Nhật báo Medan, Nam Dương, ngày 6 tháng 1, 2005
(Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Ngài hôm qua, hội viên Ðội Cứu Trợ Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư từ Formosa đã phân phát thức ăn và nhu yếu phẩm đến nạn nhân động đất và sóng thần tại Ðền thờ Sirajul Huda thuộc làng Pante Raja, thành phố Bireuen, tỉnh Aceh (Edi Sukarno)

Nhật báo Medan, Nam Dương, ngày 15 tháng 1, 2005
(Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư của Formosa đã đóng góp phẩm vật cứu trợ trị giá 5 tỷ đồng rupia (539.685,72 mỹ kim) cho khu bị nạn Aceh

[Ban Biên tập] Một tai họa chưa từng có gây nên bởi trận động đất và sóng thần vùng bắc đảo Sumatra và Aceh đã cướp đi hàng trăm ngàn sinh mạng, hàng triệu người tiêu tan nhà cửa hiện đang tìm chỗ sống. Cộng đồng quốc tế đã lập tức bày tỏ mối quan tâm về trận thiên tai, những phẩm vâảt cứu trợ và thức ăn đã được chuyển vào trong nước. Nhân viên từ thiện tại các quốc gia khắp thế giới đã nhanh chóng tham gia các đoàn thể thiện nguyện, để thực hiện những nỗ lực cứu trợ trong những khu vực bị ảnh hưởng, tìm kiếm nguời sống sót, thu lượm xác, chôn người chết và dọn dẹp tàn tích để bắt đầu công trình xây dựng.

35 thiện nguyện viên từ Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đến từ Formosa để phân phối phẩm vật cứu trợ, dụng cụ y khoa, thức ăn và quần áo cho nạn nhân, và dựng các trạm y tế điều trị tại những khu vực bị ảnh hưởng của Aceh.

Bốn xe tải Mitsubishi chuyên chở phẩm vật cứu trợ của Hội trị giá 5 tỷ rupia (539.685,72 mỹ kim) bao gồm thuốc men, y phục cầu nguyện, dép, quần áo, bánh, nước khoáng, gạo, mì ăn liền, kem và bàn chải đánh răng, xà phòng, đậu xanh, mùng, quần áo và nhu yếu phẩm phụ nữ.

Hội hợp tác làm việc với chi nhánh Ganda Pura của hội Hồng Thập Tự Nam Dương, đã chuyển vật phẩm trực tiếp đến các nạn nhân thuộc 6 thôn của quận Ganda Pura và Kecamatan: Samalanga, Jeunib, Plimbang, Peudada, Jeumpa Kuala và Jangka, và 7 thôn thuộc quận Pidie, đặc biệt là thành phố Sigli. Các phẩm vật cũng được trực tiếp chuyển đến hai Trung tâm cứu trợ Simpang Tiga và Sigli tại Jl. Sultan Iskandar Muda số 10. (Karno/H). 





Nhật báo Apple, Hồng Kông
Nhật báo Medan, Nam Dương
Giác quan thứ sáu của loài vật cứu chúng thoát khỏi sóng thần Nam Á
Thú vật biểu lộ lòng từ bi như người trong việc cứu giúp nạn nhân sóng thần
Nỗi đau khổ sau thiên tai được chuyển thành hy vọng