Tường trình Ðặc biệt

Vô Thượng Sư của chúng ta giáng trần với món quà cao quý nhất — Cuộc Thiền Bế quan Âu Châu 2005

Ban Báo Chí Hung gia Lợi (nguyên văn tiếng Anh)

Sư Phụ chúng ta đột nhiên xuất hiện

Tất cả bắt đầu vào buổi chiều Thứ Hai ngái ngủ ngày 21 tháng 2, 2005, khi một đồng tu Hung Gia Lợi nhận được cú điện thoại bất ngờ từ một sứ giả Quán Âm đang ở tại thủ đô Budapest của Hung Gia Lợi, muốn cấp tốc đi thăm trung tâm địa phương ở miền quê. Sau nhiều cú điện thoại tiếp theo, chẳng bao lâu một nhóm đồng tu Hung Gia Lợi đã sung sướng ăn bữa tối tại một nhà hàng Tàu, khi vị sứ giả Quán Âm và Ðại Sư Tỷ, mà hơn hai năm qua đồng tu chưa có cơ hội gặp gỡ, bỗng nhiên xuất hiện! Lần đầu tiên kể từ Chuyến Hoằng Pháp Âu Châu 1999, Sư Phụ kính yêu đã đến Hung Gia Lợi, và sự ngạc nhiên và niềm hạnh phúc của đồng tu thật không thể diễn tả nổi!

 

Từ kho thóc cũ biến thành thiền đường

Trong cùng buổi tối hôm đó, cả đoàn đi đến trung tâm miền quê mà chưa bao giờ được sử dụng vào việc cộng tu trong mùa đông vì không có sưởi và phương tiện giao thông khó khăn. Do đó, bình thường chỉ có một sư huynh ở tại đó để coi sóc. Tuy nhiên, dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của Sư Phụ, địa điểm này đã biến thành một thiền đường bế quan mùa đông trong vòng chưa đến 2 ngày! Vài toa xe lưu động được kéo đến, và khu nhà vệ sinh, nguyên là một kho thóc bằng gạch trước kia chỉ được dùng trong những kỳ thiền bế quan mùa hè, đã biến thành một thiền đường ấm cúng. Thêm vào đó, nhiều máy sưởi dầu chạy bằng điện đã được thiết lập, vì vậy đồng tu bỗng nhiên có được một nơi thiền bế quan mùa đông chứa được hơn 100 người. Ðịa điểm xa xôi của thiền đường, vùng thường có những trận tuyết rơi với nhiệt độ hơn 10 độ C dưới không độ (dưới 14 độ F), và con đường sình lầy xe cộ khó vượt qua, đã giúp bảo đảm một sự yên tịnh riêng tư cho tất cả mọi người.

 

Nhiều đồng tu đến tham dự với lòng thành tâm

Ngày hôm sau, Sư Phụ ra chỉ thị, chỉ những đồng tu Âu Châu thành tâm nhất mới được thông báo về buổi họp mặt đặc biệt mà không được nói gì về sự hiện diện của Ngài. Sư Phụ đích thân kiểm soát danh sách tất cả tham dự viên, và trong vòng một ngày sau khi nhận được tin tức bất ngờ này, đồng tu khắp Âu Châu bắt đầu đến trung tâm. Một số người hy vọng Sư Phụ sẽ có mặt tại đó, và những người khác đến mà không có kỳ vọng gì. Tuy nhiên, mọi người đã rất ngạc nhiên và vui mừng khi biết rằng Sư Phụ đã thật sự có mặt, một số đã khóc òa khi hay tin và những người khác cũng nghẹn ngào cảm xúc.

 

Thiền định tuyệt diệu trong kỳ thiền bế quan không ngủ

Vào buổi đầu cuộc bế quan, Sư Phụ khuyên chúng tôi: "Hãy biến cuộc đời thành thiền định". Sau đó, Sư Phụ phác thảo một thời biểu hằng ngày để mọi người thực hành theo lời khuyên của Ngài. Sư Phụ cũng cho biết, thiền định trong sự hiện diện của Ngài rất quí giá, bởi vì thiền như vậy một giây tương đương với một giờ đồng hồ tu hành tại những nơi khác. Sư Phụ cũng cho biết đồng tu có thể thiền suốt ngày đêm không ngủ. Vì vậy, đồng tu đã cố gắng làm theo lời khuyên này, và thật ngạc nhiên, chúng tôi thấy rằng có thể thực hành được. Trong mấy ngày liền, nhiều người đã không ngủ (ít nhất là không nằm xuống). Ðồng tu chỉ nghỉ hai lần để dùng bữa, và suốt thời gian còn lại được dùng vào việc thiền định. Thời biểu này còn có sự lợi ích rất thực tế, là khỏi phải dựng lều và khỏi phải ngủ trong nhiệt độ đông đá, bởi vì chúng tôi chỉ sung sướng ngồi thiền trong thiền đường ấm áp suốt ngày đêm. Trong môi trường đơn giản này, mà hầu hết chúng tôi không nghĩ rằng mình có thể sống sót dù chỉ trong một ngày, mọi người đều cảm thấy vui vẻ và mãn nguyện. Sư Phụ cũng nói rằng từ đây về sau, đồng tu có thể thiền suốt đêm ngay cả sau kỳ thiền bế quan.

 

Giáo lý cao đẳng giáng phàm từ những thế giới bên trên

Mỗi ngày trong cuộc thiền bế quan, Sư Phụ tham gia cùng đồng tu trong thiền đường ít nhất một lần, đôi khi nhiều hơn, và cũng tiết lộ nhiều tin tức mà chúng tôi chưa bao giờ được nghe qua. Sư Phụ rất vui vẻ và khôi hài như thường lệ, và chia sẻ với chúng tôi những câu chuyện về cuộc bế quan riêng của Ngài trong hang đá xa xôi. Sư Phụ cũng cho biết trong thời gian này, Ngài trải qua một số những thể nghiệm nguy hiểm mà không có lý do rõ rệt, Ngài nói thêm rằng Ma Vương giờ đây như một con thú đã trúng vết thương chí tử: sự thất bại của nó là chắc chắn, nhưng hiện giờ là lúc nó nguy hiểm nhất. Vì vậy Ngài phải tiếp tục ẩn dật và thiền định, để giúp thế giới vượt qua giai đoại chuyển tiếp hiện tại.

Thêm vào đó, Sư Phụ miêu tả chi tiết về những cảnh giới Thiên đàng, đến tận đẳng cấp cao nhất của vũ trụ nơi Ngài đến, và cho biết sứ mệnh của Ngài nơi đây là cứu rỗi tinh cầu và nâng cao đẳng cấp của chúng sinh trên hành tinh. Ngài cho biết những tiên đoán về tận thế đang xảy ra qua những thiên tai vĩ đại mà Thánh Kinh đã đề cập, và Ngài đến để giải tỏa những thiên tai này cũng như là cứu rỗi và nâng đẳng cấp của Trái Ðất. Hầu hết sứ mệnh của Ngài đã hoàn tất, một cấu trúc ngân hà mới đã hình thành, và tinh cầu đã được nâng cao; chỉ còn một ít sự gội rửa cần thiết đang tiếp diễn.

 

Trong niềm tri ân sâu xa, đồng tu hứa trở thành đệ tử tốt hơn

Sư Phụ không ngừng nhắc nhở rằng chúng ta nên sống mỗi ngày như là ngày cuối cùng trong đời, và nói rằng Ngài không biết chính xác có thể ở tại cuộc thiền bế quan với đồng tu bao lâu. Vì vậy, được ở thêm với Sư Phụ ngày nào là chúng tôi trân quý như một món quà vĩ đại nhất trong đời, và hầu hết đồng tu đều cố gắng ở lại càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, sau khoảng 2 tuần, Sư Phụ đột nhiên ra đi, thậm chí cũng không có cơ hội từ giã mọi người. Nghe tin Sư Phụ ra đi, đồng tu cảm thấy buồn, nhưng đồng thời cũng nhận thấy rằng họ là những nguời hết sức may mắn được nhân duyên hiếm có gặp Sư Phụ và nên mãn nguyện với món quà vô giá mà họ được lãnh nhận.

Sư Phụ, chúng con vô cùng cảm tạ về tình thương vô điều kiện và tất cả những sự giúp đỡ Ngài đã ban cho chúng con. Chúng con biết rằng đã đến lúc phải trưởng thành và phải nỗ lực, nhiều hơn là chỉ làm đệ tử "tốt", chúng con sẽ hết sức cố gắng. Xin cầu nguyện cho Sư Phụ tất cả mọi sự tốt lành trong từng phút giây của cuộc đời Ngài. Xin cảm tạ!