Tin Úc Ðại Lợi

Hai hoạt động chia sẻ
Chân lý hài hòa ở Nam Ðại dương

Do Ray và Julie Dixon tường trình (nguyên văn tiếng Anh)

[Tasmania] Vào tháng 10 và 11 năm 2005, tình thương của Sư Phụ được trải rộng đến Tasmania, một đảo quốc nằm cách Úc Ðại Lợi 240 cây số (150 dặm) về phía nam trong vùng Nam Ðại dương, qua một buổi hội thảo chiếu băng tại Trung tâm Nghệ thuật của đại học Tasmania ở thủ đô Hobart, và một buổi dạy pháp Phương Tiện vào tuần sau đó tại Trung tâm Tasmania.

Với sự giúp đỡ của đồng tu địa phương từ Melbourne và những vùng lân cận, các đồng tu Tasmania đã trang trí Trung tâm và trưng bày những ấn phẩm của Sư Phụ. Thế rồi tiết xuân rực rỡ đã dẫn đường đưa lối đến buổi hội thảo, và sau khi tất cả quan khách được an tọa thì băng thâu hình thuyết pháp của Sư Phụ mang tựa đề Khai ngộ là công cụ cho tất cả được trình chiếu trên màn ảnh lớn. Quan khách xem băng thuyết pháp trong yên lặng, hấp thụ thông điệp tình thương của Sư Phụ trong suốt thời gian xem phim, và sau đó cho biết: "Có một cảm giác rất tốt ở đây". Một đồng tu cũng quan sát thấy có một cảm giác hài hòa lan tỏa khắp hội trường. Thật vậy, sau khi chiếu băng thuyết giảng của Sư Phụ, nét hạnh phúc hiển hiện trên gương mặt mọi người khi nhiều quan khách tìm hiểu thêm về pháp môn Quán Âm và ghi danh học pháp Phương Tiện. Tâm trạng phấn chấn tuyệt vời này tiếp diễn khi quan khách nếm thử một loạt các món chay ngon miệng do các đồng tu chuẩn bị.

Vào ngày chủ nhật kế tiếp, từ trường khẳng định của buổi hội thảo đã được mang đến Trung tâm Tasmania khi các thiền sinh pháp Phương Tiện nhiệt tình tiếp nhận lời chỉ dẫn cách tham thiền. Sau đó, các thiền sinh cho biết rằng họ đã có những thể nghiệm thăng hoa trong suốt tuần kể từ buổi hội thảo, điều này đã cho họ cảm hứng để nêu lên rất nhiều câu hỏi về pháp môn Quán Âm và ghi danh xin thọ Tâm Ấn.

Nói chung buổi hội thảo chiếu băng tại Hobart và buổi dạy pháp Phương Tiện là những dịp đáng ghi nhớ cho mọi người tham dự, và các đồng tu cảm ơn Sư Phụ về sự hiện diện hài hòa đẹp đẽ của Ngài trong suốt hai sinh hoạt trên.

 


Giáo lý Quán Âm nâng cao
hội chợ Sức khỏe và Tâm linh

do Frank Sotzik, Perth (nguyên văn tiếng Anh,)


[Perth] Từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 11 năm 2005, các đồng tu từ Trung Tâm Perth đã thực hiện một gian hàng trong cuộc triển lãm Ý thức Sống tại Perth, miền tây Úc Châu. Mỗi năm cuộc triển lãm thu hút rất đông quan khách từ mọi tầng lớp khác nhau trong xã hội, và là hoạt động duy nhất thuộc loại này trong vùng, kết hợp đề tài tâm linh tổng quát và sức khoẻ.

Ðể thu hút công chúng đến với giáo lý của Sư Phụ và pháp môn Quán Âm, các đồng tu đã trưng bày những ấn phẩm và tác phẩm nghệ thuật của Ngài, và nhiều quan khách chưa từng học thiền đã hỏi về pháp này, cũng như muốn biết sự khác biệt đối với những pháp thiền khác. Các đồng tu cũng phân phát một số lượng lớn Sách Biếu Bí quyết tức khắc khai ngộ cùng lúc với các tài liệu về pháp thiền Quán Âm, khiến nhiều người cảm thấy như là họ đã tìm được một bảo vật quý giá vậy.

Khi được hỏi vì sao họ đến gian hàng, quan khách đã trả lời rằng: "Tôi cảm thấy bị thu hút đến". Một số khách cũng có lời bình rằng: "Sư Phụ Thanh Hải trông quen quen nhưng tôi không nhớ là đã thấy qua Ngài ở đâu". Các đồng tu gợi ý rằng Sư Phụ có lẽ đã từng thăm viếng họ trong giấc mơ hoặc họ đã có tiếp xúc qua với Ngài vào một kiếp trước đây, điều này đã được nhiều người khách sẵn sàng chấp nhận.

Trong suốt cuộc triển lãm, các đồng tu đã cảm nhận được lực lượng gia trì phát ra từ gian hàng, thu hút những người tầm Ðạo và những người có tâm đơn thuần từ nhiều bối cảnh khác nhau. Thí dụ như, kế bên chỗ trưng bày là một nhóm phụ nữ gây quỹ để chống lại bệnh ung thư, họ đã tỏ ra rất thích Sư Phụ một cách tự nhiên bởi vì theo họ thì lòng từ ái đối với người bệnh rất phù hợp với những lời giảng dạy của Sư Phụ.

Qua việc tham gia vào cuộc triển lãm Ý thức Sống 2005, đồng tu Perth cảm thấy vững mạnh hơn do sự tiếp xúc của họ với vô số linh hồn khao khát muốn tu hành và cảm thấy vinh dự được phục vụ cho Sư Phụ bằng cách chia sẻ giáo lý của Ngài.

 


Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm