Tin Nam Dương

Quà tình thương
xua tan buồn khổ

Ban báo chí Nam Dương ghi chép - (Nguyên văn tiếng Nam Dương)

 Ngày 26 tháng 11, 2004, một trận động đất mãnh liệt đo được 6,4 độ Richter xảy ra tại Nabire, tỉnh Papua, Nam Dương, với hàng loạt những trận hậu chấn tiếp theo nhiều ngày sau đó đã gây sợ hãi cho những người sinh sống tại đây. Trận động đất này đã phá hủy nhiều nhà cửa, cùng với những tiện nghi công cộng như bến tàu, phi trường, công ty điện, đường xá, nhà thương và nhiều văn phòng chính phủ. Thêm vào đó, nhiều giếng nước ở những vùng hẻo lánh cũng không còn dùng được vì bị ngập đầy bùn. Ða số mọi người ở Nabire đều lâm khổ nạn, nhất là những người không phải thổ dân, vì thổ dân dường như mạnh mẽ hơn về tinh thần, họ coi thiên tai như thiên ý.

May thay, một phái đoàn cứu trợ gồm các đồng tu từ Nam Dương đã tới được những nơi bị nạn để phân phối phẩm vật cứu trợ qua sự đóng góp của hãng hàng không Garuda Nam Dương. Hàng hóa gồm có lều, chăn mền, mùng che muỗi, thực phẩm, thuốc men và quần áo, những thứ này được phân phát cho dân chúng trong thành phố như trẻ mồ côi, các em học sinh, bệnh nhân trong nhà thương, tù nhân, cảnh sát và gia đình, cũng như những người sống trong các cộng đồng chuyển tiếp lân cận như Kimi và Lagare./font>

Ðồng tu hợp tác với hội Hồng Thập Tự, nhân viên chính quyền và các thiện nguyện viên địa phương. Các nạn nhân cảm ơn Thượng Ðế đã ban cho họ những vật dụng vô cùng cần yếu và nhiều người đã tỏ ra rất thích thông điệp của Sư Phụ. Người lớn cũng như trẻ em ở những vùng hẻo lánh sốt sắng tiếp nhận giáo lý của Ngài, mỉm cười với những giọt lệ mừng, vỗ tay như thể nỗi khao khát tình thương chân thật của họ đã được nguôi ngoai. Họ hy vọng được biết thêm về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm, và được gia trì trong khi trí huệ của Ngài trổ hoa tại Nabire.

Khi nhiệm vụ cứu trợ tại Nabire hoàn tất, các đồng tu đã cung cấp cho nạn nhân được 500 tấm vải bạt và 1000 tấm chăn, cùng với nhiều vật dụng khác như quần áo, thuốc men và bánh khô.

Ngoài ra, ngày 2 tháng 12, thành phố Blitar thuộc miền đông Java bị lũ lụt tàn phá. Một vị đồng tu địa phương liên lạc với những trại cấp cứu và được biết những nơi này tuy có đủ thực phẩm nhưng thiếu gia vị và nhiên liệu đốt lò. Do đó, các đồng tu từ Trung tâm Surabaya và Malang (cách Surabaya một giờ lái xe) đã đi Blitar, khoảng bốn tiếng từ Surabaya. Tất cả hàng hóa được gửi tới Malang một ngày trước để đỡ phải đi lâu, vì đường xá tới Blitar nhiều sình lầy và nguy hiểm.

Sau đó các đồng tu làm việc với phối hợp viên của hội Hồng Thập Tự địa phương và những viên chức trong khu vực để phân phối cho những trại cấp cứu tại Tirtorejo, là ngôi làng bị thiệt hại nặng nhất, những tặng phẩm cần yếu như 400 lít nhiên liệu nấu bếp, 10 thùng dầu ăn, 10 bao muối lớn, 48 chai xì dầu ngọt, 72 bao gia vị làm cơm chiên, 2 bao cà phê lớn và 2 thùng lớn đầy bánh lạt.

Mong sao tình thương Sư Phụ và những lời cầu nguyện sẽ đến bên người dân Nabire và Blitar. Dân chúng Nabire và Blitar xin cám ơn Sư Phụ với tấm chân tình của Ngài.