Tin tổng hợp từ Formosa

Ðài Bắc Tân Trúc Ðài Nam

 

Ðài Bắc

Mùa xuân hy vọng cho những kẻ không may

Ban báo chí Ðài Bắc ghi chép - (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

 Trước Tết Âm lịch năm 2005, các đồng tu Ðài Bắc một lần nữa phấn khởi trước tinh thần yêu thương đại đồng của Thanh Hải Vô Thượng Sư, đi săn sóc và sưởi ấm những kẻ không nhà trong tiết trời đông giá lạnh bằng một loạt các sinh hoạt cứu trợ. Khoảng 300 hội viên Trung tâm Ðài Bắc được huy động cho công tác này. Việc đầu tiên là tới Sở Xã hội Ðài Bắc để góp nhặt tin tức về các địa điểm có nhiều người vô gia cư tụ tập và những gì họ đang cần nhất. Ðể báo tin cho những người sống lây lất ngoài lề đườngĩ, anh em đồng tu tới tận những nơi này giơ cao những tấm bảng báo tin ngày giờ và nơi chốn có sinh hoạt.

Cuối tháng 12 năm 2004, khí lạnh bắt đầu ùa vào Ðài Bắc, đồng tu được Trung tâm Phúc lợi huyện Wanhua cho biết những người vô gia cư tại đây đang rất cần quần áo ấm. Cho nên, vào ngày 28 tháng 12, đồng tu mau chóng giao 15 thùng áo khoác dầy và ấm, hy vọng giảm bớt phần nào nỗi khốn khó hiện thời của họ. Sau đó đồng tu cung cấp thêm đợt ác khoác mùa đông lần thứ hai cùng với giầy kung-fu, dầu tắm, dầu gội đầu, và thuốc cạo râu, được phân chia thành từng nhóm theo địa hình khảo sát các khu đường của Sở Xã hội. Với sự trợ giúp của các nhân viên thuộc Sở Xã hội, đồng tu phân phát các phẩm vật cho những nhà tạm trú có người vô gia cư. Giầy kung-fu tiêu biểu cho bước đầu tìm được việc làm, khuyến khích người vô gia cư nên bắt đầu cuộc sống mới. Ðồng tu cũng chuẩn bị 500 túi quà Tết, mỗi túi đựng một mũ ấm bằng len, găng tay, vớ, kem đánh răng, bàn chải răng, khăn lông, kẹo bánh, bánh mì, một miếng bánh mì kẹp, một ly nước nóng và cuối cùng quan trọng nhất là thức ăn tâm linh - Bản Tin của Sư Phụ.

Sáng ngày 6 tháng Giêng năm 2005, các thiện nguyện viên đem đến nhà tạm trú Jhonghe cho người vô gia cư 60 thùng quần áo mùa đông do đồng tu thâu tặng. Trưa hôm đó, họ lại đem quà Tết tới cho Trung tâm Phúc lợi huyện Wanhua. Tại đây, ông Yang Liou-chi, trưởng phân khu công tác xã hội của Sở Xã hội thành phố, và ông Lin, đại biểu cao niên cho người vô gia cư, đã thay mặt cho người vô gia cư tại đây nhận phẩm vật. Trong bài diễn văn của trưởng phân khu Yang, ông cám ơn Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về sự quan tâm và săn sóc của các hội viên đối với dân cư sống ngoài đường phố tại Ðài Bắc trong những năm qua, và những nỗ lực không ngừng trong việc trợ giúp về vật chất cũng như tâm linh.

Tối hôm ấy, với sự hướng dẫn kiên nhẫn đầy thương yêu của một số nhân viên Sở Xã hội Ðài Bắc, các đồng tu đi thăm nhiều khu vực mà người vô gia cư thường hay lui tới để tặng quà cho họ. Khi nhận quà tình thương của Sư Phụ, họ vô cùng cám ơn, nét tươi vui lộ rõ trên gương mặt. Anh em đồng tu được sự tháp tùng của một nhóm học giả tìm hiểu về dân vô gia cư - gồm có Giáo sư Yang thuộc viện đại học Quốc gia Ðài Loan ngành Khoa học và Kỹ thuật, giáo sư Pan thuộc viện đại học Quốc gia Ðài Loan và một số sinh viên cao học của họ. Các giáo sư cũng như sinh viên xúc động nhìn đồng tu Ðài Bắc chăm chỉ phát quà không quản trời gió lạnh và hiểm nguy có thể xảy ra trong khu vực viếng thăm, sau đó họ nói nhiều lần rằng: "Công việc này cực cho quý vị quá".

Sáng ngày 14 tháng 1, các đồng tu lại đi giao khoảng 100 túi quà cho trại tạm trú Jhonghe của người vô gia cư, nơi đây ông Giám đốc Chen Xue-cheng và vị đại biểu cho thường trú nhân ở đây là ông Zhang, đứng ra nhận phẩm vật. Giám đốc Chen rất biết ơn Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã trợ giúp đúng lúc khi tiết trời lạnh giá bắt đầu tiến vào. Ðại biểu Zhang còn tỏ lòng biết ơn một cách sốt sắng hơn nữa, ông nói rằng: "Những phẩm vật thiết thực và sách biếu nâng cao tâm thức này cũng như các Bản Tin quý vị cung cấp là những thứ mà người vô gia cư đang cần nhất". Tối hôm đó, một nhóm đồng tu khác đi đến Nhà Hòa Bình, nơi tạm dung của những người kém may mắn tại Ðài Bắc và được những thường trú nhân tại đây tiếp đón một cách nồng hậu.

Không bao lâu sau đó, Trung tâm Ðài Bắc được Sở Xã hội cho biết, mặc dầu những gia đình thiếu thốn tại đây được giúp đỡ rất nhiều từ những đoàn thể phúc lợi xã hội, một số người già cả sống một mình không được để ý tới nhiều. Thế là sáng ngày 21 tháng Giêng, các đồng tu chuẩn bị một số đồ tiếp tế gồm có những gói để sưởi ấm, bình thủy, gạo, thuốc bổ, và những tờ Bản Tin của Sư Phụ. Sau đó, họ cùng đi với nhiều nhân viên sở xã hội và một vị bô lão thành tâm tới thăm mười mấy bô lão khác đang ngụ tại Wanhua, để giúp đỡ về vật chất và tâm linh.

Nơi cuối cùng mà các đồng tu tới thăm trong chương trình cứu trợ mùa đông 2004-05 tại Ðài Bắc là Trung tâm Ai-Wei quận Ðài Bắc trên ngọn đồi Huafu, tỉnh Bali. Hồi tháng 9, 2004, anh em đồng tu cũng đã đến đây, khi họ được biết nhân viên làm việc có làm một phòng học máy vi tính cho những thường trú nhân học thêm những điều mới lạ và để tập luyện những ngón tay đã biến dạng, khô héo của họ. Do đó, để phục vụ nhu cầu cần thiết tại Trung tâm, trong chuyến viếng thăm này, các đồng tu tặng cho họ sáu bộ máy vi tính và mười thùng tã cho người lớn. Qua những sinh hoạt này, tình yêu thương nồng ấm của Thượng Ðế tuôn chảy vào lòng của những người bất hạnh ở Ðài Bắc vào những ngày lạnh giá nhất mùa đông. Hy vọng chương trình trợ giúp mùa đông 2004-05 tại Ðài Bắc mang niềm hạnh phúc vào trong đời những người sống lất lây ngoài đường phố, những công dân già nua yếu đuối đang sống một mình, cũng như khuyến khích những anh chị em kém may mắn này, là những người thường bị xã hội bỏ quên, đi tìm sự sống mới khi họ nhận được niềm hy vọng và lực lượng từ những lời trí huệ của Sư Phụ. 


Tân Trúc

Mang tình thương vào hành động

Ban Báo chí Tân Trúc ghi chép - (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Ngày 6 tháng Giêng năm 2005, các đồng tu từ Tân Trúc, Formosa, đã đến viếng Trung tâm Chăm sóc Nhi đồng Yu-An ở quận Miaoli, Tổ chức Phúc lợi Xã hội của hội Cơ Ðốc Hua-kuang ở quận Tân Trúc, Trung tâm St. Joseph cho chương trình Giáo dục Ðặc biệt tại thị xã Tân Trúc, và Nhà Thần Diệu chuyên cố vấn và xây dựng hoàn cảnh ổn định cho trẻ em bỏ học, trẻ em từ những gia đình đổ vỡ và thiếu niên phạm tội. Các đồng tu mang quà tình thương và chuyển đạt sự quan tâm của Sư Phụ đến những công dân trẻ tuổi ở dây, và tại Trung tâm Chăm sóc Nhi đồng Yu-An thì viên giám đốc ở đây đã đích thân nhận những vật dụng cần thiết hàng ngày do các đồng tu mang đến và trao cho họ một lá cờ để bày tỏ sự biết ơn của Trung tâm đối với những việc làm từ thiện của Sư Phụ.

Những Trung tâm và nhà tạm trú này là những biểu hiện cụ thể của tình thương Thượng Ðế qua những người nhân đức. Các em nhỏ và thiếu niên trong tất cả những nơi này đều được cung cấp đầy đủ và dạy nghề để họ có thể cống hiến cho xã hội trong tương lai. Hy vọng rằng trong lúc Thời đại Hoàng Kim đang khai mở, nhân loại sẽ tiếp tục biểu lộ một tình thương đại đồng như vậy và sẽ chan hòa mọi góc cạnh của Ðịa Cầu với lòng từ ái ấm nồng.  

Ðài Nam

Ra tay giúp người cao niên

Ban Báo chí Ðài Nam ghi chép - (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Ngay giữa mùa đông buốt giá của năm 2004-05, Trung tâm Ðài Nam của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư thực hiện một loạt các hoạt động nhằm cứu trợ cho những gia đình thiếu thốn và những người kém may mắn trong cộng đồng của họ. Vào ngày 26 và 29 tháng 12, 2004, cũng như ngày 14, 25 tháng 1, 2005, dồng tu địa phương viếng thăm Nhà cựu quân nhân BaiHe, Trung tâm chăm sóc người già Jhupu tại Yanshuei, Trung tâm cao niên của chùa Taizih, Trường tàn tật Hsin Te Chu Hua, và viện dưỡng lão của nhà thương Sinyin trong quận Ðài Nam.

Trong thời gian sinh hoạt, băng thâu hình giới thiệu Sư Phụ được trình chiếu, tiếp theo sau là một chương trình văn nghệ dặc sắc, trong đó có phần diễn ngâm Thơ Vô Tử của Sư Phụ là nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt. Một số các vị cao niên yêu cầu vị sư tỷ ngâm những vần thơ cứ tiếp tục và dạy họ cách ngâm thơ. Những vị cao niên khen Sư Phụ là một vị thầy khai ngộ vĩ đại hiểu rõ sự đau khổ của chúng sanh, và những bài thơ ngắn ngủi của Ngài đã diễn tả một cách chính xác bản chất vô thường của thế gian. Giám đốc Tang Yue-Mei của Trung tâm cao niên chùa Taizih thì cảm động bởi lòng từ bi của Sư Phụ và đã bày tỏ sựĩ biết ơn của bà qua ánh mắt đầy lệ. Còn tất cả nhân viên của Trung tâm chăm sóc người già Jhupu thì tỏ ý thích học hỏi thêm về giáo lý Sư Phụ để họ có thể phục vụ những công dân lớn tuổi một cách hữu hiệu hơn tại Trung tâm của họ.  


Bình Ðông

Dựng một cộng đồng chăm nom
cho người già

Ban Báo chí Bình Ðông ghi chép - (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Vào ngày 23 tháng 1, 2005, các đồng tu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư một lần nữa trải rộng sự trợ giúp đến những người cao niên nghèo khổ trong làng Sinjhib, thôn Wanluan, quận Bình Ðông, và chúc họ một Năm Mới vui vẻ. Ngày hôm đó, làng trưởng hợp tác với đồng tu phân phát chăn ấm cho dân làng và bày tỏ lòng biết ơn đến Hội về sự quan tâm không ngừng đối với những người già cả thiếu thốn trong cộng đồng của ông. Những vị cao niên nhận được chăn ấm với niềm vui to lớn và sự thỏa mãn phản ảnh trên gương mặt của họ.

Năm Hoàng Kim thứ hai đến, đánh dấu khởi đầu của một chương mới trong lịch sử loài người. Hy vọng rằng trong những năm sắp tới, nhân loại sẽ tiếp tục nhận được ân điển của Thượng Ðế và có một đời sống mãn túc về vật chất, tinh thần, cũng như tâm linh.