Cao pháp cải thiện đường nét thân thể

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Tây Hồ, Formosa, ngày 11 tháng 7, 1995
(nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 488

Thật tức cười. Khi chúng ta tu pháp môn Quán Âm, nhiều khi hình dáng chúng ta thay đổi. Người mập thì trở thành ốm, người ốm trì tròn trịa ra — không phải mập, nhưng đầy đặn hơn.

Nhiều chuyện như vậy xảy ra. Có khi xảy ra ngay sau khi Tâm Ấn. Cho nên người đi vào và người bước ra quý vị không nhận ra nổi. Chính tôi, tôi không nhận ra! Sau khi Tâm Ấn, người đó nhìn hoàn toàn khác, như một người khác vậy: dễ thương hơn, thân thiết hơn như là một người bạn đã quen biết từ lâu. Rất buồn cười. Tôi để ý thấy nhiều lần rồi.

Cho nên có khi người ta nghĩ: "Tại sao Sư Phụ không biết tôi? Tôi đến chào Ngài mấy bữa trước đây, mà bây giờ dường như Ngài không nhớ vậy". Tôi nhớ, nhưng là một người khác. Quý vị thay đổi; những hóa chất trong thân thể cũng đổi nữa. Chúng ta đổi mới tế bào và da thịt. Và cấu trúc tư tưởng của quý vị trở thành khác, dù rằng quý vị không để ý thấy bởi vì quý vị không có cơ hội dùng đến. Nhưng khi quý vị về nhà, hoặc khi cơ hội trổi dậy quý vị phải giải quyết cùng một vấn đề thì quý vị sẽ thấy rằng nhiều sáng kiến mới mẻ đã nảy sinh qua đêm. Rồi quý vị mới biết chuyện gì đã xảy ra cho mình.

 

Hình thức chữa bệnh hay nhất

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị
tại phi trường Narita, Ðông Kinh, Nhật Bản, ngày 8 tháng 9, 1994
(nguyên văn tiếng Trung Hoa) - Băng thâu hình số 44A

Trên thiên đàng, người ta chữa trị bằng ánh sáng thay vì thuốc men. Tôi nghĩ có lẽ trong tương lai chúng ta cũng sẽ chữa bệnh bằng ánh sáng tương tự. Có nhiều loại bệnh có thể chữa bằng âm thanh, thí dụ như âm nhạc. Phương pháp chúng ta đang tu tập bao gồm Ánh sáng và Âm thanh, và qua đó rất nhiều phiền não và áp lực tự nhiên giảm thiểu, và lần lần biến mất. Chúng ta vốn là những chúng sanh thông minh cao đẳng. Tuy nhiên, trên thế giới này, chúng ta bị áp bức quá đáng, không có thời giờ để nghỉ ngơi. Cho dù có thời giờ để nghỉ ngơi thì chúng ta cũng không biết làm sao cho đúng. Bỏ tiền ra đi chơi hay sinh hoạt chỉ khiến mình mệt thêm sau đó. Chúng ta còn cảm thấy khó chịu hơn nữa. Giờ đây chúng ta có thời giờ để tu hành, và lực lượng Ánh sáng và Âm thanh chữa lành tất cả bệnh tật, chúng ta cũng có trí huệ nữa. Trong tĩnh lặng, chúng ta có thể tìm ra trí huệ nguyên thủy của mình, cho nên tự nhiên là chúng ta sẽ càng ngày càng tốt đẹp hơn.

Người thường sau khi nai lưng ra làm việc, nếu có thể được thì họ đi nghỉ mát ngoài bãi biển hay trong vùng đồi núi một thời gian. Rồi họ thấy khoẻ khoắn và sẵn sàng trở lại với công việc. Tuy nhiên, chúng ta mỗi ngày nghỉ ngơi một chút thì tốt hơn là lấy một tuần lễ sau một thời gian dài. Hai tiếng rưỡi thiền là sự nghỉ ngơi hàng ngày của chúng ta. Ngoài việc nghỉ ngơi, chúng ta còn cứu mình nữa! Ánh sáng và Âm thanh thanh tịnh hóa tinh thần, tế bào của thân thể, v.v... Bởi thế, chúng ta càng tu hành thì càng cảm thấy dễ chịu và trẻ trung ra, và hầu hết bệnh tật đều biến mất.  


Phương cách để được trẻ lại

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Tây Hồ, Formosa, ngày 13 tháng 6, 1991
(nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Khi chúng ta quán Âm thanh, chấn động lực nội tại thay đổi, khái niệm mới hội nhập, và những tế bào mới sinh trưởng. Chúng ta dường như được tái sinh, và đây là hệ thống của “sự trẻ lại”.

Bất cứ người nào siêng năng ngồi thiền chắc chắn sẽ có thay đổi về thể chất và tinh thần cũng như là sự suy nghĩ. Họ sẽ cảm thấy như mình được tái sinh. Không cách nào tốt hơn là thiền định. Cho nên nếu chúng ta muốn được giải thoát khỏi sanh tử, vơi nỗi khổ đau và giúp đỡ thế giới, thì chúng ta trước tiên phải thiền và rửa nghiệp chướng của mình để biết làm sao có thể giúp người khác một cách đúng đắn.