Tường trình từ Costa Rica

Sư Phụ soi sáng tâm hồn
những nữ tù nhân

Sư tỷ đồng tu Gemma Garcia từ San Jose, Costa Rica, ghi chép
(nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Vào ngày 25 tháng 11 năm 2005, các đồng tu ở Costa Rica đã thăm viếng nhà tù phụ nữ ở EL Buen Pastor, San José, của quận San Rafael Arríba De Desamparados để truyền bá giáo lý thiêng liêng của Sư Phụ qua một buổi chiếu băng. Nhà tù được bao quanh bởi những rặng núi, và nhờ vậy có thể thưởng thức được không khí tươi mát được thổi xuống từ những ngọn đồi đến những vùng xung quanh.

Vào ngày chiếu băng, sau khi các dụng cụ máy móc đã được dàn dựng xong, từng vị khách bước vào phòng với đầy sự hiếu kỳ. Có tất cả 20 tù nhân tham dự, và họ được xem một đoạn ngắn sơ lược về tiểu sử của Sư Phụ miêu tả những hoạt động từ bi của Ngài trên khắp thế giới và một cuốn băng thuyết pháp của Ngài ở Costa Rica. Sau đó các đồng tu giải thích thêm về những công việc của Sư Phụ và pháp môn Quán Âm, bàn luận về sự lợi ích của pháp thiền Phương Tiện và thông báo cùng các thính giả rằng họ có thể học pháp thiền Phương Tiện và tu tập trong nhà tù để tìm sự yên bình, tĩnh lặng và tình thương của Thượng Ðế. Sau khi trình chiếu băng và hội thảo, những người phụ nữ nói rằng họ cảm nhận được sự hiện diện của Sư Phụ trong linh hồn họ.

Kế đến, tất cả những người tham dự ghi danh học thiền Phương Tiện. Và mặc dù buổi học thiền Phương Tiện được tổ chức trong hoàn cảnh giới hạn vì các động lực của nhà tù, tiếng ồn từ các tòa nhà kế bên, và tiếng loa báo inh ỏi, nhưng các phụ nữ đã tập trung rất tốt suốt nửa tiếng với đầy lòng tin vào Sư Phụ.

Sau cùng các tù nhân đã bày tỏ sự mãn ý của họ và lòng biết ơn vì đã cho họ cơ hội được biết về Sư Phụ, về thiền định, về sự bình yên và hạnh phúc nội tại. Sau đó các đồng tu và những vị tân đồng tu Phương Tiện đã ăn mừng bằng một bữa ăn trưa chay ngon miệng bao gồm đậu hủ cuốn, cơm với rau, bánh ngọt, bánh mì tự làm, nước trái cây, bánh bột bắp gói lá chay và một số bánh kẹo đầy màu sắc.

Vào cuối buổi hoạt động, các đồng tu phân phát Sách Biếu cho các phụ nữ và cung cấp một số Bản Tin, Sách Biếu cho thư viện của nhà tù. Sau đó khi đến lúc các tù nhân phải rời phòng hội, họ rất biết ơn và thành tâm cám ơn tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã ban cho họ.