Thú vật biểu lộ lòng từ bi như người
trong việc cứu giúp nạn nhân sóng thần

Ban báo chí Los Angeles - (nguyên văn tiếng Anh)

Trong những quốc gia bị tàn phá bởi trận Sóng thần Á Châu và Phi Châu 2004, thú vật đã biểu lộ sự thông minh và tình thương bẩm sinh của chúng qua việc cứu thoát nhiều người lẽ ra đã mất mạng trong trận thiên tai.

Thí dụ, tại một bãi biển du lịch ở Phuket, Thái Lan, là vùng mà bị sóng thần tàn phá nặng nề, một con voi đã cứu một số trẻ em trên bãi biển khi sóng thần tràn vào. Trước đó, con voi này được chở đến để giải trí cho trẻ em, nhưng khi thiên nhiên bắt đầu tàn phá, người giữ voi đã trục nhiều trẻ em lên lưng voi, sau đó con voi đã cõng các em đến nơi an toàn. (Xin viếng:
http://www.freerepublic.com/focus/f-news/1310876/posts)

Trong một trường hợp khác, một phụ nữ Nam Dương trong tỉnh Aceh tàn phá bởi sóng thần đã tự cứu mình và 2 đứa con người hàng xóm khi một con rắn khổng lồ dẫn bà đi qua vùng nước lụt. Riza, một người bán y phục tại thủ đô Banda Aceh, cho biết lúc đầu bà nhìn một cách tuyệt vọng khi thấy sóng thần tàn phá ngôi nhà của bà. Rồi khi bị luồng sóng đẩy ra khỏi nhà, nước cuốn bà đến gần người hàng xóm đã bị thương nặng, đang cố gắng ôm giữ 2 đứa con song sinh 9 tuổi. Riza nhớ lời người mẹ nói: "Làm ơn cứu dùm 2 đứa con tôi. Hãy để tôi chết, miễn là chúng được an toàn". Sau đó Riza cõng 2 đứa trẻ trên lưng, và trong lúc vùng vẫy với luồng sóng, bà thấy một con rắn lớn bằng cây cột điện thoại đang lướt theo luồng nước tiến vào bờ. Bà Riza nói: "Thật lạ lùng, tôi không cảm thấy sợ hãi gì cả", và cho biết bà đã đi theo con rắn để đến bờ an toàn. Bà nói: "Cảm tạ Thượng Ðế, với sức lực còn lại, tôi đã đến được mặt đất cao." (Xin viếng:
http://www.command-post.org/nk/2_archives/018357.html )

Trong một trường hợp khác còn gây cấn hơn từ thành phố Pondicherry thuộc vùng đông nam Ấn Ðộ, một con chó giữ nhà đã cứu mạng đứa bé 7 tuổi khi sóng thần càn quét thành phố. Khi gia đình cố gắng chạy trốn làn sóng sắp tới, đứa bé không chạy theo, thay vào đó đã chạy đến chỗ trú ẩn an toàn nhất mà nó biết - một căn chòi xi-măng chỉ cách biển có 40 thước Anh. Với nước biển đã tràn đến gót chân khi gia đình này chạy lên đồi tìm chỗ trú, con chó vàng bẩn của họ tên Selvakumar chui theo đứa bé vào trong chòi. Gặm và ủi nhẹ và đứa bé, con chó thúc đẩy nó lên đồi. Thằng bé nói: "Con chó cắn cổ áo kéo con ra ngoài". Người mẹ mừng chảy nước mắt khi thấy con mình bước tới bà cùng với Selvakumar bên cạnh. Bà nói: "Con chó này là Thượng Ðế của tôi". (Xin viếng:
http://www.cbsnews.com/stories/2005/01/02/world/main664271.shtml)

Những tình tiết về sự can đảm, tình thương và sự hiểu biết của thú vật đã chứng tỏ thêm rằng những sinh vật anh em của chúng ta có đầy năng lực thiêng liêng của Thượng Ðế, và có khả năng yêu thương vĩ đại không khác gì loài người chúng ta.  





Nhật báo Apple, Hồng Kông
Nhật báo Medan, Nam Dương
Giác quan thứ sáu của loài vật cứu chúng thoát khỏi sóng thần Nam Á
Thú vật biểu lộ lòng từ bi như người trong việc cứu giúp nạn nhân sóng thần
Nỗi đau khổ sau thiên tai được chuyển thành hy vọng