Tin Ðài Bắc, Formosa

Ánh sáng tâm linh giữa rừng hoa

Ban Báo chí Ðài Bắc tường trình

[Ðài Bắc] Vào ngày 19 tháng 3 năm 2005 các anh em trong Ban Sinh hoạt miền bắc Formosa đã tổ chức buổi chia sẻ Chân lý hàng năm trong Hội chợ Hoa Ðỗ Quyên đầy màu sắc tại trường Ðại học quốc gia Ðài Loan.

Gian Hàng của đồng tu lấy chủ đề "Tô điểm đời sống" bao gồm một số lớn các ấn phẩm của Sư Phụ và một hàng các thức ăn tráng miệng chay hấp dẫn. Thêm vào đó, các đồng tu đã đọc những đoạn đầy cảm hứng trích từ sách của Sư Phụ làm nâng cao bầu không khí tâm linh của buổi hội chợ tươi vui, sáng sủa. Nhiều vị khách mỉm cười khi thấy những trò chơi ngoạn mục và những tấm thiệp gia trì do các đồng tu đặt ra, và đã hỏi thăm về giáo lý của Sư Phụ, về thiền định và về cách ăn chay. Trong lúc đó, những đồng tu trẻ thì trình diễn những màn múa năng động, đàn những bài nhạc Tây Ban Cầm và một số bài hát tâm linh, hoàn toàn biểu lộ được niềm phúc lạc nội tại và tình thương ngập tràn của họ.

Có một vị khách trước kia có cho một đồng tu người Ðại Hàn tên cô Li đến Ðài Loan để học tiếng Trung Hoa mướn nhà của bà. Bà vẫn còn nhớ bà rất thèm muốn cuộc sống hạnh phúc và mãn túc mà cô Li đã thụ hưởng khi cô ấy thức dậy thiền vào mỗi sáng sớm, và tinh thần vẫn hăng say trong suốt cả ngày cho dù cô đang đọc sách hay đang bận chạy lo công việc. Khi bà biết được rằng cô Li đã tìm được nguồn sanh lực thiết yếu từ việc tu hành Pháp Môn Quán Âm thì sự hứng thú về tu hành của bà đã gia tăng. Cho nên trong buổi hội chợ bà đã quyết định học pháp Phương Tiện và đã được hoàn toàn chứng nghiệm những lời mà người mướn nhà của bà đã nói.

Trong buổi Hội chợ Hoa Ðỗ Quyên ở trường Ðại học quốc gia Ðài Loan, gian hàng của các đồng tu đã chứng tỏ là địa điểm vui nhất trong hội trường. Bầu không khí vui vẻ của gian hàng triển lãm đã thu hút rất nhiều linh hồn đang tìm về cội nguồn hạnh phúc bên trong của họ, đã cho các đồng tu một cơ hội thật quý báu để chia sẻ giáo lý của Sư Phụ.


Tin Kinmen, Formosa

Hòn đảo xinh đẹp được chiếu sáng trong thời dại Hoàng Kim — Hội Hoa Ðăng Kim Môn 2005

Ban Làm việc Kim Môn tường trình

[Kim Môn] Từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 2 năm 2005, đảo Kim Môn đã tổ chức một Hội Hoa Ðăng tại vận động trường Kim Môn giữa những tòa nhà có kiến trúc truyền thống và địa danh lịch sử. Buổi hội nhằm ngày 15 tháng giêng Âm lịch, được bảo trợ bởi chánh quyền tỉnh địa phương, và một hội đoàn lớn là Hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã lập một gian hàng trong hội chợ do lời mời của Văn phòng Bộ Văn hóa địa phương. Các đồng tu Kim Môn đã dựng một quầy triển lãm thật đặc biệt với những chiếc đèn lồng sáng lấp lánh muôn màu và 500 chậu hoa do Phòng Kiểm Lâm địa phương cung cấp, khiến cho gian hàng trông giống như thiên đàng tại thế và thu hút được rất nhiều quan khách.

Các đồng tu đã chọn đề mục "Kim Môn được thắp sáng trong Thời đại Hoàng Kim" cho gian hàng với hy vọng làm tăng thêm ánh sáng tâm linh cho vùng Kim Môn trong năm Hoàng Kim 2. Các anh chị em đồng tu đã mang những đèn Vạn Thọ đặc biệt của Thanh Hải Vô Thượng Sư từ hòn đảo chánh Formosa. Những chiếc đèn với hình dáng độc đáo được trưng bày dọc theo những họa phẩm của Sư Phụ đã tỏa rực ánh sáng tâm linh biểu tượng cho sự sáng vĩnh hằng của Thượng Ðế. Các chiếc đèn cùng với những họa phẩm của Sư Phụ đã đánh thức ấn tượng huy hoàng về thiên đàng tìm tàng trong tâm thức của quan khách.

Vào ngày 23 tháng 2, ngày đầu của buổi hội, vài viên chức địa phương đã tham gia lễ đốt đèn khai mạc cho hội chợ. Sau đó, Ông Lee Juh-Feng, thẩm phán quận Kim Môn, đã viếng thăm gian hàng của Hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư để khuyến khích các đồng tu, ông phát biểu: "Tôi đã có nghe rất nhiều về Thanh Hải Vô Thượng Sư. Tôi rất vui mừng và cám ơn hội đã trưng bày những sáng tác tuyệt vời của Ngài, là những món đặc biệt hấp dẫn tại gian hàng quý vị". Vì ánh đèn tượng trưng cho ánh sáng, Ông Lee hy vọng việc trưng bày Ðèn Vạn Thọ sẽ giúp người đêán xem đạt được sự nhận thức sâu xa hơn về cuộc đời. Ông cũng chân thành cám ơn sự phục vụ và ủng hộ xuất sắc của hội và hy vọng người dân Kim Môn có cơ hội được hân hạnh đón tiếp Thanh Hải Vô Thượng Sư trong tương lai.

Trong buổi hội, nhiều cư dân địa phương già trẻ đã viếng thăm gian hàng triển lãm của các đồng tu. Ví dụ, một cô giáo trường mẫu giáo Kim Môn đã bồng các em học sinh của cô lên từng em từng em một để xem đèn Vạn Thọ đang được trưng bày, và giải thích về những ý nghĩa tâm linh in trên nhãn hiệu của đèn. Ngoài ra, có một bà mẹ đã kiên nhẫn giải thích ý nghĩa của từng bức họa và đèn cho đứa con gái yêu dấu của bà. Và một cặp vợ chồng với các con đã lưu lại gian hàng rất lâu, họ đặc biệt ưa thích chiếc Ðèn Vạn Thọ mang tên Tay Trời. Thêm vào đó, nhiều người dân địa phương đã có tham dự Hội Hoa Ðăng trong những năm trước nói rằng hội chợ năm nay rất đẹp, rất vui, và độc đáo nhất mà họ chưa từng thấy qua và hy vọng rằng Hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ tham gia hội chợ trong những năm tới.

Trong khi các đồng tu đang trang trí gian hàng của họ, ông Hsu Huan Sheng, Giám đốc của Vận động Trường Kim Môn thường biểu lộ sự quan tâm về sự tiến triển của gian hàng các đồng tu, và tỏ ý muốn giúp đỡ. Tính giản dị và sốt sắng của ông là bản chất của người dân Kim Môn. Ông Hsu cũng nói rằng "Cám ơn những công sức và nỗ lực của quý vị đã tạo dựng một gian hàng nổi bật. Tôi hy vọng những đồ vật trưng bày của quý vị có thể để lại ở Kim Môn để dùng trong tương lai". ông Hsu rất thích hội họa nên thường hay đến gian hàng đồng tu để thưởng thức những họa phẩm và đèn Vạn Thọ của Sư Phụ, và còn tham gia với đồng tu trong các bữa ăn vì ông cũng thường hay ăn chay. Sau đó, ông học pháp Phương tiện và thế là hạt giống tâm linh trong tâm ông đã bắt đầu nảy mầm.

Trong đêm đầu tiên của hội chợ, các đồng tu đã thực hiện một buổi hội thảo chia sẻ Chân lý trong phòng thính thị của vận động trường với chủ đề "Nhạc hội và tâm linh nâng cao." Trong buổi hội thảo, Ông Lee và Ông Hsu được mời làm diễn giả. Hai ông đã bày tỏ sự khẳng định về giáo lý của Sư Phụ và ủng hộ những hoạt động của đồng tu. Sau đó, nhiều khách tham dự đã học pháp Phương Tiện, bao gồm một vài lão bà nôn nóng không muốn bị bỏ lại đã nắm lấy cơ hội Thiên đàng "Ðại hạ giá" này. Các đồng tu thật sự mừng cho những vị cao niên này đã có cơ may tu hành với một vị Minh sư tại thế trước khi rời khỏi thế giới này. Trong thời gian hội chợ cũng có nhiều người đến học pháp Phương Tiện, và các đồng tu thật sung sướng đón mừng một số đông các anh chị em địa phương gia nhập vào gia đình Quán Âm.

Sự ủng hộ của các đồng tu từ các trung tâm khác đã đóng góp vào sự thành công của hoạt động chia sẻ Chân lý trong Hội Hoa Ðăng Kim Môn năm 2005. Và qua sự gia trì của Sư Phụ, các anh chị em đồng tu tham dự đã có thể tận dụng trí thông minh và tài năng của họ để bảo đảm sự thành công cho hội chợ, khiến họ thật sự hãnh diện làm một thành viên của gia đình Quán Âm!

Những điểm chính của hoạt động kể trên có thể được xem trong chương trình Hành trình qua Thiên giới số 137 của đài Văn Nghệ CTI TV tại: http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/hichannel/index.htm  (tiếng Anh với phụ đề tiếng Trung Hoa).

 

Tin Tổng Quát:
Mễ Tây Cơ | Hoa Kỳ | Gia Nã Ðại | Ấn Ðộ | Úc Ðại Lợi | Ðại Hàn | Cameroon | Formosa



Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm