Ðịa Cầu sẽ được bảo tồn tốt nhất
qua sự tỉnh thức tâm linh của nhân loại

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
Honolulu, Hạ Uy Di, Hoa Kỳ, ngày 28 tháng 3, 1993
(nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 343

V: Sư Phụ kính yêu, một số người tu thiền cho rằng họ đã thấy linh ảnh một trận thiên tai vĩ đại trong đó hàng triệu người bị tử vong. Sư Phụ, điều này có đúng không?

SP: Ðiều này sẽ đúng nếu nhiều người trên thế giới không thức tỉnh để sử dụng lực lượng cứu rỗi vĩ đại bên trong của họ. Nó sẽ thành sự thật. Thượng Ðế đã cho chúng ta lực lượng cứu rỗi, nhưng hầu hết chúng ta không sử dụng nó. Dĩ nhiên là tất cả những gì được sáng tạo sẽ hủy diệt vào đúng thời điểm. Nếu chúng ta không có đủ lực lượng sáng tạo để duy trì hay phục hồi, thì nó sẽ bị hủy diệt.

Cũng giống như một căn nhà: nó có thể được xây chắc chắn nhưng nếu chúng ta không duy trì, dù rằng chúng ta có đầy đủ tất cả dụng cụ, sơn và thiết bị để sửa sang, căn nhà vẫn tự nó sụp đổ hay trở nên hư hoại. Bây giờ, cho dù điều này có xảy ra, chúng ta vẫn có những lối thoát khẩn cấp. Nhưng nếu không biết những lối thoát này hay nếu không sử dụng chúng, chúng ta sẽ bị nguy hiểm.

Vì vậy, tôi muốn cống hiến quý vị cơ hội này để ít nhất là tự cứu mình, nếu trường hợp này xảy ra. Nhưng có bao nhiêu người nghe tôi? Thật đơn giản và vô điều kiện. Quý vị ngồi đó, thư giãn, giống như là đang ngủ, và rồi tất cả lực lượng, tất cả kiến thức trong quá khứ và tất cả những tài năng của đời sống đến với quý vị. Thật dễ dàng, nhưng bao nhiêu người lắng nghe thông điệp này, và thay vào đó cứ luôn luôn hỏi tôi về tận thế? Thế nào rồi chúng ta cũng sẽ "tận" khi chết đi! Cho nên chẳng thà chúng ta cứu linh hồn mình. Rồi nếu muốn cứu thế giới, chúng ta có thể cống hiến lực lượng tối thượng. Chúng ta phải lấy lại và sử dụng nó, nếu không, còn ai khác làm điều này? Các thiên thần có thế giới và bổn phận riêng của họ; Chúa Giê-Su thì đang dạy tại một nơi khác, cao đẳng hơn Ðịa Cầu của chúng ta, và Ðức Phật đã về Phật quốc để làm việc của Ngài. Chỉ có chúng ta ở đây để tự cứu mình.

Do đó, nếu quý vị sợ những thiên tai này, thì hãy khai ngộ. Hãy sửa lại căn nhà, phục hồi thế giới của chúng ta đến một tiêu chuẩn đạo đức cao hơn, và khai ngộ hành tinh của chúng ta nhiều hơn. Rồi không thiên tai nào sẽ giáng xuống chúng ta. Bằng không, cho dù tôi không biết gì về tương lai, tôi cũng nói: "Phải! Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra". Nếu thế giới trở thành một nơi quá hư hại không đáng ở được nữa thì Thượng Ðế sẽ hủy diệt nó và tái tạo một chỗ mới.