Tường trình từ Ðại Hàn


Một tiệc chay đầy tình thương cho người khuyết tật

Ban Báo chí Hán Thành ghi chép (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Vào ngày 21 tháng 12 năm 2005, các đồng tu từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư thuộc trung tâm Hán Thành và nhà hàng chay tự chọn SM đã tổ chức một sinh hoạt cuối năm với chủ đề "Tiệc tiễn biệt năm 2005 cho những người khuyết tật địa phương" tại trung tâm hồi phục Hasang. Trong lúc các đồng tu đang cung cấp bữa ăn trưa chay miễn phí cho các cư dân khuyết tật ở một cộng đồng kế bên. Trung tâm Hasang là một cơ sở phúc lợi xã hội chăm sóc và phục hồi cho những người khuyết tật và chậm phát triển.

Trung tâm phục hồi Hasang thường cung cấp những bữa ăn trưa miễn phí cho những người khuyết tật, nhưng khi các nhân viên trở nên quan tâm về việc làm thế nào để tổ chức một bữa tiệc cuối năm đặc biệt, thì các đồng tu Hán Thành nhận chuẩn bị sinh hoạt này, các nhân viên rất vui mừng và cám ơn sự giúp đỡ thật đúng lúc. Rồi đến ngày sinh hoạt, có khoảng 200 vị khách và nhân viên đã reo hò với sự vui sướng khi hàng chục món chay bổ dưỡng và ngon miệng được phục vụ.

Ðể biết ơn những nỗ lực của các đồng tu, ông Lee Sun- Mee, Trưởng toán hoạch định của trung tâm nói rằng: "Hôm nay quý vị đã phục vụ chúng tôi một bữa ăn thịnh soạn, ngon miệng và đặc biệt đã làm món bánh gạo (dukboki) là món rất được ưa thích trong buổi tiệc, và thậm chí cung cấp chúng tôi trà và cà phê nữa. Chúng tôi chân thành cám ơn sự chăm sóc nồng ấm và tràn đầy tình thương của quý vị. Thông thường các món ăn tự chọn là món lạnh nhưng quý vị đã làm các món ăn ấm áp đến nỗi những người khuyết tật đã có thể thoải mái ăn vào và tiêu hóa. Mọi người đã ăn rất nhiều".

Ngoài ra, một người phụ nữ khuyết tật rất phấn khởi vì buổi sinh hoạt cuối năm này rơi vào ngày sinh nhật của cô và cô cảm thấy như thể buổi sinh hoạt là một buổi tiệc thật lớn cho cô. Một vị khách khác nói "Ngày hôm qua, tôi xem tin tức trên đài truyền hình có nói rằng năm nay nhiều công ty sẽ tổ chức những buổi tiệc cuối năm cung cấp phục vụ xã hội thay vì chỉ ăn uống và chơi đùa. Hôm nay, tôi rất vui mừng được gặp những người tốt như vậy và có được một bữa ăn thật ngon. Tôi hy vọng tôi có thể cười và được vui sướng như vầy mỗi ngày trong năm tới này".

Ngoài ra, ông Kim Jae Sung, một nhân viên quản lý nhà hàng của Trung tâm Hasang nói rằng: "Ðối với một số người khuyết tật, bữa trưa ở đây là bữa ăn duy nhất trong ngày của họ cho nên họ thường ăn thật nhiều. Nhưng hôm nay mọi người đã ăn thật no nê và khen thức ăn ngon là một kinh nghiệm thật phấn khởi".

Cuối cùng, ông Park Jeung Geun, giám đốc của trung tâm Hasang, đã làm trong ngành phục vụ xã hội 20 năm, bày tỏ lòng tri ân sâu xa đến các đồng tu và yêu cầu họ tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ thay vì chỉ giúp trong dịp này mà thôi.

Buổi tiệc cuối năm 2005 tại trung tâm phục hồi Hasang tràn đầy niềm vui sướng và tiếng cười cho tất cả những người tham dự nhờ có những bữa chay ngon miệng được phục vụ và nhờ vào sự kiện những thường trú nhân đã thể nghiệm được tình thương và lực lượng nâng cao tinh thần của Sư Phụ làm việc xuyên qua các đồng tu. Các đồng tu cũng có một thời gian tuyệt vời được nhìn thấy mọi người không màng sự khuyết tật của mình mà cảm thấy thật trong sáng và hạnh phúc.

Bánh gạo đặc biệt (dukboki), món ăn được mọi người ưa thích nhất trong bữa tiệc cuối năm.

Ông Park Jeung Geun, giám đốc của trung tâm hồi phục Hasang bày tỏ lòng tri ân sâu xa của ông đến các đồng tu.