Một tấm gương hy sinh cao cả

Sư tỷ đồng tu Thu Hồng, Sydney, Úc Ðại Lợi
(nguyên văn tiếng Âu Lạc)

Trong một buổi cộng tu tại trung tâm Sydney, một luồng ánh sáng trắng cực mạnh đưa tôi dến một bãi biển cát trắng óng ánh như pha lê. Trước mặt tôi Chúa Giê Su đang đi bách bộ cùng với hai môn đệ của Ngài. Ở đây thoát ra một bầu không khí yêu thương cảm mến vô cùng. Bỗng dưng các ngài lặng lẽ dừng bước, và chiếc mũ gai của Chúa Giê Su bắt đầu xoay thật nhanh và trở nên chói lọi, càng lúc càng trở nên sáng chói. Tim tôi cũng xoay vòng cùng chiều với chiếc mũ gai của Ngài, và ở trong tôi một tình thương bao la đang hiện hữu, tôi cảm thấy ấm áp, sung mãn và được che chở hoàn toàn. Một niềm tin mãnh liệt đến trong tôi, một sự hiểu biết về sự hy sinh của Ngài, một tấm gương hy sinh tôi cần phải học cho thuộc. "Lạy Chúa con cảm ơn Ngài đã đến với con, con xin vâng lời Ngài truyền dạy".

Bỗng dưng tôi được đưa đến một khu rừng thật tĩnh lặng, với những cây cổ thụ phát quang sáng ngời. Tôi đang say sưa chiêm ngưỡng phong cảnh thần tiên thì trước mắt tôi hiện ra 23 chư Phật, tất cả đều mặc y bào. Các ngài đang đứng hình vòng tròn và Sư Phụ đứng ngay trung tâm điểm, trên ngực và sau lưng của Sư Phụ có hình chữ thập tự đỏ thật là lớn, lớn đến nỗi nó chiếm hết chỗ trên người của Ngài. Tất cả các chư Phật đang tập trung tư tưởng hướng về Sư Phụ, lực lượng các ngài mạnh đến nỗi làm rung chuyển cả vũ trụ, cây cối chung quanh phát quang dữ dội. Lúc đó Sư Phụ sáng ngời, Ngài sáng rực rỡ, chữ thập tự trên người Ngài sáng chói lọi, chiếu thẳng vào trái tim tôi. Tôi ngây ngất sống trong ân điển của Ngài, một sự bình an đến trong tôi và tôi hiểu được sự hy sinh vô bờ bến của Sư Phụ, toàn vũ trụ ca tụng tôn vinh danh Ngài trên các từng trời. "Sư Phụ kính yêu, con ca tụng tôn vinh Ngài khắp mọi nơi, con dâng hiến trái tim con cho Sư Phụ, cầu xin lực lượng của Ngài mãi mãi ngự trong con. Xin Ngài soi sáng cho con để mọi việc con làm đều theo ý chỉ của Ngài. Con là tôi tớ của Ngài sẵn sàng vâng lời Ngài truyền dạy".

Một bầu không khí yêu thương bao trùm lấy tôi, tôi hiểu rất rõ Sư Phụ của tôi đến đây là để hy sinh. Cám ơn Sư Phụ đã cho con liễu ngộ được bài học: Vai trò của nhà ngươi đến thế giới này là phải học cho thuộc các Gương Hy sinh". Cám ơn lòng từ ái của Sư Phụ, Ngài đã dày công dạy dỗ cho con. Con xin nguyện dâng hiến trọn vẹn thân khẩu ý của con để Ngài sử dụng con như một công cụ trung thành, hiếu thảo. Lúc nào con cũng muốn dâng hiến trái tim con cho Sư Phụ, và con muốn đền ơn Ngài, công ơn Ngài đã cứu rỗi cho con. Ða tạ Sư Phụ.