dưng hết chếnh choáng và bắt đầu đi đứng bình thường đến xe của ông, mở cửa xe và ngồi vào trong.

Thế là viên cảnh sát lập tức đến nói với ông ta: "Tôi đã canh ông lâu lắm rồi. Bây giờ tôi sẽ dùng một công cụ thử nghiệm hơi thở xem độ rượu trong máu của ông là bao nhiêu để quyết định là ông có phạm tội say rượu lái xe hay không".

Tuy nhiên, độ rượu trong máu của ông này là không độ. Viên cảnh sát bối rối hỏi: "Mới đây nhìn ông thấy như say mèm, vậy mà tại sao trong máu của ông không có chất rượu gì hết vậy"?

"Tôi đâu có say," ông ta đáp. "Tôi chỉ giả bộ để đánh lừa ông, để mấy người khác có thể an toàn rời khỏi thôi!"

 

Hối lộ bị dội trả về

Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Florida, Hoa Kỳ,
ngày 3 tháng 10, 1999 (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Một giáo viên góp bài thi của học sinh sau buổi khảo sát và tìm thấy một tờ một trăm đồng cùng một mẩu giấy kẹp vào trong một bài thi. Trên mẩu giấy ghi rằng: "Một đồng là cho một điểm". Sau khi chấm bài thi xong, thầy giáo trả bài lại cho lớp. Em học sinh mà đã tìm cách hối lộ cũng nhận bài thi lại, cùng với sáu mươi bốn đồng tiền thối!