Tin Costa Rica
  

Ðem tình thương vô điều kiện đến người nghèo khổ trong mùa Giáng Sinh

Ban Báo chí Costa Rica ghi chép (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Vào ngày 21 tháng 12, 2004, các đồng tu thuộc Trung tâm Costa Rica bắt đầu tích cực làm việc để chia sẻ tình thương của Sư Phụ với những người nghèo khó trong cộng đồng mệnh danh là Tibás ZurQuiù. Hoạt động được kế hoạch để làm sao tất cả mọi gia đình trong vùng đều nhận được một túi quà chứa đựng những thực phẩm căn bản như gạo, đậu, dầu ăn, mì Ý, và bánh - đủ để một gia đình trung bình có thể dùng trong vòng hai tuần lễ.

Tuy nhiên vào ngày trước đó, một sư huynh đồng tu đi thăm cộng đồng và biết được có một nhóm từ thiện đang gặp khó khăn trong việc phân phát đồ chơi cho các em nhỏ trong địa phương vì sự thiếu trật tự trong cộng đồng. Thế nên các đồng tu đã chuẩn bị những phiếu tặng quà để tránh bị vấn đề này.

Thế là vào ngày 23 tháng 12, toán phân phối quà được chia ra làm bốn nhóm để làm việc trong những vùng khác nhau trong cộng đồng. Qua một vị đại biểu của khu dân cư, nhóm đã có được danh sách những gia đình trong Tibás ZurQuiù và rồi đến thăm từng căn nhà và trao mỗi nhà một tấm phiếu để họ có thể lấy mang đi lãnh quà. Cùng lúc đó, trên đường đến Guápiles gần cộng đồng, thì một nhóm đồng tu khác đã sẵn sàng tiếp đón người dân địa phương để trao cho họ những túi thực phẩm, với một sư tỷ trong y phục Ông Già Nô-en để giúp mang bầu không khí tươi vui đến cho cả trẻ em lẫn người lớn.

Những người dân trong cộng đồng rất biết ơn nghĩa cử yêu thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Vài người thốt lên: ỀNgười phụ nữ trong hình chính là Người đã gởi quà đến cho chúng tôiỂ, và ỀQuả là một phép mầu của Thượng Ðế mà chúng ta có được một sự phân phối quà trật tự như ngày hôm nay ở đây; chuyện này chưa từng xảy ra từ trước đến giờỂ.

Tất cả mọi người già trẻ lớn bé đều rực rỡ niềm hạnh phúc trong lúc phát quà, và nhờ vào Sư Phụ kính yêu của chúng ta mà họ có được một mùa Giáng Sinh tươi đẹp hơn. Thêm vào đó, vào ngày 30 tháng 12, một cuộc bế quan được tổ chức tại Trung tâm San Jose để các sư huynh tỷ có thể hướng tình thương của họ và cầu xin một sự cải thiện toàn bộ về đời sống cho Tibás ZurQuiù và quốc gia họ. Do đó, nhờ sự gia trì vinh quang của Thượng Ðế, tất cả các đồng tu đã thể nghiệm được cảm giác an bình, đoàn kết và hài hòa trong những ngày lễ Giáng sinh của năm 2004.