Tình thương thánh thiện không biên giới:
Nâng cao ý thức Ðịa Cầu qua sự tu hành tâm linh
— Tường trình về Hội chợ Sách quốc tế Ðài Bắc 2005

Ban Báo chí Ðài Bắc tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Trong niềm vui của Tết Âm Lịch vẫn còn âm vang, hương vị văn chương tràn ngập Hội chợ Sách Quốc tế Ðài Bắc 2005, được tổ chức tại Trung tâm Mậu dịch Quốc tế Ðài Bắc từ ngày 15 cho đến ngày 20 tháng 2. Như những năm qua, Nhà xuất bản Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tham gia sinh hoạt văn hóa thường niên này, để giới thiệu giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư qua phương tiện băng thâu hình và thâu âm, qua những buổi hội thảo chia sẻ Chân lý, cũng như qua một số môi giới nghệ thuật khác.

Trong cuộc triển lãm, đồng tu từ Nhà xuất bản đã tổ chức 12 sinh hoạt hào hứng, bao gồm trình diễn văn nghệ, hài kịch ngắn và những buổi hội thảo chia sẻ Chân lý, tất cả đều được sự hưởng ứng nồng nhiệt của quan khách. Các buổi hội thảo, tổ chức từ ngày 16 đến 18 tháng 2, tham khảo đề tài về sự kỳ diệu của luồng âm lưu nội tại, về chân lý mà vạn vật của Tạo Hóa đều bình đẳng, và về lý tưởng ban rải tình thương đến các loài động vật. Qua những những bài thuyết pháp của Sư Phụ trên băng thâu hình và thể nghiệm cá nhân của đồng tu, cuộc hội thảo đã hướng dẫn quan khách làm cách nào để đạt kiến thức tâm linh qua những tiếp xúc trong xã hội, cũng như trưởng thành trong quan hệ hôn nhân qua sự thực hành pháp môn Quán Âm.

Vào trưa ngày 19 tháng 2, một cuộc hội thảo với đề tài "Tình thương thánh thiện không biên giới — Nâng cao ý thức Ðịa Cầu qua sự thực hành tâm linh" đã hấp dẫn rất đông khán thính giả. Khách đến tham dự bao gồm nhiều nhân vật nổi tiếng của Formosa cũng như là thân hữu từ hải ngoại. Ðại sứ Lu Ching-lung, đại diện Bộ Ngoại giao Formosa đã phát biểu: "Tạo nên một cộng đồng tình thương toàn cầu là điều tối quan trọng. Hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khắp thế giới, là niềm hãnh diện cho người Formosa trong việc thực hành lý tưởng ‘Tình thương thánh thiện không biên giới’, tiếp xúc với những cộng đồng quốc tế và chia sẻ sự thành công của chánh quyền và dân chúng, đã khiến cho Formosa trở thành một xã hội dân chủ biết kính trọng tự do tôn giáo. Ðể tạo nên một cộng đồng tình thương toàn cầu, ngoài lòng nhiệt tâm, chúng ta còn phải có hành động, trí huệ và kế hoạch. Trong nhiều năm qua, Hội quốc tế đã tổ chức nhiều hành động tình thương và đã đóng góp cho nền văn minh thêm phong phú. Ðây là một thành quả đáng kể nhằm nâng cao phẩm chất của người công dân và làm lợi ích cho nhân loại".

Một trọng khách khác, ông Peter Ritzen, Tổng Giám đốc Nghệ thuật của Hội Âm nhạc thời Phục Hưng nổi tiếng thế giới, phát biểu: "Tôi xin gởi lời chào tốt đẹp nhất đến Hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Tôi muốn trao hết tình thương mến của tôi cho những điều vĩ đại mà Hội đang làm. Thật tuyệt vời có được những người trên đời này quan tâm đến người khác bởi vì mục đích của cuộc đời là như vậy. Chúng ta cần phải có lòng từ bi, chúng ta cần phải có tình thương, chúng ta cần phải có những thứ tốt đẹp, chúng ta cần phải đánh bại sự xấu xa trên thế gian này; điều này rất, rất là quan trọng. Và tôi hy vọng rằng thế giới sẽ đoàn kết trong tình thương và phục vụ cho vũ trụ, để tạo dựng một cấu trúc hài hòa, một cấu trúc hùng dũng, và chúng ta sẽ trở thành hợp nhất với Thượng Ðế, với mọi người".

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Formosa, đại sứ Lu Ching-lung (hình trái)

Sau cuộc hội thảo, quan khách đã nhận rõ rằng hành tinh của chúng ta đang trải qua một thời điểm xáo động, được đánh dấu bằng những tai ách thiên nhiên và nhân tạo. Vì vậy chúng ta cần hợp lực cầu nguyện Thượng Ðế từ bi, và chỉ khi đó ân sủng thiêng liêng mới được tiếp tục gia trì cho Ðịa Cầu. Ðiều này trùng hợp với giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư: "Những thay đổi lớn có thể là một động lực thăng hoa. Chúng ta phải nâng cao ý thức thế giới qua sự tu hành". Vào lúc kết thúc cuộc hội thảo "Tình thương thánh thiện không biên giới", hàng chục quan khách đã xin thọ pháp thiền Phương Tiện để thể nghiệm sự gia trì vô sở bất tại của Sư Phụ và rửa tội bằng hào quang Thượng Ðế!

Sau đó, vào sáng ngày 20 tháng 2, đồng tu đã tổ chức một cuộc hội thảo chia sẻ Chân lý đặc biệt mang tựa đề: "Thiên đường Ánh sáng: Ai là kẻ trao truyền ánh sáng?" Trong buổi hội thảo này, ông Gu Mu-te, một vũ công người thổ dân trong y phục màu bạc rực rỡ đã trình diễn màn vũ độc đáo trong âm thanh và ánh sáng cùng với lời tường thuật hấp dẫn. Màn vũ đã trình bày quan niệm "Hào quang Thượng Ðế tạo thành vạn vật" và "Chúng ta là ánh sáng, Ánh sáng là chúng ta". Ðồng thời, một số trích dẫn từ những bài pháp của Sư Phụ đã được phát thanh để giúp quan khách hiểu rõ hơn rằng chúng ta chỉ cần theo sự hướng dẫn của Minh sư tại thế để có thể trực tiếp thể nghiệm ánh sáng thiêng liêng và trở thành đồng nhất với Thượng Ðế.

Vào buổi chiều, một cuộc hội thảo cho thanh thiếu niên với đề tài "Tìm người bạn lý tưởng" đã hấp dẫn hàng chục quan khách trẻ tuổi. Sau đó, nhiều quan khách đã học pháp Thiền Phương Tiện, tham gia vào hàng ngũ hoàng tử và công chúa trở về Thiên quốc!

Trong cuộc Triển lãm, khoảng một trăm quan khách đã học pháp Thiền Phương Tiện và đã có sự tiếp xúc tuyệt diệu với Thượng Ðế. Một trong những quan khách đó là bà Zhang đến từ Ðài Trung. Bà biết rằng mình có duyên với Sư Phụ Thanh Hải sau khi nghe một người thầy bói khuyên bà học pháp Thiền Phương Tiện. Hôm đó, 6 tháng sau khi bà đã chuyển sang ăn chay, bà Zhang thấy Sư Phụ bên trong với hào quang trắng và vàng trong khi đang thực hành pháp Thiền Phương Tiện, khiến bà rơi lệ vì vui mừng. Bà biết rằng Sư Phụ đã luôn luôn lặng lẽ hướng dẫn và đã giúp bà vượt qua nhiều khó khăn trở ngại. Bà Zhang cũng cảm thấy rằng vị sư tỷ đồng tu hướng dẫn pháp Thiền Phương Tiện rất gần gũi với bà như là chị em ruột thịt. Tất cả những điều này đã khiến bà Zhang tin lời người thầy bói, rằng bà từng là con của Sư Phụ trong tiền kiếp!

Một quan khách khác, bà Lai, là một chuyên gia về sự phát triển tiềm năng con người. Nhận thấy những sư tỷ đồng tu làm việc tại hiện trường luôn luôn vui vẻ, bà rất thích đàm luận với họ,ï và dần dần đã trở nên có hứng thú với giáo lý Sư Phụ. Vào sáng ngày 19 tháng 2, bà đến xem một cuộc trình diễn kịch ngắn do đồng tu đảm trách. Sau đó, bà Lai đã ngạc nhiên thấy rằng trong cả tiếng đồng hồ, bà đã mải miết xem Sư Phụ nói chuyện trên truyền hình. Qua những thể nghiệm này, bà Lai cảm thấy bà đã được tình thương Sư Phụ hoàn toàn chuyển hóa và trong khi đàm luận với một sư tỷ đồng tu, bà nói: "Tôi cảm thấy như chúng ta là bạn cũ, và cuối cùng đã hiểu được ý nghĩa của chữ ‘đồng nhất thể’" . Bà Lai cho biết rất thích tập pháp Thiền Phương Tiện vì pháp này đã giải tỏa cho bà những cảm giác căng thẳng và áp lực.

Một quan khách từ Sindian đã tham dự buổi thuyết pháp của Sư Phụ tại Vận động trường Ðào Viên ở Formosa năm 2000, và khi đến thăm Hội chợ Sách, đã thấy gian hàng của Nhà xuất bản Thanh Hải Vô Thượng Sư. Sau khi truyện trò vui vẻ với những sư tỷ đồng tu về giáo lý của Sư Phụ, bà và con trai đã xin thọ pháp Thiền Phương Tiện. Trong buổi thiền Phương Tiện sau đó, bà đã khóc rất lâu và sau đó trở lại gian hàng để xem DVD thuyết pháp của Sư Phụ. Tại đó bà đã ngửi được mùi trầm hương và nghĩ rằng các đồng tu đang thắp nhang. Nhưng sau khi hỏi về mùi hương, bà nhận ra rằng mình đang có thể nghiệm tâm linh!

Ngoài ra, một vị sư trẻ đến viếng thăm gian hàng Thanh Hải Vô Thượng Sư nghĩ rằng pháp môn Tức khắc Khai ngộ của Sư Phụ rất độc đáo. Năm năm trước, ông đã thăm viếng Trung tâm Ðài Bắc, cố gắng học hỏi giáo lý Sư Phụ và cũng đã viếng thăm Trung tâm Tây Hồ. Ông đã hết sức vui mừng gặp được giáo lý Sư Phụ tại hội chợ, và đã mời mẹ ông cùng thọ pháp thiền Phương Tiện chung với ông, cho thấy những người có duyên đã trở về ngưỡng cửa Thiên quốc!

Một sư tỷ đồng tu tại hiện trường đã làm quen với ban làm việc của một gian hàng trưng bày những ấn phẩm Phật giáo bên cạnh. Một hôm, bà quản lý gian hàng này mời sư tỷ thử một dụng cụ mang tên "máy dò nhập Ðịnh" đang trưng bày tại đó. Bà yêu cầu vị sư tỷ thiền một lúc tại gian hàng của bà. Vị sư tỷ nhắm mắt và mật niệm Phật hiệu trong vài giây. Sau đó, người điều khiển máy dò hỏi: "Chị vừa mới làm gì vậy?" Vị sư tỷ trả lời: "Tôi đã niệm Phật hiệu do Sư Phụ Thanh Hải dạy". Người phụ nữ này thật kinh ngạc trước câu trả lời và không thể hiểu vì sao máy dò lại phản ứng chỉ vì vị sư tỷ đã niệm Phật hiệu! Máy dò này là một dụng cụ rất đắt tiền để đo khả năng nhập Ðịnh của người thử máy. Trong cuộc triển lãm, những người làm việc tại gian hàng Phật giáo đã đo khoảng 80 người mỗi ngày, nhưng không một ai — kể cả những vị sư Phật Giáo và nữ tu Thiên Chúa Giáo — đã nhập Ðịnh nhanh chóng như vị sư tỷ đồng tu. Lại là một khẳng định hùng hồn về lực lượng bất khả tư nghì của pháp môn Quán Âm.

Sự tham gia của Nhà xuất bản Thanh Hải Vô Thượng Sư trong Hội chợ Sách Quốc tế năm 2005 tại Ðài Bắc đã giúp nhiều người thành tâm cầu Ðạo thể nghiệm được tình thương chân thật của Thanh Hải Vô Thượng Sư, và đã giúp họ được giải thoát qua sự tiếp xúc với Ngài và đệ tử. Ðồng tu Ðài Bắc vô cùng cảm tạ Sư Phụ đã gia trì, an bài và giúp đỡ trong hoạt động chia sẻ Chân lý này, đã làm tăng thêm màu sắc và sự linh động cho cuộc sống của vô số linh hồn!

Quan khách thưởng thức một cuộc hội thảo với đề tài "Ôm ấp tình thương chân thật — Phát triển tâm linh trong hôn nhân"
Các đồng tu tung tăng trong buổi hội thảo về chăm sóc thú vật với đề tài "Linh tánh của thú vật - Nhạy cảm với tình thương"

Những điểm chính của hoạt động kể trên có thể được xem trong chương trình Hành trình qua Thiên giới số 132 của đài Văn Nghệ CTI TV tại: http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/hichannel/index.htm  (tiếng Anh với phụ đề tiếng Trung Hoa)