Nghịch cảnh có thể là hoàn cảnh tốt nhất để tìm Minh sư

Do chuẩn đồng tu Health, Byron Bay
Northern Rivers, Úc Ðại Lợi
(nguyên văn tiếng Anh)

Heath, người khao khát cầu Ðạo, gần đây bị nhốt trong trại cải huấn vì tội phạm pháp. Trong thời gian bị giam, anh nhận được rất nhiều sự an ủi từ khi biết được Sư Phụ qua người bạn Angela va Mark, người đã giới thiệu cho anh giáo lý của Sư Phụ qua quyển sách "Ta xuống tìm em dưới cõi trần". Dưới đây là lá thư của Heath gởi cho Angela và Mark:

Angie and Mark thân mến,

Tôi vẫn mạnh khỏe và rất mong muốn được thọ Tâm Ấn theo cách mà Sư Phụ đã nói đến. Tôi rất cám ơn các bạn đã giới thiệu giáo lý của Sư Phụ cho tôi. Các bạn sẽ rất hài lòng khi biết là tôi đã không ăn thịt đã một tuần nay và đã yêu cầu được gặp bác sĩ để được phép ăn chay hoàn toàn.

Có một hôm tôi ngồi thiền và ngạc nhiên thay, khi tôi rời phòng giam và nhìn lên đồng hồ, đã qua nửa tiếng. Ồ! Chính tôi, biệt danh "Kẻ thiếu kiên nhẫn" mà ngồi thiền được lâu như vậy! Tôi rất thích thú với những thay đổi mà tôi đã thực hành được, nhưng tôi chắc với các bạn là còn nhiều chỗ để cải thiện nữa.

Rốt cuộc tôi đã nhận được quyển sách các bạn gởi cho tôi và lúc này tôi mang hình Sư Phụ theo với tôi. Tôi có được quyền gọi Ngài là Sư Phụ không? Tôi thật sự tin tưởng Ngài là một vị Minh sư, và tôi hết lòng muốn được học hỏi và thực hành tất cả những gì Ngài chỉ dạy chúng ta. "Chúng ta cần được dẫn về Nhà" — thật ra đây là một điều rất lý thú. Angie, như bạn đã nói "Bây giờ tôi cảm thấy nhẹ nhàng hơn vì có Ngài trong cuộc đời của tôi". Tôi cũng đã tìm thấy quyển sách mà các bạn đã gởi cho thư viện và rất tiếc là tôi đã không thể đọc nó nhanh kịp. Bây giờ tôi có thể làm gì để chuẩn bị cho việc thọ pháp? Tôi biết, tôi phải bỏ hút thuốc và giữ gìn năm giới luật.

Thành thật mà nói, không có gì ổn định tinh thần bằng thiền định. Thật hữu ích khi mình giữ một cái nhìn khẳng định và tôi đi vòng quanh ca hát cả ngày.

Chỉ bấy nhiêu thôi; hẹn các bạn trong thư sau.
Chào thân ái từ Heath

 

Hải đăng trong đêm tối
Những con cừu lạc được tái sinh qua tình thương vô biên của Sư Phụ
Nghịch cảnh có thể là hoàn cảnh tốt nhất để tìm Minh sư