Phát triển trí huệ trong đời sống hàng ngày


Do sư huynh đồng tu Cheong Wo, Surrey, Anh Quốc - (nguyên văn tiếng Anh)

Trong lần sửa chữa Trung tâm Surrey năm 2004, tôi lãnh việc tìm một công ty in một bảng lớn với hàng chữ "Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư" để đặt ở cửa sổ phía trước của Trung tâm. Qua công việc, tôi liên lạc với bốn công ty, tất cả đều cho giá rất đắt vượt quá ngân quỹ của Trung tâm.

Trực giác tôi cảm thấy rằng phải có một cách hữu hiệu hơn để làm bảng, và nhớ đến giáo lý của Sư Phụ, rằng chúng ta không bao giờ nên bỏ cuộc, luôn cố gắng hết sức cho đến cuối cùng. Nên tôi thiền một lúc và cầu nguyện Sư Phụ hướng dẫn. Rồi bỗng nhiên tôi cảm thấy thôi thúc, nên đã lục sổ niên giám điện thoại gọi cho một công ty nữa, và thật vui mừng, công ty này cho giá chỉ bằng một phần ba quỹ Trung tâm đã dành ra để làm bảng! Nên chúng tôi sử dụng được ngân quỹ để làm nhiều bảng hiệu thay vì chỉ một bảng, cho thấy thêm một sự an bài tuyệt diệu của Thượng Ðế, dạy chúng tôi luôn luôn tin tưởng vào sự cảm nhận bên trong, để phát triển khả năng của mình trong khi làm việc cho Ngài.

Trong tiến trình thông báo cho công chúng về Trung tâm thiền định mới tại Surrey, chúng tôi nhận thấy chiếc xe cũng là một công cụ hữu hiệu cho mục đích này. Nên chúng tôi đã phác họa một bảng hiệu cho kính xe, trưng bày bức chân dung mỹ miều của Sư Phụ cùng với thông tin liên lạc.

Nhiều đồng tu từ đó đã nhận ra rằng chiếc xe rất có giá trị trong việc chia sẻ giáo lý Sư Phụ, nên họ bắt đầu yêu cầu Trung tâm làm nhiều bảng hiệu cho xe của họ. Hiện tại, các sư huynh sư tỷ Trung tâm Surrey đã tự động quảng bá giáo lý Sư Phụ khi lái xe trong phố, đưa con đến trường, đậu xe tại nơi làm việc, v.v...! Có bảng hiệu trên kính xe cũng ích lợi cho chính các đồng tu, một số sư huynh sư tỷ báo cáo rằng họ đã lạc đường lúc lái xe đến Trung tâm để dự thiền bế quan, nhưng khi thấy một chiếc xe có bảng của Trung tâm, họ lập tức biết rằng phải chạy theo xe này! Bằng cách này mà họ đã tìm đến Trung tâm một cách dễ dàng.

Từ những kinh nghiệm này, đồng tu Trung tâm Surrey đã học được rằng nếu họ cố gắng áp dụng trí huệ của Sư Phụ trong cuộc sống hằng ngày, họ có thể phụng sự thế giới một cách hữu hiệu hơn.