Tin Texas, Hoa Kỳ

 

Mừng năm mới —
Chia sẻ món quà của Sư Phụ với thế giới


Ban Báo chí Houston tường trình

[Houston] Vào ngày 2 tháng 2 năm 2005, Trung tâm Houston của Hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tham gia hội chợ Tết tổ chức tại trung tâm Reliant ở khu phố chánh của Houston được nổi tiếng là hội trường của những buổi hòa nhạc lớn, những trình diễn đặc biệt và những tiết mục hấp dẫn khác. Trong dịp Tết này, có nhiều lễ hội được tổ chức trong hội trường này, và nhờ ân điển của Sư Phu,ï thời tiết dự báo là u ám đã nhường chỗ cho ánh nắng rực rỡ, biến bầu trời thành một vòm thiên thanh trong sáng.

Gian hàng của các đồng tu được trang trí một cách sáng sủa với danh hiệu của Sư Phụ trong hàng chữ in đậm với các màu vàng, xanh, và đỏ. Trong suốt buổi hội chợ, các anh chị em đồng tu đã cống hiến tình thương vô điều kiện và sự hướng dẫn về tâm linh của Sư Phụ bằng cách giới thiệu pháp môn Quán Âm đến khách tham dự. Quan khách cũng xem băng thuyết pháp của Sư Phụ, đọc kinh sách của Ngài và đặt nhiều câu hỏi có ý nghĩa, các đồng tu nhờ đó được dịp chia sẻ những cảm tưởng, thể nghiệm và kiến thức của mình. Thêm vào đó, vài vị khách đã tìm chỗ vắng vẻ để đọc kinh sách của Sư Phụ; những lời đẹp đẽ của Ngài đã tràn ngập lòng họ những sự gia trì rất lớn. Ðiều thú vị là một vài vị khách đã biết đến Sư Phụ và họ vô cùng biết ơn về sự hiện diện của Ngài trên thế giới này và về những công việc mà Ngài đã làm thay cho tất cả chúng sanh.

Các đồng tu cũng cung ứng những món ăn chay tuyệt hảo cho quan khách, và họ cho biết các món ăn chay rất ngon, rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Tất cả những đồng tu cùng sát cánh làm việc để chia sẻ món quà của Sư Phụ trong hội chợ mừng Tết Âm lịch ở Houston cảm thấy vô cùng tự hào và thấy như linh hồn của họ được tắm trong sự gia trì của Sư Phu trong suốt buổi hội chợ. Hơn nữa, để mừng Ngày Thanh Hải, các đồng tu ở Houston đã tổ chức hai ngày bế quan từ 19 đến 20 tháng 2 để vinh danh Sư Phụ. Trong lúc bế quan, các đồng tu đã ngồi thiền và cầu nguyện cho hòa bình trong thời kỳ nhiều thử thách nhất của lịch sử con người này.


Tin California, Hoa Kỳ

Năm Ất Dậu với quyết tâm của năm mới

Ban Báo chí Sacramento tường trình

[Sacramento] Hàng năm, cộng đồng người Âu Lạc ở Stockton, một cộng đồng nhỏ sống về nghề nông nằm khoảng 48 kílômét phía nam của Sacramento thuộc tiểu bang California, đã mừng Tết đến bằng cách tổ chức một buổi hội chợ cho mọi người cùng chung vui. Năm nay là năm Ất Dậu, cộng đồng đã mời Hội quốc tế Thanh Hải Vô Thương Sư thực hiện một gian hàng trong hội chợ ngày 12 tháng 2 năm 2005, bởi vì ban tổ chức đã quen biết hội qua các chương trình Quán Âm trên đài truyền thanh và truyền hình địa phương.

Các đồng tu từ trung tâm Sacramento và San Franscisco đã vui mừng tham dự hội chợ vì đây là cơ hội cho các đồng tu chia sẻ giáo lý của Sư Phụ với cư dân địa phương để họ có thể gặt hái được những lợi ích về tâm linh qua Pháp Môn Quán Âm. Gian hàng đã thu hút rất nhiều quan khách, già cũng như trẻ từ nhiều chủng tộc khác nhau. Một số nhận ra Sư Phụ từ những chương trình trên đài truyền thanh và truyền hình cũng như qua những công việc từ thiện của Ngài. Ví dụ, một người khách đã dừng lại trước gian hàng và thay mặt những người tỵ nạn, ông bày tỏ lòng biết ơn sâu xa đối với những nỗ lực giúp đỡ người tỵ nạn của Sư Phụ, bao qua chính ông cũng là người tỵ nạn, khi Sư Phụ đến thăm trại tỵ nạn ở Phi Luật Tân vào những năm đầu của 1990.

Trong buổi hội chợ nhiều trẻ em đã đến gian hàng để lấy quà do các đồng tu tặng như kẹo, bao lì xì, và bong bóng có lời pháp Cam Lồ của Sư Phụ. Thú vị hơn nữa là lúc các đồng tu thu dọn gian hàng để chuẩn bị ra về thì các vị khách trẻ vẫn tiếp tục đến với hy vọng lấy được bong bóng dùng làm trang trí cho gian hàng còn sót lại. Cảnh tượng rất vui vì chúng hành động như là đã quen biết với Sư Phụ và cảm thấy rất tự nhiên như ở nhà vậy.

Thêm vào đó ngày 12 tháng 2 năm 2004 các đồng tu Sacramento đã tham dự một hội chợ Tết khác ở miền nam của Sacramento gồm có nhạc, múa lân, và cùng hát với nhiều gian hàng, trong đó có gian hàng của các đồng tu là gian hàng giới thiệu giáo lý của Sư Phụ đến công chúng. Nhiều người không tin là các đồng tu biếu tặng miễn phí băng thâu hình và thâu âm của Sư Phụ. Những người dừng lại gian hàng thì thường là lấy vài thứ như sách biếu, Bản Tin và băng của Sư Phụ. Một điều đặc biệt thú vị là không ít những em nhỏ dường như bị say mê bởi băng Sư phụ ngâm thơ chiếu ở gian hàng.

Nói tóm lại, hầu hết quan khách đã có những ấn tượng khẳng định về những hoạt động của đồng tu trong cả hai buổi hội chợ Tết tại Stockton và Sacramento. Và từ đó những đồng tu Sacramento và San franscisco đã có quyết tâm trong năm mới là sẽ tham dự vào những hội chợ lần nữa vào năm tới để khiêm nhường làm một công cụ cho Sư Phụ và chia sẻ giáo lý của Ngài đến với mọi người từ mọi tầng lớp trong xã hội.


Tin California, Hoa Kỳ

Ðón Năm Mới bằng
sự chia sẻ giáo lý thiêng liêng

Ban Báo chí San Jose tường trình

[San Jose] Như những năm trước, vào tháng 2 năm 2005 các đồng tu từ Trung tâm San Jose của Hoa Kỳ đã chia sẻ giáo lý của Sư Phụ bằng cách thực hiện một gian hàng trong hội chợ Tết Âm lịch tổ chức bởi cộng đồng người Âu Lạc địa phương.

Gian hàng của các đồng tu nằm trong một gian phòng lớn được hàng ngàn quan khách đến thăm viếng. Gian hàng được trang hoàng với một pháp tướng lớn của Sư Phụ kính yêu cùng với những tác phẩm nghệ thuật của Ngài, bao gồm những họa phẩm và đèn Vạn Thọ. Một người đàn ông nhìn những vật trưng bày và thích những chiêác đèn đến nỗi đã hỏi làm sao để đặt mua, còn những quan khách khác thì lấy những công thức nấu chay, sách biếu, và báo miễn phí một cách sung sướng.

Trên màn ảnh truyền hình lớn ở gian hàng, các đồng tu liên tục trình chiếu các băng DVD giảng pháp của Sư Phụ với phụ đề tiếng Âu Lạc, đã làm cho một bé gái khoảng ba tuổi xem một cách chăm chú và say mê trong khi mẹ của em đang thưởng thức những chiếc bánh "may mắn" không trứng có chứa đựng những lời pháp Cam Lồ của Sư Phụ bên trong. Vài phút sau, khi mẹ của em bảo đã đến lúc phải đi thì đôi mắt của vị Phật nhỏ mới miễn cưỡng rời khỏi hình Sư Phụ và đi theo mẹ.

Trong suốt hội chợ, các quan khách đã đến hỏi về pháp thiền, cách ăn chay và pháp Phương Tiện. Có người đã nói rằng họ đã biết giáo lý của Sư Phụ qua các chương trình truyền thanh và truyền hình của Hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư được chiếu trên các đài địa phương. Một người khách cho biết: "Tôi nghe Sư Phụ giảng pháp mỗi khi chương trình của Ngài phát sóng trên đài phát thanh".

Trong hội chợ, quan khách cũng được giới thiệu về chương trình phát thanh mới của đồng tu trên mạng lưới truyền thông http://www.TrucTiepCauThongThuongDe.net. Ngoài việc là một mạng lưới chánh thức duy nhất cho đài phát thanh San Jose, trang mạng còn đăng về giáo lý của Sư Phụ trích từ các Bản Tin và được sắp theo thứ tự chủ đề, cũng như những trích đoạn ngắn từ những cuốn băng thâu hình. Như vậy quan khách đã có thể học hỏi thêm về giáo lý của Sư Phụ qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

Nói tóm lại, trong ngày hội chợ Tết Âu Lạc của năm 2005 các anh chị em đồng tu chúng con đã cảm nhận được tình thương và lực gia trì mãnh liệt của Sư Phụ, chúng con muốn nói "cảm ơn Ngài" đã cho chúng con một cơ hội chia sẻ thông điệp thiêng liêng của Ngài và đem sự lợi ích về tâm linh đến cho những đứa con của Thượng Ðế.

 

 



Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm