Tường trình từ Washington, Hoa Kỳ


Cảm thấy gần với Thượng Ðế
hơn khi cho con cái của Ngài ăn

Do Ban Báo chí Seattle ghi chép
(nguyên văn tiếng Anh)

Nhân mùa lễ sắp đến, các đồng tu từ Trung tâm Seattle tiếp tục truyền thống tạ ơn Thượng Ðế hàng năm bằng cách đóng góp lại cho cộng đồng địa phương. Vào ngày 27 tháng 11 năm 2005, sau hai ngày thiền bế quan, các anh chị em đồng tu đã chuẩn bị thức ăn nóng và quần áo mùa đông cho những cư dân kém may mắn trong khu phố chính của Seattle.

Vùng seattle nổi tiếng là nơi có nhiều mưa và mùa đông năm nay cũng không ngoại lệ. Vào buổi sáng ngày công tác, mưa rơi tầm tã, nhưng mưa bỗng dưng tạnh chỉ vài giờ trước khi đồng tu bắt đầu công việc phân phát ở góc đường bận rộn trong khu phố chính của Seattle, nơi các người vô gia cư địa phương đã nhanh chóng tập họp và sắp hàng để nhận những phẩm vật thông dụng cần thiết. Trong vòng một tiếng đồng hồ, khoảng 400 cư dân kém may mắn đã nhận những an ủi về vật chất và một nhắc nhở tràn đầy hy vọng rằng Thượng Ðế thương yêu và chăm sóc mọi linh hồn.

Trong suốt nhiều năm Sư Phụ đã cho các đồng tu rất nhiều sự gia trì cho nên họ rất biết ơn đã có thể chia sẻ sự may mắn của họ với những người đang cần. Khi các anh chị em đồng tu phục vụ những người vô gia cư và nhìn thấy nụ cười và nghe sự bày tỏ lòng cám ơn của họ đã nhắc các đồng tu nhớ lại những lời của Sư Phụ: "Người nghèo, người đang cần giúp đỡ, người vô gia cư có thể không phải như chúng ta nhìn thấy bên ngoài, thực ra họ có mặt ở đó để dạy chúng ta làm thế nào phục vụ và làm thế nào để trải rộng tình thương của chúng ta".

Chương trình cứu trợ những người vô gia cư năm 2005 là bằng chứng của sự trải rộng tình thương này, vì thực ra tất cả các đồng tu của trung tâm Seattle đã tham gia chương trình hoạt động qua cách này hay cách khác như giúp chuẩn bị thức ăn, đi mua quần áo hay phân phát những phẩm vật cho những người kém may mắn. Kết quả của công sức hợp tác này là một cảm giác đoàn kết và tình nồng ấm tràn ngập bầu không khí trong suốt buổi hoạt động, đem các anh chị em đồng tu đến gần với nhau hơn trong tinh thần phục vụ, tinh thần đồng nhất thể trong sự truy tìm Chân lý tối cao và lòng tri ân là đã có thể tu tập pháp môn Quán Âm dưới sự dẫn dắt của vị Thầy của tất cả các Minh sư.



Tường trình từ Oregon, Hoa Kỳ


Chia sẻ tình thương Sư Phụ trong ngày Tạ Ơn


Ban Báo chí Oregon ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)


Trong mùa lễ Tạ Ơn năm 2005, các đồng tu của Trung tâm Oregon đã làm theo lời chỉ dạy của Sư Phụ: "Hãy nhớ giúp đỡ những người kém may mắn, đặc biệt là trong những mùa lễ", bằng cách thực hiện ba hoạt động phục vụ những người bạn vô gia cư đang chịu cơn giá lạnh của mùa đông.

Phục vụ bữa ăn ở nhà bếp người vô gia cư

Trước hết, vào ngày 17 tháng 11, các đồng tu tổ chức hoạt động hàng năm phục vụ bữa ăn cho những người vô gia cư ở phố chính của Portland. Nơi phục vụ năm nay, Nhà Blanchet, được thừa nhận là nhà bếp chính của cộng đồng cho những người vô gia cư. Tổng cộng, hơn 350 phần thức ăn được chuẩn bị và phục vụ.

Ngoài ra, với hy vọng đáp ứng được những nhu cầu vật chất cần thiết cho những người kém may mắn, các đồng tu đã gọi đến nhiều nhà tạm trú địa phương để tìm hiểu những người cư ngụ trong các nhà tạm trú cần những thứ gì nhất và được các nhân viên trong các nhà tạm trú cho biết "Vớ và khăn lau mặt". Vì vậy, các đồng tu đã mua 2.000 đôi vớ và 1.000 khăn lau mặt để phân phát cùng lúc với thức ăn. Tất cả có khoảng 300 phần quà bao gồm vớ, khăn lau mặt và tin tức về tâm linh được phân phát.

Ðể chắc chắn bữa ăn tối được kết thúc với phần thức ăn ngọt, một sư tỷ đã làm 20 cái bánh nướng và 15 ổ bánh ngọt để mọi người có cơ hội được nhiều phần ăn tráng miệng. Phần lớn những người vô gia cư và các nhân viên của nhà tạm trú Blanchet đã phát biểu rằng họ không thể tin được rằng thức ăn chay lại ngon miệng như vậy.

Phân phát quà trong đêm Tạ Ơn

Vào đêm Tạ Ơn, một số các đồng tu của Trung tâm Oregon đã tiếp tục chăm sóc những người kém may mắn trong cộng đồng bằng cách đi xuống phố chính của Oregon mang theo những túi quà bao gồm áo mưa, vớ, khăn lau mặt, chăn nỉ, và thức ăn như gà tây chay dồn đậu hủ và khoai tán.

Ðêm hôm đó trời mưa rất lớn và trên hè phố gần như không bóng người. Tuy nhiên, không màng đến thời tiết u ám một số người vô gia cư vẫn ở ngoài vỉa hè. Một vài người cắm những chiếu lều đơn giản bên lề đường trong khi những người khác cố gắng tìm nơi trú ẩn bên dưới những lối cửa ra vào. Khi các đồng tu vừa đến, một người vô gia cư thốt lên: "Tôi vừa tự hỏi Thượng Ðế đang ở đâu. Tôi không thể tin được thực sự có những người như quý vị, xin cám ơn".

Kế đến, các đồng tu đi xuống dưới gầm cầu nơi có nhiều người vô gia cư thường tụ tập và để ý rằng có những người thiện nguyện từ những đoàn thể khác đang phát bữa ăn tối với gà tây. Tuy nhiên, khi những người vô gia cư thấy xe của các đồng tu đến, họ chạy đến để nhận áo mưa, vớ, và mền mà họ rất cần trong đêm lạnh lẽo ẩm ướt.

Khi phân phát thức ăn và quà, các đồng tu đã rất xót xa khi thấy nhiều người nhận lãnh quà bị bệnh tâm thần và không thể tự chăm sóc cho chính họ. Dầu sao, tình thương của Sư Phụ đã sưởi ấm lòng họ khi họ nhận những phẩm vật.

Giây phút an lành

Rồi vào ngày 3 tháng 12 năm 2005, các đồng tu Oregon một lần nữa phục vụ cộng đồng bằng cách đến thăm trung tâm Dự án Chuyển tiếp ở khu đô thị của Portland, là nơi giúp đỡ nhiều người chuyển dời từ chốn vô gia cư đến nơi có nhà cửa để ở. Trong hoạt động này phần quà được chuẩn bị nhiều hơn bao gồm các phần ăn tráng miệng với bánh cà rốt, bánh ngọt, cam, và bánh "may mắn". Những gói quà được gói cẩn thận bao gồm vớ, khăn lau mặt, và hình của Sư Phụ để thêm một chút niềm vui và sự gia trì cho ngày lễ. Ngoài ra, một sư huynh từ một nhà hàng chay của đồng tu đã nấu một bữa chay thịnh soạn, thức ăn ngon đến nỗi có người đến lấy thêm lần thứ nhì, lần thứ ba, và trong vòng một tiếng đồng hồ đã hết sạch thức ăn.

Sau đó, viên giám đốc về tôn giáo của nhà tạm trú đã hỏi các đồng tu ông có thể hướng dẫn mọi người cầu nguyện được không. Cho nên cả nhóm đi sang một căn phòng trống và tạo thành một vòng tròn nắm tay nhau. Rồi viên giám đốc đọc lời tạ ơn và xin Thượng Ðế tiếp tục gia trì những người ở trong nhà tạm trú đêm đó.

Tất cả các anh chị em đồng tu tham gia vào những hoạt động tháng 11 và 12, 2005, cho những người vô gia cư ở Oregon cảm thấy vô cùng hân hạnh và tri ân được đại diện Sư Phụ và gia đình Quán Âm để phục vụ những người đang cần thiết trong mùa lễ Tạ Ơn. Họ sẽ tiếp tục làm theo lời khuyên của Sư Phụ phục vụ những người kém may mắn trong những mùa lễ và bất cứ lúc nào cần sự giúp đỡ.



 

Tường trình từ Indiana, Hoa Kỳ

Một bầu trời vàng kim xuất hiện sau cơn bão

Ban Báo chí Ohio ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Vào ngày chủ nhật 6 tháng 11 năm 2005, một cơn lốc lớn ba phần tư dặm với vận tốc 60 dặm một giờ đã càn quét qua tiểu bang Kentucky và Indiana, là cơn bão nặng nhất trong 30 năm qua. Trong vòng 42 phút, 23 người thiệt mạng, nhiều người bị thương, hàng trăm căn nhà bị phá hủy và nhiều gia đình bị ảnh hưởng.

Khi biết được tin về thiên tai, các đồng tu từ các trung tâm Indiana, Ohio, và Kentucky của miền trung tây của Hoa Kỳ đã nhanh chóng tập họp tại trung tâm Indiana vào ngày 7 tháng 11 để hoạch định chương trình cứu trợ. Sau đó các anh chị em đồng tu đã chuẩn bị 300 túi quà gồm có nước chai, đèn pin, các gói thức ăn nhẹ bổ dưỡng và những đồ dùng cá nhân, và sáng sớm ngày 8 tháng 11 đội cứu trợ lái xe hơi và xe vận tải U-Haul trực chỉ đến Newburgh gần Evansville thuộc tiểu bang Indiana, nơi bị ảnh hưởng bởi cơn bão nặng nhất.

Khi đến gần vùng Newburgh, các đồng tu đã nhìn thấy một cảnh tượng bị tàn phá nặng nề. Nhiều nhà di động bị dẹp nát, những thân cây gãy còn lủng lẳng trên cành, còn những bụi cây thì phủ đầy những mảnh vụn vỡ bị gió thổi đến. Ngoài ra trong vùng hoàn toàn không một bóng người. Rồi các đồng tu cầu nguyện Sư Phụ dẫn dắt họ đến nơi nào cần giúp đỡ nhất và bất thình lình một người đàn ông trẻ không biết từ đâu xuất hiện như một thiên thần đã tình nguyện dẫn đội cứu trợ đến chỗ các nạn nhân đang cần sự giúp đỡ.

Khu vực người đàn ông trẻ dẫn các đồng tu đến được bao vây bởi các nhân viên quân đội và không ai được phép vào. Nhưng khi biết được hội đoàn của chúng ta trước đó có làm công tác cứu trợ với Hội Hồng Thập Tự nên đội được phép đi vào vùng bị tàn phá. Trong cộng đồng này, nhiều người còn ở lại nhưng nhà cửa có cái không còn nóc hay cửa sổ và những nhà khác chỉ còn lại các bức tường bên trong. Thêm vào đó, một số nhà cửa và xe cộ đã hoàn toàn bị hư hại.

Những người dân địa phương thật vui mừng khi thấy các đồng tu và cho biết: "Từ khi cơn lốc thổi đến cho đến giờ chúng tôi không được sự trợ giúp nào và quý vị là hội đoàn đầu tiên mà chúng tôi thấy đến giúp". Người đàn ông trẻ dẫn đội cứu trợ đến chỗ các nạn nhân cũng giúp phân phát các túi quà cứu trợ. Và vì trong vùng không có điện, những người nhận quà đặc biệt rất vui mừng khi thấy đèn pin trong túi quà, cũng như những gói thức ăn nhẹ bổ dưỡng vì họ không thể nấu ăn.

Khi ra về các đồng tu để ý thấy gương mặt của các nạn nhân tươi sáng hơn lúc họ mới đến, và cảm thấy vô cùng biết ơn vì đã chứng kiến được lực lượng chuyển hóa của lòng từ bi của Sư Phụ. Qua ân điển của Ngài, các đồng tu được dẫn đến đúng chỗ cần sự giúp đỡ và là nhóm đầu tiên đến giúp đỡ trong vùng. Thêm vào đó, qua phản ứng mừng rỡ của những người nhận quà, các đồng tu đã thấy rằng sự chăm sóc của Sư Phụ đã mang lại hy vọng cho những ngưòi đang cần trợ giúp để họ có sức mạnh bắt đầu lại từ đầu. Mặc đầu nhiều nạn nhân không hiểu lý do tại sao, họ cảm thấy nhẹ nhàng thăng hoa sau khi nhận các món quà của Sư Phụ. Và nhờ Ngài mà các anh chị em đồng tu hiểu rằng niềm hạnh phúc của các nạn nhân là đến từ món quà chân thật nhất: tình thương vô lượng của Thượng Ðế.




Tường trình từ California, Hoa Kỳ

 

Ðể Thượng Ðế phục vụ qua chúng ta

Ban Báo chí San Jose ghi chép - (nguyên văn tiếng Anh)

Noi theo tấm gương từ bi của Sư Phụ và lời khuyên nhủ nên chăm sóc cho những người kém may mắn trong mùa đông, các đồng tu San Jose đã tổ chức ba buổi hoạt động cho những người thiếu thốn trong mùa lễ Tạ Ơn và lễ Giáng Sinh.

Bữa tiệc lễ Tạ Ơn chay đáng ghi nhớ cho những người vô gia cư

Hoạt động thứ nhất là vào ngày 21 tháng 11 năm 2005. Các đồng tu phục vụ bữa ăn chay vào buổi trưa ngày lễ Tạ Ơn dưới sự bảo trợ của nhà tạm trú cho người vô gia cư của Mục sư đoàn Thành phố thuộc quận Santa Clara.

Bữa tiệc trưa năm nay là lần đầu tiên mà những nhân viên và những người tạm trú được thưởng thức một bữa chay thịnh soạn. Họ thật sự ngạc nhiên trước các món như gà tây chay, xà lách, khoai tán, cơm chiên, súp và kem phó mát cuốn. Trong bữa tiệc, hơn 100 phần ăn đã được những người vô gia cư vét sạch, họ yêu thích mùi vị thơm ngon của các món ăn và ngạc nhiên là không có thành phần động vật trong đó.

Những người tham dự rất biết ơn Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã cung cấp cho họ một bữa tiệc thật chu đáo trong ngày lễ mà sẽ được luôn luôn ghi nhớ vì nó là lần đầu tiên họ nhận thức được rằng họ có thể vui hưởng thức ăn mà không phải giết hại đến những chúng sinh khác. Sau khi được sự hưởng ứng khẳng định từ những thường trú nhân trong bữa tiệc này, các nhân viên của mục sư đoàn thành phố đã yêu cầu các đồng tu phục vụ thêm các bữa ăn trong tương lai và các đồng tu đã vui vẻ đồng ý.

Vinh danh tinh thần của Chúa

Vào ngày 17 tháng 12 năm 2005, với sự trợ giúp của vị mục sư, các đồng tu đã thực hiện buổi phân phát quà Giáng Sinh hàng năm cho những người vô gia cư ở nhà thờ Cơ Ðốc giáo Ðầu tiên nằm gần công viên trong khu phố chính của San Jose

Trong ba ngày trước buổi sinh hoạt này, các tờ giấy báo tin địa điểm và thời gian được gởi đến các nhà tạm trú cho những người vô gia cư ở địa phương. Vì vậy trong ngày phân phát, nhiều anh chị em vô gia cư đã đến sớm kiên nhẫn sắp hàng chờ đợi hàng giờ. Khi các đồng tu đến lúc 2 giờ chiều thì họ đã sắp hàng thật dài rồi. Những món quà từ Sư Phụ No-en năm nay bao gồm áo ấm cho người lớn và trẻ em, túi ngủ, vớ, găng tay, mũ, bàn chải và kem đánh răng, bánh mì chay, nước chai, và bánh ngọt. Ngoài ra, những gia đình có các em nhỏ cũng nhận được đồ chơi.

Trong hoạt động này, hơn 200 túi quà đầy màu sắc gói ghém sự quan tâm và tình thương được phân phát một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, vì số người nhận quà nhiều hơn gấp hai lần năm ngoái, nhiều người đã không nhận được quà. Cho nên, các đồng tu đã mua thêm quà để mọi người không phải ra về với tay không.

Những bài hát từ trái tim - Một chương trình Giáng Sinh cho một nhóm phụ nữ và trẻ em đặc biệt

Rồi vào ngày 20 tháng 12 năm 2005, các đồng tu cùng làm việc với nhóm phục vụ xã hội Người Mỹ gốc Á dấn thân cho cộng đồng (Asian American for Community Involvement - AACI) để thực hiện một chương trình giải trí hát nhạc Giáng Sinh đầy thú vị cho những phụ nữ từ nhiều chủng tộc khác nhau và những đứa con dễ thương của họ, là những người đã sống qua tình trạng bạo hành trong gia đình. AACI (www.aaci.org) là một hội đoàn bất vụ lợi lớn nhất phục vụ về giáo dục, sức khỏe và nhân sinh, quan tâm đến nhu cầucủa người Mỹ gốc Á Thái Bình Dương ở quận Santa Clara thuộc tiểu bang California

Trước khi chương trình hát nhạc Giáng Sinh bắt đầu, các đồng tu đã phục vụ quan khách một loạt những món ăn chay rất hấp dẫn để mọi người thưởng thức. Ðối với một số phụ nữ, đây là buổi tiệc đầu tiên mà họ đã có thể tham dự sau nhiều năm sống trong tình trạng gia đình khó khăn. Sau bữa ăn, phần ca nhạc bắt đầu, và đến giữa chương trình mọi người đã cùng nhau tham gia vào bao gồm cả trẻ em. Trong phần ca nhạc, các thân chủ của AACI, các nhân viên và những thiện nguyện viên đã cùng nhau hát những bài Giáng Sinh thật dễ thương bằng tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Âu Lạc và nhịp điệu sống động đến nỗi mọi người đều vô cùng thích thú!

Chương trình cũng bao gồm những màn xiệc bằng bông vụ Trung Hoa do một đồng tu trẻ thọ nửa pháp trình diễn khiến quan khách thật thích thú với tài năng và nụ cười duyên dáng của em, và phần trình diễn ca nhạc được đệm với đàn dương cầm. Rồi thời điểm vui nhộn nhất của đêm Giáng Sinh đã đến khi quan khách nhận được những túi quà đầy màu sắc do hội AACI và trung tâm San Jose bảo trợ.

Trong hoạt động đặc biệt này, những người tham gia đều cảm nhận được một tình thương và sự ủng hộ rất lớn, biểu thị rằng bất luận chúng ta là ai hay ở đâu, tất cả nhân loại đều có sự liên hệ rất mật thiết trong một cộng đồng to lớn hơn. Cũng xin cám ơn những đoàn thể như AACI, nhờ đó mà mỗi ngày sự tốt lành và tấm lòng tử tế của xã hội được nâng cao bởi lòng tận tâm của các nhân viên và những thiện nguyện viên.

Qua những nỗ lực với Mục sư đoàn thành phố, nhà thờ Cơ Ðốc giáo Ðầu tiên, và AACI, các anh chị em đồng tu Quán Âm đã hiểu sâu hơn lời pháp Cam Lồ của Sư Phụ: "Giúp người là giúp chính mình" và cảm thấy thật hoan hỷ trong khi mang niềm hạnh phúc đến cho những người khác một cách vô điều kiện. Vì vậy mùa lễ năm nay là một mùa lễ đáng ghi nhớ nhất đối với họ và quyết tâm trong năm mới của họ là tiếp tục "để Thượng Ðế luôn luôn phục vụ qua chúng ta".



Tường trình từ San Francisco, Hoa Kỳ

 

Cung cấp sự ấm áp và bồi dưỡng tâm linh vào mùa đông

Ban Báo chí San Francisco ghi chép (nguyên văn tiếng Anh)

Vào ngày 11 tháng 12, 2005, các đồng tu thuộc Trung tâm San Francisco đã phát phẩm vật mùa đông hàng năm cho dân chúng vô gia cư địa phương. Nỗ lực được thực hiện sớm vào đầu mùa vì tiết đông ở vùng vịnh San Francisco có thể trở nên rất lạnh với những cơn mưa rào nặng hạt, và những phẩm vật sẽ giúp người nhận chống chọi với hoàn cảnh khắc nghiệt ở đây.

Trước tiên, các đồng tu mua 100 túi ngủ, cùng với áo khoác, mũ ấm, vớ, và lương thực. Lương thực được gói trong bao, đồng thời cũng kèm theo Sách Biếu của Sư Phụ để cho những người vô gia cư có được lợi ích về cả hai mặt tâm linh lẫn vật chất.

Sau khi việc vào bao đã hoàn tất, các đồng tu lái xe nhiều tiếng đồng hồ suốt đêm để tìm kiếm những người đang cần, họ làm theo như thường lệ: đó là với tình thương và niềm hạnh phúc trong tâm. Và khi nhận được quà, những người vô gia cư đều tỏ ra rất lạc quan và biết ơn. Vì thế các đồng tu cảm thấy vô cùng thỏa mãn trong việc tặng quà cho những người này, song song với lòng bác ái và cảm thông vô biên.

Xin cảm ơn Sư Phụ đã giúp đỡ các đồng tu San Francisco cung cấp tiếp liệu cho những người bạn kém may mắn, để họ được nhiều lợi ích từ những phẩm vật mùa đông này và quan trọng hơn nữa là từ lương thực tâm linh vô lượng của Ngài.