Lời nói đầu

Sáng ngày 26 tháng 12 năm 2004, một trận động đất mạnh khủng khiếp với số đo là 9,0 độ Richter đã làm chấn động lòng biển ngoài hải đảo Sumatra, Nam Dương, tạo nên những cơn sóng thần ác nghiệt đập vào các quốc gia vòng quanh Ấn Ðộ Dương gây thiệt hại nặng nề và tổn thất nhân mạng trầm trọng. Trên 290 ngàn người tử vong và con số tử vong vẫn tiếp tục gia tăng.

Như lời Thanh Hải Vô Thượng Sư đã dạy đệ tử của Ngài: "Chúng ta không phải chỉ ngồi thiền, mà còn phải giúp kẻ khác mỗi khi thấy họ cần... Nếu chỉ có gửi tiền bạc, thức ăn, thì cũng không bằng mình tận tay đem tới nơi giao cho họ với lòng thương yêu ân cần. Khi làm như vậy chúng ta cũng ban bố một số lực gia trì từ Thiên đàng của mình cho những người này. Như vậy kết quả sẽ lâu dài hơn, đồng thời sự tiếp xúc trực tiếp có lẽ sẽ khiến nạn nhân thấy dễ chịu hơn".

Do đó, khi hội viên của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư biết tin về thảm họa sóng thần miền Nam Á, phản ứng tức thì của họ là trực tiếp bày tỏ tình thương yêu lo lắng tới nạn nhân. Với lòng từ bi và dũng cảm, họ đã bay hàng ngàn dặm băng đại dương tới những vùng bị nạn để đích thân chia sẻ mối quan tâm và lo lắng của Sư Phụ. Sau đây là bài tường trình tất cả những công việc cứu trợ của đồng tu Quán Âm tại những khu vực thiên tai.

Từ những kinh nghiệm này, đồng tu Trung tâm Surrey đã học được rằng nếu họ cố gắng áp dụng trí huệ của Sư Phụ trong cuộc sống hằng ngày, họ có thể phụng sự thế giới một cách hữu hiệu hơn.