Tin Formosa


Cung cấp chiếc xe để tắm trong Biển Tình Thương của Sư Phụ

Ban Báo chí Ðài Bắc ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Vào ngày 2 tháng 9 năm 2005, Trung tâm Ðài Bắc đã tổ chức một hoạt động lấy tên "Thánh ái soi sáng những người bạn vô gia cư" trong dịp viếng thăm Viện Quan tâm và Chăm sóc cho người Vô gia cư tại tỉnh Ðài Bắc, các đồng tu được biết cơ sở này hiện đang khẩn cấp cần có một xe làm nhà tắm mới. Viện này có một chiếc xe cũ không còn dùng được nữa, trước kia thường lưu động giữa các thành phố trong quận, đậu tại các địa điểm khác nhau như công viên và chùa chiền, nơi những người vô gia cư thường tụ họp, để giúp cho họ có chỗ tắm rửa. Nhưng vì thiếu ngân khoản nên Giám đốc Huang Mei-ying của Hội phục vụ thiện nguyện tỉnh Ðài Bắc không thể mua được xe vận tải mới, và vì quan tâm đến vấn đề này nên đã cầu xin Thượng Ðế giúp đỡ bà giải quyết vấn đề này, vì mùa đông đã sắp đến.

Sau khi biết được nhu cầu của viện này, Sư Phụ từ bi của chúng ta đã gia trì cho cơ sở này với nước Cam Lồ từ thiên đàng dưới hình thức đóng góp một chiếc xe mới thật đúng lúc. Sau khi thảo luận với các nhân viên ban điều hành của Hội phục vụ thiện nguyện, các đồng tu đã đặt mua một chiếc xe tắm thiết bị để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của những người vô gia cư, hy vọng đem lại cho họ sự ấm áp cùng tình thương, kèm theo những trợ giúp vật chất thực tế. Chiếc xe được đặt tên "Biển Tình Thương" có mang ý nghĩa đôi: Thứ nhất, nó tiêu biểu cho tình thương cùng những lời chúc lành của nhiều cá nhân; thứ hai, hy vọng rằng những người bạn vô gia cư của chúng ta sử dụng xe này sẽ cảm thấy như là họ đang được tắm trong một biển tình thương, như thể để rửa sạch hết những nghiệp chướng trong quá khứ của họ, và dẫn dắt họ vào một cuộc đời mới. Ngoài việc cung cấp chiếc xe để tắm này, các anh chị em còn sửa soạn quần áo và giày mới cho những người vô gia cư.


Giám đốc Huang Mei-ying của Hội phục vụ thiện nguyện tỉnh Ðài Bắc vui vẻ cám ơn Sư Phụ về sự đóng góp đầy tình thương của Ngài.


Người bạn vô gia cư đầu tiên sử dụng xe Biển Tình Thương bước ra hớn hở và tươi mát sau khi được hớt tóc và tắm gội bằng nước nóng và thay bộ quần áo mới.

Rồi đến ngày 24 tháng 11 năm 2005, các đại diện của Sở xã hội tỉnh Ðài Bắc, Hội phục vụ thiện nguyện tỉnh Ðài Bắc, cùng Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tổ chức một buổi lễ khánh thành đơn giản nhưng trịnh trọng tại sảnh đường của tỉnh ở Banciao. Trong buổi lễ, Giám đốc Sở xã hội, Ông Yang Su-duan, phát biểu: "Chiếc xe nhà tắm trước kia đã phục vụ cho người vô gia cư trong sáu năm. Nói về bề ngoài, đây là chiếc xe cung cấp tiện nghi tắm rửa, nhưng trên thực tế nó là một nhịp cầu mà sở xã hội và các nhân viên thiện nguyện đã liên kết với nhau, cùng quan tâm đến những người thiếu kém, để cho những người bạn vô gia cư của chúng ta cảm thấy rằng xã hội vẫn thương yêu họ và quan tâm đến họ". Thế là chiếc xe Biển Tình Thương với bồn nước nóng bốc hơi đã bắt đầu sứ mạng của nó ban rải sự quan tâm và chăm sóc nhân đạo đối với những dân cư kém may mắn của tỉnh Ðài Bắc, thể hiện tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư và các đệ tử của Ngài. Bà Giám đốc Huang của Hội phục vụ thiện nguyện cũng hết lòng tri ân Thanh Hải Vô Thượng Sư về sự đóng góp đầy tình thương của Ngài, để cho những người bị thiếu kém trong vùng được tắm gội trong sự ấm áp của một đại dương đầy tình thương giữa cơn giá lạnh của mùa đông. Bà nói thêm: "Ngày hôm nay, những người bạn vô gia cư của chúng ta cảm thấy đặc biệt sung sướng cả về tinh thần lẫn thể xác, sau khi đã được hớt tóc, tắm gội, và mặc vào những bộ áo quần và giày mới. Sự cảm thông đầy tình thương và sự quan tâm của quý vị đã đem đến cho họ một tương lai tươi sáng đầy hy vọng".

Tiếp theo Giám đốc Yang của Sở xã hội đã trao tặng một "bản tri ân" cho Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, rồi cùng bước lên xe Biển Tình Thương cùng với một đồng tu mở vòi nước nóng như một nghi thức chính thức trong buổi lễ khánh thành. Sau đó nhiều người đã đứng xếp hàng để tận hưởng dịch vụ này. Trong số đó có một phụ nữ trung niên đã được tắm nước nóng và luôn miệng nói "cám ơn" với nước mắt rưng rưng. Lại nữa, sau khi được hớt tóc, tắm gội, và mặc quần áo mới, một ông trung niên hoan hỉ tuyên bố: "Bây giờ tôi cảm thấy thật thoải mái và thư giãn", khiến những người hiện diện cũng cảm động bởi niềm vui sướng của họ.

Những đồng tu tham dự buổi lễ khai mạc xe Biển Tình Thương có thể cảm nhận được tình thương vô lượng cùng sự gia trì mà Sư Phụ đã chuyển đến những công dân thiếu may mắn của tỉnh Ðài Bắc, thắp lên trong họ niềm hy vọng cho một tương lai tươi sáng hơn, rửa sạch những nghiệp chướng quá khứ, và ban phát cho họ cuộc sống mới trong biển tình thương! Cho nên, mặc dù bận bịu với nhiều vấn đề trọng đại hơn trong vũ trụ, Sư Phụ lúc nào cũng quan tâm đến những nhu cầu của từng chúng sanh một ở khắp mọi nơi. Tất cả những đệ tử của Ngài đều cảm động sâu xa trước tấm lòng bác ái vị tha cùng tình thương vô lượng vô biên của Ngài.