Thần kỳ Cảm ứng

Sống sót sau một tai nạn

Ðồng tu Xiao Guang và Xiao Ji kể, Ðại Lục
Do một đồng tu ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Trong một chuyến đi xa nhà vào mùa hè năm 2004, hai sư tỷ Xiao Guang và Xiao Ji đã bị thương trong một tai nạn xe mà được xem là "Sống sót bởi một phép mầu". Trên đường đi, lúc hai vị sư tỷ đang băng qua đường thì bị tai nạn do một chiếc xe hơi màu trắng đang chạy về hướng của họ với vận tốc 120 cây số một giờ tông vào. Xe đụng vào họ mạnh đến nổi sư tỷ Xiao Guang bị tung lên rồi rớt xuống đất trên con đường phía trước mặt. Rồi chị lại bị xe đụng lần thứ hai,và lần đụng thứ hai đã làm vỡ kính xe phía trước trước khi chị bị lăn xuống mặt đường. Trong khi đó, sư tỷ Xiao Ji bị rơi xuống mặt đường cách đó 10 mét nhưng đã vội vã đứng đậy đến xem tình trạng thương tích của cô em như thế nào. Sau khi xem xét thấy cô em không có bị thương tích bên ngoài, chị ghé tai nói nhỏ với em, cô em cũng tinh nghịch nháy mắt để đáp ứng.

Một xe cứu thương đã nhanh chóng chạy đến cùng với vài cảnh sát địa phương. Họ tìm biết người lái xe đã bị say rượu, nhưng họ rất ngạc nhiên khi không tìm thấy dấu vết đường trượt của xe mà lẽ ra nó phải để lại vết tích trên đường trước khi xe có thể ngừng hẳn. Trong khi hai nạn nhân được vội vàng đem vào nhà thương thì người lái xe đụng hai sư tỷ tẩu thoát không để lại dấu vết. Sau cuộc chẩn bệnh cho thấy sư tỷ Xiao Guang bị dập xương sống, nhưng bác sĩ nói không cần phải mổ. Còn sư tỷ Xiao Ji thì chỉ bị thương bên ngoài, nhưng cả hai sư tỷ phải ở lại bệnh viện để điều trị.

Vì không muốn cho gia đình lo lắng, ngày hôm sau sư tỷ Xiao Ji gọi điện thoại cho chồng của chị nói rằng chị đi chơi thêm vài ngày nữa. Rồi chồng của chị hỏi rằng "Có phải em bị tai nạn xe không? Tối qua anh nằm mơ thấy hai người bị một chiếc xe hơi màu trắng đụng phải. Nhưng lúc đó có một thể ánh sáng màu trắng dùng hai tay cản chiếc xe ngừng lại và đó là lý do tại sao hai người không bị gì hết. Ðó chắc là Sư Phụ đã cứu hai người!" Khi người anh lớn của sư tỷ Xiao Guang đến thăm chị ấy cũng nói cùng một ý như vậy "Nếu không có Sư Phụ cứu, hai người không thể nào sống sót".

Khi hai vị sư tỷ nằm trong nhà thương, các đồng tu địa phương đã đến thăm và đem thức ăn chay cho họ, biểu lộ một tình nồng ấm của gia đình Quán Âm. Trong thời gian này, sư tỷ Xiao Ji nhận được thông điệp từ Sư Phụ bên trong nói rằng chị sẽ được bình phục và sẽ được xuất viện trong vòng mười ngày. Sư tỷ Xiao Guang nằm dưỡng thương trên gường nghe băng Sư Phụ tán Phật mỗi ngày. Kết quả là những bệnh nhân khác ở gần bên cũng được lợi ích từ sự gia trì của Sư Phụ. Ví dụ, một bệnh nhân được bình phục từ một vết thương khá nặng trong vài ngày và được xuất viện. Một vài người khác đã tỏ ý thích pháp môn Quán Âm và rất vui mừng khi nhận được sách biếu của Sư Phụ. Họ nói rằng họ sẽ đổi qua ăn chay. Ngay cả vị trưởng y của bệnh viện cũng gọi sư tỷ Xiao Guang là "Phật Bà" vì trong suốt ba mươi năm trong nghề thầy thuốc ông chưa từng bao giờ thấy người nào xe đụng nặng như vậy mà chỉ bị thương nhẹ.

Sau đó, người lái xe gây ra tai nạn rồi chạy mất đã bị bắt và khi được hỏi tại sao lại bỏ chạy, người đó nói rằng "Tôi đang lái xe với một tốc độ rất nhanh khi đụng phải hai người đó, và tôi nghĩ rằng họ chắc chắn đã bị đụng chết rồi cho nên tôi bỏ chạy. Thật là không thể tin được là họ chỉ bị thương nhẹ và đây là một phép mầu".

Sư tỷ Xiao Guang gần đây đã được bình phục và mỗi ngày tu hành rất tin tấn. Bất cứ khi nào chị nghĩ đến sự nhiệm mầu trong tai nạn xe mà chị đã trải qua, chị cảm thấy đó thật là một ân điển trá hình và cảm thấy lòng tràn đầy sự biết ơn. Chị nói rằng "Chúng con rất biết ơn Sư Phụ đã cho chúng con một sự sống mới. Giờ đây chúng con yêu quí từng giây phút trong cuộc sống của chúng con để chúng con có thể tiếp tục con đường tu hành."