Chỉ có người khai ngộ mới biết được Thượng Ðế và giúp ích cho nhân loại

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Mã Lai Á, ngày 27 tháng 2, 1992
(nguyên văn tiếng Anh)
Băng thâu hình số 220

Thời xưa, những kẻ tu hành với một vị Minh sư thường gọi Minh sư là "Chúa". Gọi vị Minh sư là "Chúa" có nghĩa là Thượng Ðế. Họ thường nói: "Chúa là toàn năng, hiện hữu khắp mọi nơi" v.v... Thật ra, họ không biết một vị Thượng Ðế vô hình nào cả. Họ biết vị Chúa sống với họ, cười với họ, ăn ở với họ và chuyện trò với họ. Và vì vậy, từ những quyển sách gọi là kinh điển mà chúng ta học biết Chúa; chúng ta học biết Ðấng chúng ta gọi là Thượng Ðế.

Nhưng thật ra, lúc ban đầu "Chúa" là một vị như Minh sư. Và các đệ tử viết về thể nghiệm của họ, nói rằng: "Chúa tôi thật nhân ái: Ngài giúp tôi trong tai ách; Ngài dạy tôi con đường ánh sáng. Tôi thấy Ngài là Ánh sáng; tôi thấy Ngài đến với tôi bằng Ánh sáng. Tôi thấy Ngài nói chuyện với tôi bằng tiếng sấm sét, như tiếng của nhiều con nước" v.v... Từ đó, chúng ta học hỏi từ những kinh điển này để biết vị gọi là Chúa, nhưng chúng ta không biết Chúa này là ai! Bởi vì Ngài thật ra là Chúa của các đệ tử, không phải là Chúa của chúng ta. Người đệ tử này biết Ngài trực tiếp; chúng ta thì không.

Cho nên không cần phải nói về Chúa nếu chúng ta không biết Ngài; và không cần phải gọi đó là Chúa vô hình hay hữu hình, bởi vì không có ai cả. Nếu chính quý vị không trưởng dưỡng Chúa bên trong chính mình và không nhận biết lực lượng Chúa bên trong quý vị, thì không có Chúa nào hiện hữu cho quý vị, không có Chúa nào cả. Bởi vì quý vị không biết Ngài. Chúa chỉ ở bên trong quý vị tùy theo đẳng cấp của quý vị. Quý vị càng tu hành, Chúa càng trở nên rõ ràng đối với quý vị, và rồi quý vị có thể viết nhiều bản nhạc ca tụng Chúa.

Thật ra đó là chính là quý vị; là đẳng cấp của quý vị. Bây giờ quý vị nhận biết thiện tánh bên trong chính mình, lực lượng mà quý vị sở hữu, biết rằng đây gọi là "Chúa". Và quý vị càng tiến bộ, Thượng Ðế hay Chúa càng trở nên vinh quang, và quý vị càng nhận biết sự vinh quang của Chúa bên trong chính mình. Ðó là cách để chúng ta nhận biết Chúa; không còn cách nào khác. Không cần biết bao nhiêu người ca tụng "Chúa, Chúa, Chúa". Nếu quý vị không biết Ngài, thì có ích gì cho quý vị?

Cho nên cách duy nhất để biết Thượng Ðế là chính quý vị nhận biết Ngài, vì cho dù một người khác biết Ngài và nói với quý vị rằng Chúa của họ đã làm nhiều phép lạ cho họ, vị Chúa đó cũng không giúp gì cho quý vị. Ngài không thể! Quý vị phải tự nhận biết Thượng Ðế của chính mình và biến Ngài thành của mình. Ðó là lý do tại sao tôi không bảo quý vị chiêm bái Thượng Ðế hay lễ bái Phật. Tôi bảo quý vị làm cách nào để tạo nên Phật, tạo nên Thượng Ðế, đó là lực lượng mà chúng ta có (mọi người vỗ tay).

Dù rằng có Thượng Ðế, nếu quý vị không nhận biết Ngài, quý vị sẽ không bao giờ biết được. Cho dù Thượng Ðế hiện hữu, hay Thượng Ðế hiện hữu cho người này hay người kia, vị Thượng Ðế đó cũng vô dụng cho quý vị. Ðó là lý do tại sao nhiều người theo truyền thống này hay tôn giáo nọ có thể là cứ nói "Thượng Ðế, Thượng Ðế, Thượng Ðế" nhưng họ không bao giờ biết Thượng Ðế là gì. Họ không bao giờ có thể sử dụng được vị Thượng Ðế đó. Cho nên có ích gì cho quý vị nếu vị Thượng Ðế này hiện hữu? Dù quý vị có tán thán Ngài hay nguyền rủa Ngài, cũng vậy thôi, bởi vì Ngài không phúc đáp. Cho nên thật ra Ngài không hiện hữu! Tuy nhiên quý vị vẫn ca ca tụng, và đây chính là sự phỉ báng lớn nhất.

Nhưng không sao; mỗi người phải tự học bài học của mình. Chỉ là khi tôi nói chuyện với quý vị, tôi không thể tránh nói ra những lời thẳng thắn để quý vị thức tỉnh và hiểu được lý lẽ để làm Thượng Ðế của chính mình, rồi quý vị mới hiểu tại sao Thánh Kinh nói: "Thiên quốc của Thượng Ðế ở bên trong anh." Và rồi quý vị sẽ hiểu tại sao Ðức Phật nói: "Phật tại tâm, bên trong quý vị", bởi vì quý vị tạo ra Ngài. Quý vị đánh thức Ngài. Quý vị bắt Ngài trưởng thành; quý vị nhận ra lực lượng của Ngài, và rồi quý vị sử dụng lực lượng này để làm ích lợi cho bản thân và nhân loại.

Ðó là khi quý vị nhận biết Phật hay Thượng Ðế, và rồi quý vị có thể ca tụng Ngài; quý vị có thể gọi Ngài là Thượng Ðế, hay Phật, hay Chúa hay bất cứ gì quý vị muốn. Nhưng hãy sử dụng Ngài; đừng chỉ tán thán và lễ bái Ngài. Quý vị có thể lễ bái và tán thán, nhưng chỉ sau khi quý vị nhận biết được lực lượng của Ngài ban cho quý vị và lực lượng này lớn đến đâu. Quý vị chỉ biết được điều này khi quý vị nhận ra từ bên trong rằng không còn nơi nào khác có thể tìm được Ngài (mọi người vỗ tay).

Minh sư cảm thông với sự đau khổ của tất cả mọi chúng sinh

Ðôi khi tôi khóc — cho quý vị, cho người khác, cho thế giới, cho tất cả những người cần sự giúp đỡ và không biết tìm bằng cách nào, cho tất cả những ai đang bơi trong vô minh và không muốn thoát ra, cho tất cả những ai trong cảnh giới địa ngục chịu đau khổ hàng ngàn năm và không ai màng đến.

Có rất nhiều lý do để tôi khóc. Tôi biết tất cả đều là ảo tưởng, nhưng họ không biết. Cũng chẳng tốt gì khi chỉ một mình tôi biết nó là ảo tưởng nhưng kẻ đang chịu khổ không biết. Và nhiều khi tôi không thể làm cho họ biết bởi vì họ không muốn biết. Họ thật sự không muốn biết, và điều này làm tôi khóc bởi vì sự đau khổ của họ khiến tôi đau khổ.

 

Không có Minh sư chúng ta không thể biết được Thượng Ðế

Ân sủng của Minh sư hay ân sủng của Thượng Ðế vô cùng quan trọng. Qua biết bao thời đại, người ta đã ca tụng Thượng Ðế, nói rằng: "Chúa, Chúa; Chúa của nhân ái; Chúa cắt xiềng xích cho tôi ra khỏi vô minh; Chúa cắt bỏ xiềng xích luân hồi cho tôi" v.v... Nhưng điều này chỉ nói đến vị Minh sư vào thời đó mà thôi. Không có Thượng Ðế nào khác hơn là vị Minh sư.

Nếu quý vị không có Minh sư, quý vị sẽ không biết được Thượng Ðế. Quý vị chỉ có thể biết Thượng Ðế qua Minh sư, bởi vì Minh sư dạy cho quý vị cách nhận biết Thượng Ðế. Rồi quý vị sẽ biết rằng chính mình cũng là Minh sư; mình là Thượng Ðế. Và rồi quý vị sẽ tán thán Minh sư bởi vì Minh sư thật quá từ bi: "Không có Minh sư, tôi thậm chí cũng không biết được Thượng Ðế!" Nên Minh sư được đặt trước Thượng Ðế bởi vì Thượng Ðế thật sự không hiện hữu bên ngoài sự khai ngộ, sự liễu ngộ của chính mình. Không có Thượng Ðế nào khác (mọi người vỗ tay). Tôi hy vọng quý vị hiểu điều này. Thật là trừu tượng, nhưng rất hợp lý. Nếu quý vị không hiểu, tôi thật sự, thật sự thán phục sự vô minh của quý vị! (Sư Phụ và mọi người cười)

 

Tâm Ấn là vượt qua cánh cửa và thiền định là thực hành lực lượng thiêng liêng

Với ân sủng Minh sư và lực lượng Thượng Ðế bên trong, vào lúc Tâm Ấn chúng ta có thể được rửa sạch. Cho dù chúng ta không tinh khiết lắm vào giây phút đó, chúng ta vẫn được rửa sạch trong sự hiện diện của lực lượng Thượng Ðế. Nên chúng ta vượt qua! Chúng ta vượt qua cánh cửa ngục tù, và trong một thời gian có thể thấy ánh sáng và âm thanh hiện hữu bên trên cảnh giới vật chất. Ðó là lý do tại sao chúng ta gọi là Ðốn ngộ hay Tức khắc Khai ngộ.

Cho nên chúng ta nghe âm thanh, có nghĩa rằng chúng ta có được sự tiếp xúc với những thế giới cao hơn. Chúng ta đã được điều chỉnh lại; chúng ta không còn bị đứt đoạn, và đã thấy được ánh sáng, có nghĩa là chúng ta đã tinh khiết hay đủ sạch để thoát ra. Cũng giống như là mặt trời đang ở bên ngoài trong khi quý vị ở bên trong cánh cửa. Nếu quý vị không bước qua cánh cửa, quý vị không thấy được mặt trời dù rằng nó hiện hữu. Cũng giống như vậy đối với ánh sáng và âm thanh của Thượng Ðế: chúng hiện hữu, nhưng bởi vì chúng ta đã bị đóng lại, bọc lại trong tù ngục thành kiến và tư tưởng ù lì của chúng ta qua biết bao kiếp, chúng ta không thấy được.

Cho nên vào thời điểm Tâm Ấn, Minh sư cho chúng ta cơ hội thoát ra, một lần và mãi mãi. Nhưng chúng ta phải tiếp tục. Có rất nhiều điều "bên trên" để khám phá, không phải chỉ trong lúc Tâm Ấn. Tâm Ấn chỉ là bước đầu, nhưng dù vậy bước đầu này là một bước đầu rất cao. Bởi vì nhiều người thực hành từ dưới đi lên trên, từ một luân-xa đến một luân-xa kế tiếp cho đến đây (Sư Phụ chỉ vào mắt huệ) có thể hàng chục năm trước khi có thể thấy được ánh sáng.

Nhưng chúng ta bắt đầu từ mắt huệ. Minh sư gom hết lực lượng lại và truyền cho quý vị tại đó. Rồi quý vị có thể thấy được hào quang, và từ đó đi lên. Mắt huệ là cánh cửa vào Thiên giới, qua đó quý vị có thể đi vào rất nhiều cảnh giới khác nhau. Nhưng đây chỉ là bước đầu. Cho dù quý vị lên đến Thế giới Thứ Năm trong một ngày vào lúc Tâm Ấn, quý vị phải đi trở lại mỗi ngày cho quen thuộc. Bởi vì thế giới bên trên có những tần số cao hơn, và linh hồn nặng nề của chúng ta chưa quen với chúng.

Cho nên chúng ta phải tu hành để làm quen với đời sống cao thượng này. Từ đó, khi rời khỏi thế giới này chúng ta đã sẵn sàng. Chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức về những tần số cao để có thể thích nghi với những cảnh giới mới.

 

Mỗi phút đều quan trọng

Bất cứ khi nào có thời gian rảnh, quý vị nên thiền. Không cần phải luôn luôn thiền vào buổi sáng sớm hay vào buổi tối. Ðây là thời gian thường xuyên của quý vị, nhưng vào khoảng giữa, bất cứ khi nào quý vị có thì giờ nghỉ ngơi, thì cứ ngồi xuống thiền. Mỗi phút gặt hái sẽ được cộng vào trong nhà kho công đức của quý vị.

Thiền định rất quan trọng. Bây giờ nếu quý vị muốn đặt chỗ trên Thiên đàng, quý vị phải cố gắng và chuẩn bị cho mình. Vì vậy, nếu quý vị nghĩ rằng mình thật sự mong mỏi một lối sống cao thượng hơn, phụng sự vũ trụ một cách cao cả hơn và trở thành một bậc thánh hay một chúng sinh trí huệ hơn, để làm việc với những chúng sinh trí huệ ở những đẳng cấp khác, thì hãy nỗ lực để tiến tới, cho đến khi quý vị làm bài thi và đạt đủ tiêu chuẩn. Nhưng quý vị phải làm việc mỗi ngày. Giống như là đi học vậy: Quý vị làm bài và làm bài mỗi ngày. Vì vậy, bất cứ thời gian rảnh nào quý vị nên dành cho việc thiền định.

 

Thiền định cung cấp tất cả sự giải đáp

Bất cứ khi nào quý vị có vấn đề, chỉ cần thiền thêm; hỏi Sư Phụ bên trong và câu trả lời sẽ đến. Nếu câu trả lời không đến hay nếu quý vị không hiểu câu trả lời, quý vị có thể viết thư cho tôi. Nhiều khi vừa viết thư xong là quý vị đã hiểu và câu trả lời đã có rồi. Nhưng trong trường hợp quý vị vẫn chưa hiểu rõ, quý vị có thể bỏ thư vào phong bì và gửi đi cho tôi.

 

Hãy sử dụng hữu hiệu lực lượng Thượng Ðế và Trí Huệ

Tôi hy vọng quý vị làm bổn phận và giữ lời hứa của mình làm một người cứu độ chúng sinh. Bởi vì quý vị làm điều gì cũng ảnh hưởng đến toàn vũ trụ. Quý vị sẽ thấy được điều này trong lúc nhập định, khi quý vị đạt đến trình độ này.

Ít nhất quý vị biết rằng điều chúng ta đang làm không sai. Tôi đã nói với quý vị nhiều lần, và nếu quý vị không hiểu — bởi vì đôi lúc khi tôi nói chuyện, quý vị có thể bị xao lãng, hay nhìn vào y phục của tôi nên quên lời tôi nói — quý vị nên tìm băng thâu hình xem đi xem lại. Mỗi lần xem, quý vị sẽ hiểu rõ hơn và khác hơn.

Hãy tinh tấn học hỏi về cả hai mặt giáo lý và thực hành. Chúng đi song song với nhau. Vì bằng không, quý vị chỉ tin tưởng mù quáng và không biết tại sao mình làm như vậy. Nhưng rồi quý vị có thể vẫn biết, cho dù tôi không nói gì với quý vị. Nếu tu hành giỏi, quý vị sẽ biết tất cả những câu giải đáp. Quý vị rất thông minh, có lực lượng Thượng Ðế và trí huệ, hãy sử dụng chúng.