Tin Hồng Kông

Vô lượng Quang an ủi
trái tim những kẻ không nhà

Ban báo chí Hồng Kông ghi chép - (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

 Khi gió bấc thổi vào hải đảo Hồng Kông một buổi tối cuối tháng Chạp năm 2004, đồng tu địa phương chuẩn bị mấy chục túi quà chứa quần áo, bánh mì và sách biếu, rồi lên đường tới những khu vực quanh con cầu bắt ngang đường Yen-chow và công viên Yung-shu-tau, hy vọng mang một chút gì ấm áp đến cho những người bạn không nhà sống hẩm hiu ở những khu cũ kỹ.

Hội nhập với một số đồng tu đến từ Trung Hoa Lục Ðịa, toán cứu trợ tới con cầu bắt ngang đường Yen-chow, nơi một nhóm người Âu Lạc đang ngồi chụm lại để lấy hơi ấm trong tiết lạnh ban đêm. Những người bạn không nhà này rất biết ơn khi nhận được những món đồ gói ghém tình thương và chỉ cho đồng tu biết chỗ ở của những người cũng sống lây lất ngoài đường phố ở những nơi khác. Một trong những người này nhận ra Sư Phụ từ bức hình trên bìa sách biếu, sau khi được biết vị Thầy này mà anh ta đã trông thấy ở Formosa cũng là một vị thầy người Âu Lạc, anh sung sướng báo tin cho những người bạn của anh, nói rằng: "Vị Thầy này có nhiều đệ tử lắm". Các đồng tu sau đó đi tới công viên Yung-shu-tau và nhiều đường hầm ở dưới những con đường bắt ngang để phân phối quần áo ấm và tình thương Sư Phụ cho những người bạn không nhà khác.

Hai ngày sau nhiệt độ tại Hồng Kông xuống bất ngờ. Các đồng tu một lần nữa lên đường đến con cầu bắt qua đường Yen-chow để phát áo choàng đệm bông dầy vàụ khăn quàng cổ cho những người không nhà khác. Sau khi nghe giới thiệu vắn tắt về giáo lý Sư Phụ, một người nói: "Vị này nói về Chân Lý - là phương pháp để đắc Ðạo!"

Ánh sáng vô lượng của lòng từ bi Sư Phụ chiếu rọi trên gương mặt những người sống ngoài đường phố cũng như các đồng tu. Ðời sống cực khổ của những kẻ vô gia cư đã dạy đồng tu càng biết trân quý niềm hạnh phúc mà mình đang có, cảm kích hơn bao giờ hết sự gia trì từ Sư Phụ, trân trọng những gì họ đang có và tinh tấn tu hành thêm nữa.