Thái Lan

Tâm thức thế giới lên cao qua
công việc cứu trợ sóng thần

Ban báo chí Vọng Các tường trình

Sáng ngày 26 tháng 12, 2004, các tỉnh dọc bờ biển Andaman miền nam Thái Lan - gồm Phuket, Phangnga, Krabi, Trang, Satun và Ranong - bị những cuộn sóng thần khổng lồ cao từ 5 tới 10 thước đánh vào, để lại hàng vạn người chết, bị thương và mất tích. Các đồng tu Vọng Các lập tức nhóm thành một toán cứu trợ đi xác định mức độ thiệt hại của thiên tai và tiến hành công tác cứu trợ tại những làng mạc bị phá hủy dọc theo bờ biển thuộc tỉnh Phangnga, nơi có rất nhiều người bị mất đi nhà cửa và thân nhân.

Ngày 28 tháng 12, đồng tu khởi sự cuộc hành trình dài 700 cây số đến Khao Lak, huyện Takuapa. Vì mang theo thực phẩm và vật dụng nấu nướng, họ trở thành phái đoàn đầu tiên cung cấp thức ăn nóng cho nạn nhân và nhân viên cứu trợ từ những đoàn thể khác. Mỗi ngày, anh em đồng tu chuẩn bị bốn, năm nồi lớn thức ăn tại trường Wat Yan Yao gần tòa thị sảnh Takuapa, và chia thành ba toán đi giao thức ăn cho nhà thương, chùa và tòa thị sảnh. Nhiều thiện nguyện viên lo việc tìm xác đã sung sướng nhận thức ăn chay nóng hổi và rất vui lòng không ăn thịt.

Ngày hôm sau, thêm một số đồng tu khác gia nhập vào ban làm việc đi phân phối vật phẩm cứu trợ gồm có bánh mì, sản phẩm ngũ cốc, mứt, sữa, cháo bột yến mạch, xôi ống tre, bột mè, quần áo lót, gối đệm, chiếu, khăn ăn, gối ngủ và khăn giấy cho nạn nhân cùng với những lời an ủi. Ngoài ra họ còn cung cấp găng tay và khẩu trang cho những hội đoàn cứu trợ giúp tìm xác tại những vùng bị nạn trong lúc họ làm việc bên ngoài chùa Yan Yao và chùa Bang Maung. Qua tình thương và ân điển vô biên của Sư Phụ, các đồng tu thấy tinh thần can đảm và phấn khởi, nhiều khi làm việc không biết mệt cho tới 3, 4 giờ sáng, rồi lại bắt đầu ngày kế sau vài ba tiếng nghỉ ngơi.

Ngày 30 tháng 12, một sư tỷ đồng tu tới Wat Yan Yao với năm máy vi tính lưu động, ba máy in laser màu và những dụng cụ vi tính khác. Sáng hôm sau, một Trung tâm tin tức hữu hiệu đã được dựng lên để giúp thân nhân đến nhận thi hài thân quyến. Hình của những người chết được chụp sau khi bác sĩ ghi xuống những chi tiết điều nghiên; rồi hình màu được in ra, treo lên bảng cho thân nhân có thể nhận diện. Một số đồng tu gia nhập toán điều nghiên, chụp hình thi hài trong lúc khám nghiệm, lo việc dán nhãn để nhận diện, gói và chôn xác, chuyển hồ sơ điều nghiên thành cùng một hình thức để việc tìm kiếm dữ liệu được mau lẹ hơn. Ngoài ra, ngày 31 tháng 12, các đồng tu địa phương tổ chức Thiền Nhất tại Trung tâm Vọng Các để cầu nguyện và tọa thiền cho nạn nhân thiên tai.

Một khu vực quá rộng như Krabi bị ảnh hưởng bởi nạn sóng thần đã khiến nhiều thiện nguyện viên không phải là đồng tu đã không thể lo nổi những nhu cầu căn bản của chính họ, vì họ phải di chuyển thật xa đến những cộng đồng khác nhau. Khi các đồng tu đem thức ăn đến cho những người làm việc, một số người đã có tu hành trước đây cho hay họ cảm nhận được lực lượng của Sư Phụ. Hơn nữa, ông Somsak Kittidhrakul, phụ tá tỉnh trưởng của Tổ chức Ðiều hành tỉnh Krabi, đã ngỏ lời cám ơn đặc biệt đến Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về sự phục vụ vô điều kiện của họ cho các nạn nhân.

Nhiều người mất gần như tất cả - gia đình và tài sản - trong thảm họa này, nhưng họ đã biến nỗi đau buồn ấy thành sức mạnh, gia nhập vào công việc thiện nguyện và vội vàng trợ giúp bất cứ chỗ nào cần tới. Với tình thương và sự quan tâm, nhiều thiện nguyện viên đã lái xe vòng quanh những vùng bị nạn hết lòng giúp đỡ người sống sót. Các hội đoàn cứu trợ và thiện nguyện viên cùng làm việc với nhau cho thấy tình thương yêu thật sự và lòng tận tâm của họ trong việc giúp đỡ nạn nhân. Do đó, các đệ tử được chứng kiến một điển hình về sự nâng cao tâm thức trên thế giới vào giai đoạn đầu của thời đại Hoàng Kim, và cảm thấy càng tin tưởng đại lực lượng của Sư Phụ nhiều hơn nữa.

Ngày 3 tháng Giêng, nhân viên toán cứu trợ Thái Lan trở về Vọng Các. Họ không hề mệt mỏi hay buồn ngủ vì họ cảm nhận được tình thương và lực gia trì của Thanh Hải Vô Thượng Sư trong suốt mọi nỗ lực của họ. Qua công tác cứu trợ nạn nhân sóng thần, anh em đồng tu Thái Lan chia sẻ tình thương vô bờ bến của Sư Phụ, cảm thấy được tiến bộ khá nhiều về mặt tâm linh và được học những bài học vô giá về sự chăm sóc và tình thương yêu đồng loại.  

Thái Lan

Chi phí cho công cuộc cứu trợ sóng thần năm 2004
do Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội của Ngài



Ngay sau khi trận sóng thần 2004 ở Ấn Ðộ Dương xảy ra thì các đồng tu từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đến những vùng bị ảnh hưởng ở nam Á Châu và đông Phi Châu để cứu trợ và chuyển đạt tình thương của Sư Phụ đến những nạn nhân.

Muốn biết thêm những tường trình về công tác này, xin đón xem chương trình truyền hình trên mạng lưới Internet "Hành trình qua Thiên giới" số 124, 125 và 126 trên đài Văn nghệ CTiTV.

Ðịa chỉ: http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/hichannel/index.htm
(nói tiếng Anh với phụ đề tiếng Trung Hoa)