Somalia

Nỗ lực cứu trợ thành công
trước nghịch cảnh

Ban báo chí Kenya tường trình - (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Trận sóng thần Ấn Ðộ Dương trong tháng 12 năm 2004 không những đã tàn phá miền nam Châu Á mà còn đánh vào đông Châu Phi cách đó hàng ngàn dặm. Những ngọn sóng khổng lồ ập vào các làng mạc phố xá dọc bờ biển phía đông và đông bắc Somalia, giết ít nhất là 200 người, nuốt hàng trăm chiếc tàu đánh cá và để lại hàng vạn nạn nhân cần cứu giúp khẩn cấp. Tuy nhiên, tình hình rối loạn vì nội chiến đang lúc xảy ra đã khiến những đoàn thể từ thiện từ nước ngoài không dám vào Somalia để thực hiện những hoạt động cứu trợ.

Tuy vậy, các đồng tu thuộc Trung tâm Kenya của hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư không chùn bước trước những cực khổ và hiểm nguy họ có thể phải đối diện trong một quốc gia giày xéo bởi chiến tranh. Do đó vào ngày 5 tháng Giêng, 2005, họ du hành tới Magadishu, thủ đô của Somalia, để cống hiến tình thương và đồ cứu trợ của Sư Phụ đến cho nạn nhân. Với sự giúp đỡ chân thành của hai vị thị trưởng của thành phố Mogadishu và Marka, các đồng tu đi thăm những làng đánh cá, những khu nhà ở tồi tàn, bệnh viện, trường học và viện mồ côi ở nơi bị tàn phá, để phát tài trợ, nhu yếu phẩm hàng ngày, và ủy lạo nạn nhân. Nhận được đồ cứu trợ đầy tình thương của Sư Phụ, mọi người mỉm cười sung sướng, ngỏ những lời cảm ơn nồng nhiệt.

Mặc dầu công việc cứu trợ tại đây có tính cách mạo hiểm vì tình trạng đường xá nguy hiểm và những trở ngại khác, nhưng nhờ sự gia trì của Sư Phụ mà anh chị em đồng tu đã hoàn thành sứ mệnh một cách êm xuôi. Ngoài ra, vào ngày 8 và 9 tháng Giêng, hai đài phát thanh thế giới BBC World và Mogadishu đã đăng tải tin tức về sự quan tâm của Sư Phụ đối với các nạn nhân sóng thần tại Somalia. Phóng viên của đài BBC vô cùng cảm phục sự can đảm của các đồng tu khi họ du hành đến nước Somalia để lo việc cứu trợ; lúc phỏng vấn, ông phát biểu: "Thượng Ðế chắc chắn bảo vệ cho quý vị".

Ðồng tu Kenya chân thành biết ơn Sư Phụ đã cho họ cơ hội đem hàng hóa cứu trợ và tình thương, lòng quan tâm của Ngài đến cho những anh chị em đang đau khổ tại Somalia trong thời gian cần thiết.  



Thăm viếng nạn nhân sóng thần đang sống tại một khu tồi tàn.

Những túi bột đang được tải lên xe cam nhông đem đi phát tại những nơi bị nạn.


Sau khi nhận số tiền trợ giúp của Ngài, ông Giám Ðốc bệnh viện Marka bắt tay đồng tu và cám ơn Sư Phụ đã gửi gấm tình thương và sự giúp đỡ của Ngài từ hàng ngàn dặm xa xôi.

Ông Giám Ðốc của bệnh viện phụ nữ và nhi đồng tại Marka nhận trợ cấp đầy tình thương của Sư Phụ với nụ cười, và ngỏ lời cảm ơn chân thành.


Các đồng tu và thị trưởng thành phố Marka, Somalia, bàn phương thức cứu trợ nạn nhân thiên tai.


Tặng tiền trợ giúp cho người đại diện của một trường học tại Marka.

Tặng tiền cứu trợ cho một cô nhi viện.



Ngay sau khi trận sóng thần 2004 ở Ấn Ðộ Dương xảy ra thì các đồng tu từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đến những vùng bị ảnh hưởng ở nam Á Châu và đông Phi Châu để cứu trợ và chuyển đạt tình thương của Sư Phụ đến những nạn nhân.

Muốn biết thêm những tường trình về công tác này, xin đón xem chương trình truyền hình trên mạng lưới Internet "Hành trình qua Thiên giới" số 124, 125 và 126 trên đài Văn nghệ CTiTV.

Ðịa chỉ: http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/hichannel/index.htm
(nói tiếng Anh với phụ đề tiếng Trung Hoa)