Tập thói quen sạch sẽ

Do nữ đồng tu Yang Dong-yin, Cơ Long, Formosa
(nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Ngày 30 tháng 10, Cục Bảo vệ Môi sinh Cơ Long tổ chức "Sinh hoạt làm sạch bãi biển mùa thu cho sự tham gia tình nguyện to lớn hơn" tại bãi biển Changtanli ở Badouzi. Như những năm qua, Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã sốt sắng tham gia công tác lợi ích cộng đồng này.

Nhiều năm kinh nghiệm khiến đồng tu địa phương trở thành những người chuyên môn về vấn đề làm sạch bãi biển. Quan trọng hơn nữa là qua những công việc tham gia như vậy, anh chị em đồng tu phát triển được thói quen sạch sẽ, nhờ vậy mỗi khi trông thấy môi trường sống của mình bừa bãi là họ liền dọn dẹp.

Thật vậy, có lần một vị bác sĩ của bệnh viện Ðại học Quốc gia Ðài Loan, khi biết tôi là đệ tử của Thanh Hải Vô Thượng Sư, thì khôi hài nói rằng: "Có phải đồng tu của cô ghiền ở sạch không?" Ông một hôm về nhà đã tưởng rằng mình vào lộn nhà người khác, vì một đồng tu đã tới chơi với gia đình ông và dọn dẹp đàng hoàng sạch sẽ. Cho nên, phẩm tính sạch sẽ của đồng tu quả thật đã thể hiện ở bất kỳ nơi nào họ đến.

Về đề tài này thì Sư Phụ có lần đã nói: "Sạch sẽ cũng là một loại bố thí vì chúng ta cho người chung quanh cảm giác dễ chịu". Có lẽ không có ai là không thích những nơi sạch sẽ, đẹp đẽ. Thành thử, đối với đồng tu, công việc làm sạch bãi biển không phải chỉ có phục vụ đại chúng mà còn giúp khai triển phẩm tính sạch sẽ, giúp làm đẹp mọi nơi trên quả Ðịa Cầu.