Khoa học và Tâm linh

Khoa học gia khám phá cấu tử di truyền Thượng Ðếtrong con người

Do sư huynh đồng tu Matthew Sirpis, Trung tâm Cairns Highlands, Queensland, Úc Châu
(nguyên văn Anh Ngữ)

"Thượng Ðế có ở trong cấu tử di truyền (gen) của chúng ta không"? Một bài báo trong tạp chí Times, ấn bản tháng 10, 2004, đã nêu lên câu hỏi này bằng cách khảo sát sự liên hệ giữa Thượng Ðế và tâm linh qua cấu tử di truyền của con người. (Xin viếng http://www.americanmeditation.org/gene_god.htm)


Trọng điểm bài báo nói về công cuộc khảo cứu của ông Dean Hamer, nhà sinh học về phân tử và Khoa trưởng phân khoa Di truyền học tại Viện khảo cứu Ung thư Quốc gia, người đã khách quan khảo sát quan điểm của những khảo cứu gia về đề tài này.

Tác giả bài báo cho biết: "Hamer không những tuyên bố rằng tâm linh nhân loại là một đặc tính dễ thích ứng, mà còn nói ông đã tìm được một cấu tử (gen) cơ bản, một cấu tử có chứa mã số cho sự sản xuất những chất dẫn truyền có trách nhiệm điều hòa trạng thái tinh thần của chúng ta".

Sự khảo cứu của ông Hamer về "cấu tử di truyền của Thượng Ðế" bắt đầu từ năm 1998, trong khi ông hướng dẫn cuộc khảo cứu cho Viện Ung thư Quốc gia về đề tài hút thuốc và nghiện ngập. Một ngàn người nghiện thuốc lá đã được chọn để làm một cuộc thử nghiệm tâm lý về "tánh khí và tính tình", bao gồm sự đo lường về 3 phương diện "tâm linh": trình độ quên mình (khả năng hòa nhập vào một thể nghiệm), trình độ hợp nhất (cảm giác tiếp xúc với một vũ trụ rộng lớn) và siêu linh (chấp nhận những điều không thể chứng minh). Sau khi điều hành cuộc thử nghiệm, ông Hamer đánh giá những người tham dự về mặt tâm linh và phân tích cấu tử di truyền của họ để tìm sự liên hệ giữa tâm linh và mã di truyền.

Sau khi nghiên cứu tất cả mọi dữ kiện, Hamer thấy rằng một biến thêå của một cấu tử di truyền đặc biệt có liên hệ đến số điểm của những người tham dự cuộc thử nghiệm tâm linh. Những người có một số át-xít nucleic nhất định ở một vị trí của cấu tử di truyền luôn luôn đạt điểm cao hơn, trong khi những người có một loại át-xít nucleic khác ở cùng một vị trí thì có điểm thấp hơn. Vì vậy, sự liên hệ giữa sinh vật học và tâm linh dường như đã được khám phá.

Thanh Hải Vô Thượng Sư có đề cập đến việc chúng ta phải vượt qua những khuynh hướng di truyền bằng sự thiền định hằng ngày, để có thể đạt thành công trong tiến hóa tâm linh. Ngài còn dạy về luân hồi, và giải thích chúng ta đã đưa những khuynh hướng trong quá khứ vào đời sống hiện tại ra sao. Ðiều này có thể giải thích vì sao một số người sinh ra với nhiêu cấu trúc di truyền thiên về tâm linh hơn những người khác. Những người đã kiên trì tu hành từ những kiếp trước có ký ức bẩm sinh về niềm phúc lạc mà họ được thể nghiệm trong quá khứ, vì vậy sẽ tự nhiên có khuynh hướng cởi mở muốn được thăng hoa bởi thông điệp tâm linh. Khuynh hướng này hiện tại dường như có thể đo lường được phần nào, bằng cách khảo sát những cấu tử di truyền.

Vô Thượng Sư còn cho biết pháp môn Quán Âm khiến chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng, hạnh phúc và thông minh hơn, là điều hoàn toàn phù hợp với cuộc khảo cứu đề cập bên trên. Có thể Sư Phụ là nhà khoa học gia xuất sắc nhất!

Trong cuộc khảo cứu, ông Hamer cũng cho biết cấu tử di truyền mà ông khám phá được không nhất thiết là cấu tử duy nhất điều hòa trạng thái tâm linh, và thêm rằng có thể có nhiều cấu tử khác. Ðiều này cho thấy cuộc khảo cứu của ông chỉ là bước đầu của những cuộc khảo cứu tiếp nối. Có thể trong tương lai, việc nghiên cứu "khoa học tâm linh" này sẽ giúp tất cả những nhà di truyền học trở thành những người tu hành tâm linh.