Lời của Sư Phụ

Thiền định biến tư tưởng khẳng định thành kết quả

 

 


Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, San Jose, CA, Hoa Kỳ, ngày 20 tháng 3, 1996
(nguyên văn tiếng Anh) Băng thâu hình số 539

Hoàn cảnh nhiều khi có thể thay đổi do tư tưởng con người. Bên trong, nếu tư tưởng một người thay đổi thì hoàn cảnh có thể thay đổi. Ðó là lý do tại sao việc tiên đoán bất cứ điều gì về tương lai hiếm khi chính xác, bởi vì tương lai có thể thay đổi theo khuynh hướng tư tưởng của một người. Cho nên đừng trách mấy người thầy bói là nói bậy hay tiên đoán những điều không đúng. Ðôi khi là như vậy; mọi chuyện lẽ ra phải xảy ra theo cách này, nhưng rồi người đó thay đổi bởi vì họ có ý chí rất mạnh, bởi vì họ đã trở nên đạo đức hơn, hay bởi vì họ đã sám hối tội lỗi và hứa sẽ cải thiện. Lúc đó hoàn cảnh sẽ thay đổi ngay tức thì. Không cần phải có Thượng Ðế hay bất cứ ai để giải thích hoàn cảnh. Thật sự là như vậy!

Ðó là lý do tại sao nếu quý vị hỏi tôi điều gì sẽ xảy ra ngày mai, tôi sẽ không nói cho quý vị biết, bởi vì tôi cũng không biết! Chỉ có người nào ngu mới nói với quý vị điều gì xảy ra ngày mai. Cũng có thể là đoán được cho một người, nhưng chỉ nếu người này giữ theo cùng một khuôn mẫu hay cùng một tiêu chuẩn sống. Nếu họ có dù chỉ một ý tưởng muốn cải thiện là định mạng họ có thể biến cải.

Ðiều này có nghĩa là định mạng ở trong tay chúng ta. Vậy hãy chắc chắn rằng quý vị làm chủ định mạng mình, đưa nó lên một tình trạng hay tiêu chuẩn sống xứng đáng. Quý vị có thể kiểm soát định mạng của mình. Dĩ nhiên là chúng ta cũng bị nghiệp chướng ảnh hưởng; đó là lý do tại sao chúng ta phải phấn đấu và quyết định phải làm gì. Nhưng chúng ta phải luôn luôn giữ tư tưởng khẳng định và sử dụng lực lượng thiền định để đưa những tư tưởng khẳng định thành sự thật. Nếu quý vị không thiền và không có lực lượng của Ðấng Sáng Tạo bên trong, thì dù có nghĩ khẳng định đến đâu cũng vô ích; ý nghĩ sẽ không trở thành sự thật. Vì vậy đừng nghe những người nói rằng: “Chỉ nghĩ khẳng định và tất cả sẽ trở thành khẳng định”. Ðiều này vô lý! Có thể xảy ra như vậy chăng? Nếu tôi chỉ nghĩ mình sẽ có tiền, tôi sẽ có chăng? Khẳng định là tôi sẽ có tiền chăng? Chỉ nghĩ thôi! Thử xem! Thử xem! quý vị không cần phải làm việc! (Mọi người cười) Chỉ nghĩ khẳng định rằng quý vị sẽ có tiền, rồi nói cho tôi biết quý vị có bao nhiêu! (Mọi người cười)

Chuyện không thể xảy ra chỉ bằng tư tưởng mà thôi. Ðàng sau phải có lực lượng hỗ trợ mạnh mẽ. Lực lượng này từ đâu đến? Từ Ðấng Tối Cao. Quý vị nhận được qua thiền định; đó là lúc quý vị bổ sung điện. Cho nên đừng cứ ngồi đó và chỉ nghĩ; quý vị còn phải thiền nữa. Giống như là nghĩ về tiền sẽ không có ích gì, chúng ta phải có trương mục, và trương mục phải có tiền trong đó, hay ít nhất phải đủ để trang trải những ngân phiếu.


Mục Lục