Cứu thế giới bằng cách bỏ ăn thịt

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị ,
tại viện đại học Berkeley, California, Hoa Kỳ, ngày 13 tháng 10, 1989
(nguyên văn tiếng Anh,) - Băng thâu hình số 101

Nếu chúng ta không ăn thịt thì không có ai giết, không có người nào nuôi trâu bò. Tất cả đồ ăn ở đâu sẽ ở nguyên chỗ đó, và họ có thể ăn và trở nên khỏe mạnh. Như vậy thì tốt cho mỗi quốc gia, cũng tốt cho đất nước mình nữa. Chúng ta lãng phí không biết bao nhiêu tiền bạc vào vũ khí, và việc nuôi súc vật. Ngày nay tất cả đất đai trồng trọt đều hoang phí vào việc nuôi bò, heo, này nọ. Cho nên nếu chúng ta dùng những nơi này vào việc canh tác thức ăn bổ dưỡng, lành mạnh thì tôi nghĩ rằng các quốc gia sẽ được lợi ích nhiều hơn và đất nước chúng ta sẽ hòa bình hơn mà không cần phải có vũ khí phòng thủ.

Nếu tất cả các quốc gia đều sống theo như Kinh thánh, theo như giáo lý nhà Phật, không sát sanh, không trộm cắp v.v..., thì thế giới sẽ không cần phải có những buổi hòa đàm, không cần phí phạm cà phê, rượu sâm banh, bánh ngọt, trong những hội nghị bàn tròn mà chẳng đi tới đâu cả. Càng bàn về hòa bình, càng có nhiều chiến tranh. Bởi vì chúng ta hành động một cách mâu thuẫn. Nếu người nào cũng tọa thiền, ăn uống lành mạnh không có sát sanh ở trong đó, thì thế giới đã hòa bình lâu rồi và chúng ta đâu có vấn đề đói kém. Không cần phải cho đi của cải; quý vị chỉ cần bỏ ăn thịt là xong, cũng đủ để cứu thế giới này, cũng như cứu quốc gia và sức khỏe của chính mình.




Tôn trọng mọi mạng sống và đời sống quý vị sẽ được gia trì

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị ,
tại Văn phòng báo chí, Panama, ngày 29 tháng 11, 1989
(nguyên văn tiếng Anh,) - Băng thâu hình số 106


Chúng ta nên tôn trọng tất cả sinh mạng trong kế hoạch sáng tạo của Thượng Ðế. Chúng ta có thể tự nhìn thấy rằng mọi sinh mạng đều chống chọi đau khổ, cưỡng lại cái chết. Nếu chúng ta giết hay nhìn thấy một con vật bị giết, chúng ta đều thấy rằng chúng nó rất đau khổ, cố gắng tẩu thoát, có nghĩa là Thượng Ðế ban cho chúng bản năng muốn sống. Cho nên nếu chúng ta xen vô, cướp sinh mạng của chúng tức là chúng ta xen vô thiên ý. Thành thử phải đối xử với mọi chúng sinh giống như mình muốn người khác đối xử với mình. Như vậy đời mình mới được gia trì với ân sủng, trường thọ và trí huệ.




Chúng ta nên ăn như những chúng sinh hạng nhất

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị,
tại Santa Clara, California, Hoa Kỳ, ngày 14 tháng 10, 1989
(nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 101A


Vì chúng ta hạng nhất nên chúng ta ăn đồ ăn trực tiếp (đầu tiên), như vậy thì cao thượng hơn đối với chúng ta! Tại sao phải ăn gián tiếp từ thú vật? Quý vị cho gà ăn lúa rồi ăn thịt gà rồi mới tiêu hóa! Quý vị cho thỏ ăn cà rốt, rau, rồi ăn thịt thỏ. Sao tự mình không ăn rau, ăn gạo đi? Ðó là thức ăn trực tiếp và tươi ngon! Ăn thịt súc vật là uổng phí thời gian, lãng phí năng lực, tài chánh quốc gia, còn gây ra đói kém trên thế giới.