Nói về sự sáng tạo của Ngài, Thanh Hải Vô Thượng Sư cho biết: "Tôi chưa từng chính thức học qua môn thiết kế nghệ thuật. Tuy nhiên, sau khi thiền định qua nhiều năm, giờ đây tôi có đầy cảm hứng". Thật ra có lần Sư Phụ đã trong vòng một đêm vẽ tranh trên vài chục chiết quạt, tất cả đều chứa đựng màu sắc hài hòa, bố cục tươi sáng, và mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Những tác phẩm mỹ thuật tuyệt đẹp này đều tinh xảo như quạt thêu tay, mỗi một chiếc là một dáng kiểu và ý nghĩa khác nhau. Có chiếc thì theo kiểu tân thời, có chiếc thì cổ điển tao nhã, trong khi những chiếc khác thì khoác tính cách tinh nghịch phản ảnh sự khôi hài và hồn nhiên như trẻ thơ của người vẽ.

Thưởng lãm những tác phẩm mới mẻ, mãn nguyện này của Thanh Hải Vô Thượng Sư cũng giống như nếm mùi vị Cam Lồ của thiên đàng. Do đó, để chia sẻ cùng thế giới nét đẹp và sự sáng tạo nghệ thuật vô thượng của Sư Phụ, qua ân điển của Thượng Ðế, tám chiếc quạt đã được thực hiện lại.

Rồng đoạt châu

Trong tác phẩm này, rồng đoạt châu như ý nhưng hạt châu thì quá lớn nên nuốt không nổi. Hạt châu lớn hơn rồng là một dấu hiệu tốt tượng trưng cho một sự mãn nguyện tràn đầy.

Quá khai ngộ (mắt thứ tư)

Quạt này phản ảnh quan điểm của những người cho rằng mình có con mắt thứ tư vượt trên cả đẳng cấp Phật.

Cổng thiên đàng











 
Hình vẽ trên chiếc quạt này là bình bát của Phật Thích Ca đựng đầy rau cải đủ màu sắc.

Mưa trên lá môn







Trong tác phẩm này, mưa chiều rơi trên lá môn, đượm những vết tím lúc mặt trời lặn.
 

Giải ngân hà

Hoàng hôn

Thuyền vàng

Cổng thiên đàng