Sự hiểu biết siêu thời gian
về giáo lý của
Tiên tri Mô-Ha-Med

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Los Angeles, California, Hoa Kỳ,
ngày 7 tháng 6, 1998 (nguyên văn tiếng tiếng Anh)
Băng thâu hình số 626

V: Tôi là người Hồi giáo.

SP: À. Hoan nghênh. Tôi cũng vậy!

V: Ngài có nói rằng Thượng Ðế sống bên trong chúng ta.

SP: A!... Không phải chỉ có tôi nói vậy. Tất cả các đấng tiên tri đều nói như vậy. Tiên tri của quý vị, Ngài Mô-Ha-Med, cũng nói như vậy. Ngài thậm chí còn nói rằng tất cả mọi tôn giáo đều đến từ Thượng Ðế.

V: Phải! Tôi tin điều này. Ngài cũng nói rằng khi Thượng Ðế ở bên trong chúng ta, chúng ta là Thượng Ðế. Và tôi có một cảm giác lạ khác. Tôi có cảm giác Ngài là tôi và tôi là Ngài.

SP: Thật tuyệt diệu! Tôi rất vinh hạnh (V: Như vậy có được chăng?) Ðược lắm chứ! Hoan nghênh quý vị đến với cùng một cảm giác! Hãy gia nhập vào trong nhóm; tất cả mọi người đều cảm thấy như vậy (Sư Phụ chỉ khán giả).

V: Phải! Có cảm giác rất sung sướng được ở trong nhóm người của mình. Thật vậy, quả là một cảm giác tuyệt diệu.

SP: Ðúng ra là phải có cảm giác như vậy. Rồi, quý vị còn câu hỏi gì nữa không?

V: Tôi còn một câu hỏi nữa, nhưng có nên kể ra trước công chúng không?

SP: Ồ, cứ kể ra hết đi!

V: Ðược! Việc xảy ra cho tôi là cả cuộc đời tôi đã thay đổi. Một hôm, tôi đang làm bài cho lớp hội họa, họ bảo tôi vẽ một bức tranh, một bức chân dung. Nên tôi họa về bên trong mình. Và tôi viết những chữ Ả Rập trên đó, lấy từ Kinh Koran. Ðó là con người thật của tôi. Thế rồi tôi không biết điều gì đã xảy ra, nhưng khi tôi ra ngoài, mọi chuyện đều khác trước, nhiều việc xảy ra mà trước đó chưa từng xảy đến cho tôi. Người ta phản ứng với tôi một cách khác. Và khi giáo sư nhìn thấy bức chân dung, bà nói: "Ðúng rồi đó! quý vị đã đạt được rồi!"

SP: Chà! Vậy chắc quý vị đã đạt được rồi đó!

V: Chỉ là cảm giác thật mãnh liệt. Tôi không thể tin nổi.

SP: Rồi, bây giờ câu hỏi là gì? Quý vị không thích như vậy à?

V: Thích chứ! Nhưng thật khó tin. Tôi thắc mắc không biết là đầu óc đùa giỡn với mình hay là sự thật?

SP: A... Cho dù đầu óc đùa giỡn với quý vị, đây là một trò đùa tốt, một ảo giác rất vui.

V: Phải! Và còn một chuyện khác. Tất cả những ước mơ của tôi đều trở thành sự thật. Và không phải chỉ mình tôi; những người khác nữa, như là bạn bè. Họ nói cho tôi nghe điều gì đó, rồi sau này họ trở lại cho biết: "Ê! Chuyện đó đã xảy ra!"

SP: A!... Dù gì thì cứ hưởng thụ! Chúng ta chỉ cần nhận biết chính mình, rồi kẻ khác cũng nhận biết. Vị Tiên tri rất hài lòng với quý vị (Mọi người vỗ tay) Nếu quý vị hài lòng với chính mình, thì Ngài sẽ hài lòng. V: Xin cảm tạ Sư Phụ) Ðừng lo, cứ tiếp tục với cuộc sống. Mọi điều chúng ta thể nghiệm trong đời sống sẽ qua đi, và rồi chúng ta sẽ có một thể nghiệm khác, tốt đẹp hơn. Luôn luôn tốt đẹp hơn.

V: Vậy, tôi có nên nói với gia đình và bạn bè rằng tôi đang theo pháp môn Quán Âm chăng?

SP: Chỉ nói với họ rằng quý vị đã tìm được một số bạn hữu tin tưởng Kinh Koran. Và không những họ tin tưởng Kinh Koran, mà họ còn sống theo Kinh Koran. Không những họ tin tưởng Tiên tri Mô-Ha-Med và giáo lý của Ngài, họ còn cố gắng sống theo giáo lý của Ngài. Và theo ý quý vị, hay theo thể nghiệm riêng của quý vị khi hòa nhập với những bạn hữu này, quý vị cảm thấy rằng họ thật lòng cố gắng sống theo giáo lý của vị Tiên tri. Hãy đi từ từ như vậy.

V: Ðiều này rất hay. Phải, tôi nghĩ như vậy sẽ hợp lý hơn.

SP: Trong kinh Koran, vị Tiên tri cũng đề cập việc không ăn thịt.

V: Có à? Tôi không biết điều này.

SP: Hãy xem lại. Hãy học hỏi thêm Kinh Koran. Hãy nghiên cứu thêm trước khi quý vị nói chuyện với cha mẹ hay thân nhân lần nữa. Thật vậy, giờ đây quý vị sẽ hiểu khác hơn. Tất cả sẽ rõ ràng đối với quý vị, vô cùng rõ ràng. Vị Tiên tri cũng dạy rằng không nên phân biệt giữa những tín đồ tôn giáo với nhau. Cho nên những tín đồ có những phán xét quá khích là không hành động theo đúng giáo lý Koran chút nào.

Quý vị nên nghiên cứu thêm Kinh Koran. Hãy chắc chắn là quý vị biết mình nói gì. Tôi đã nghiên cứu Kinh Koran, và giáo lý giống y như là giáo lý của các vị Tiên tri khác. Tôi rất mừng là quý vị cuối cùng đã đến đây! Chúng ta cũng có rất nhiều bạn Hồi giáo khác.

V: Tôi rất mừng Sư Phụ biết rất nhiều về Tiên tri Mô-Ha-Med.

SP: Tôi không biết nhiều lắm, nhưng chúng tôi là bạn. Ngài nói rằng hãy làm người khách tốt trên Ðịa Cầu, sống cuộc đời "phong phú" và làm người khách tốt. Ngài cũng không bảo người ta phải tu khổ hạnh. Chúng ta phải giàu có về cả tâm linh và vật chất. Cho nên, hãy làm người khách tốt trên Ðịa Cầu và sống cuộc sống phong phú nơi đây. Mô-Ha-Med nói rằng Ngài là khách, và tất cả chúng ta đều là khách tại đây. Ngài biết điều này. Tất cả chúng ta đều đến từ Thiên đàng.

Cho nên, còn ý gì khác khi Ngài nói rằng chúng ta chỉ là khách ở đây? Ngài luôn luôn nói về Thiên đàng và Thượng Ðế, không có điều gì khác thoát ra từ miệng của Ngài. Tất cả những chuyện khác về chiến tranh v.v... là không thể tránh được. Nhưng người ta ngược đãi Ngài; họ lần theo dấu chân Ngài khắp nơi và biến cuộc sống các đệ tử Ngài thành địa ngục.

Cho nên đôi khi Ngài và đệ tử không tránh được chuyện phải tự vệ. Và trong những cuộc chiến tự vệ này, một số bắt buộc phải chết, một số sống còn. Rồi Ngài phải an ủi những người này và bảo họ đây chỉ là tai nạn. Bởi vì nếu quý vị phải giết kẻ khác vì lý do tự vệ, Thượng Ðế vẫn đem quý vị lên Thiên đàng, bởi vì quý vị làm vậy vì lý do chính đáng.

Rồi về sau một số người dùng quan niệm này để gây chiến tranh, là điều không đúng. Nhưng giáo lý của Vị Tiên tri luôn luôn đúng. Chỉ là có khi chúng ta hiểu sai, và điều này thật đáng buồn!

V: Tôi thật mừng khi nghe được tất cả những điều này.

SP: Nó xảy ra trong tất cả mọi tôn giáo, và cũng đúng về việc có nhiều vợ. Trong thời Mô-Ha-Med, khi Ngài còn sống, giáo lý của Ngài tạo nên nhiều phản đối và giận dữ, bởi vì Ngài không dạy giống bất cứ ai khác vào thời đó. Ngài dạy rằng Thiên đàng ở trong tầm tay, nói rằng: "Hãy đến với Ta; rồi Ta sẽ chỉ đường". Lẽ dĩ nhiên họ nghĩ rằng Ngài báng bổ, giống như Chúa Giê-Su, nên họ khủng bố Ngài. Họ nghĩ rằng Ngài muốn được danh vọng trong chính trị và muốn nổi tiếng, có thể là ở trong một địa vị chống lại chánh quyền, vì dân chúng quá yêu mến Ngài. Và dĩ nhiên, bất cứ chánh quyền nào vào thời đó cũng cảm thấy bị đe dọa. Ngay cả hiện tại, một vài chánh quyền cũng cảm thấy bị đe dọa nếu Vị Tiên tri trở lại đời sống để hướng dẫn quần chúng.

Cho nên dĩ nhiên là có chiến tranh. Họ bị hành hạ, khủng bố, và đôi khi trong lúc tự vệ, họ phải chống trả với chánh quyền. Có thể họ thậm chí cũng không chiến đấu. Nhưng chánh quyền và quân đội, đôi khi lỡ tay, có thể tự giết mình hay là bị giết. Thí dụ như, có thể họ muốn đâm mũi kiếm vào một tín đồ Hồi giáo nhưng bỗng nhiên vì lý do nào đó, họ té xuống, và tự bị kiếm đâm vào người. Nhưng họ lại đổ tội cho người Hồi giáo đã giết họ.

Cho nên cuộc đời vị Tiên tri thời đó là một cuộc chiến liên tục, luôn luôn phải chạy trốn. Ðây là một thời gian rất khủng khiếp cho Ngài và đệ tử. Tuy nhiên, niềm tin của họ rất mãnh liệt, nên họ vẫn gắn bó với nhau. Những người đàn ông bao bọc chung quanh phụ nữ và gia đình. Họ là những chiến sĩ bất đắc đĩ phải luôn luôn cảnh giác. Tuy nhiên họ là những người chết trước vì họ đứng phía ngoài. Cho nên nếu họ chết, gia đình bị bỏ lại phía sau.

Khi đó, vị Tiên tri từ bi phải nói với những đệ tử còn lại: "Mỗi người còn lại phải chăm sóc cho vợ con của huynh đệ như là của mình. Nhưng chỉ những kẻ có khả năng mới làm vậy". Ðó là lý do tại sao Ngài ra qui luật: "Nếu quý vị lấy 2 hay 3 vợ từ các huynh đệ, quý vị phải chăm sóc cho họ y như là chăm sóc cho vợ của chính mình". Ðiều này rất công bình, đối xử với gia đình của huynh đệ như là gia đình mình. ở đây chúng ta cũng làm như vậy. đó là tình huynh đệ. Và rồi dĩ nhiên, chỉ những kẻ có khả năng mới làm vậy được. Nếu quý vị không đủ sức lo cho gia đình mình, làm sao có thể lo thêm cho một hay nhiều gia đình khác? Ðiều này cũng chỉ là công bình, đúng đắn và có trí huệ.

Vậy đó là lý do tại sao những người huynh đệ lấy vợ con của kẻ khác. Ðó là nghĩa cử tình huynh đệ. Nếu người huynh đệ hy sinh cuộc đời cho quý vị, quý vị phải chăm sóc cho gia đình, hay vợ hoặc con họ. quý vị làm bất cứ điều gì có thể làm được. Rồi chia sẻ tài sản của mình công bình, giữa vợ mình và tất cả những người vợ khác, và đối xử với họ như là vợ của mình. Ðó là những lời dạy từ ái của Vị Tiên Tri, và cũng là một chính sách khôn ngoan thời đó. Do nhu cầu trong thời điểm này mà họ phải lấy nhiều vợ hơn cần thiết. Nhưng họ không lấy người này làm vợ, chỉ như là một người cần được chăm sóc.

Bởi vậy rất nhiều Minh sư làm những việc mà chúng ta không hiểu, tại vì tình thế không thật sự giống như là chúng ta nghĩ. Nhìn có vẻ như là điều gì đó mà chúng ta có thể hiểu được, nhưng không phải vậy.  Kế tiếp ~


Sự hiểu biết siêu thời gian về giáo lý của Tiên tri Mô-Ha-Med
Minh sư tại thế là vị Tiên tri của thời đại
Trí huệ của các Minh sư đến từ Thượng Ðế