Tin Ðại Hàn

Một trung tâm văn hóa và một thành phố công nghiệp tắm gội trong biển tình thương của Sư Phụ

Ban Báo chí Hán Thành tường trình (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

[Yeongju/Gumi] Vào tháng 10 và 11 năm 2005, đồng tu Hàn Quốc đã tổ chức hội thảo chiếu băng lần lượt từ thành phố Yeongju rồi đến Gumi. Yeongju, trong lịch sử là một trung tâm cho việc theo đuổi học thuật, được nổi tiếng với Chùa Puseok là ngôi chùa gỗ đầu tiên của Hàn Quốc, và Sosu Sewon, viện Khổng giáo nguyên thủy của quốc gia. Ngược lại, Gumi là khu công nghiệp dẫn đầu và vì thế đóng vai trò then chốt trong nền hiện đại hóa của quốc gia.

Buổi hội thảo ở Yeongju được tổ chức vào ngày 23 tháng 10 trong một nhà hàng lớn mà trước đó đồng tu đã trang hoàng rực rỡ bằng rất nhiều hoa và dây băng và chuẩn bị bánh gạo Ðại Hàn cùng vài loại trà để đãi khách. Tiếp theo có khoảng tám mươi người khách địa phương, bao gồm chủ tịch Văn hóa Yeongju, ông Lee Jong Sun, đã đến dự buổi lễ. Ông Lee đã từng tham dự một trong những buổi hội thảo chiếu băng truớc đây tại Busan và thông hiểu sâu sắc về Sư Phụ và pháp môn Quán Âm. Do đó ông đã bày tỏ lời cảm ơn đặc biệt đến đồng tu qua lời phát biểu: "Sinh hoạt tâm linh như vầy rất tốt và tôi cảm kích quý vị là công dân của Yeongju". Kế đến trong phần trình chiếu băng thâu hình, khán giả rất chăm chú lắng nghe những lời Sư Phụ giảng dạy, hoàn toàn hấp thụ những sự thật về vũ trụ mà họ chưa từng nghe thấy trước đây. Sau đó nhiều người đặt những câu hỏi tâm linh và một số học pháp thiền Phương Tiện. Do đó, thông qua buổi hội thảo, nhiều người đã thức tỉnh và bước vào một thế giới tâm linh mới.

Tiếp theo đó vào ngày 10 tháng 11, các đồng tu đã tổ chức thêm một buổi hội thảo chiếu băng mang tựa đề "Mang không khí thiền vào thành phố" tại một hý viện tọa lạc trong thư viện thành phố Gumi. Nhiều khách có khuynh hướng tâm linh đã tham dự và được thiết đãi một màn thổi sáo và đơn ca do đồng tu trình bày, các tiết mục này đã giúp nâng cao bầu không khí tại hội trường. Sau phần chiếu băng, các đồng tu đã thảo luận rất lâu về các pháp thiền với quan khách, những người thuộc nhiều tín ngưỡng và bối cảnh khác nhau.

Căn cứ vào kết quả khả quan của hai buổi hội thảo ở Yeongju và Gumi, đồng tu Hàn Quốc cảm nhận mạnh mẽ rằng chấn động lực thiêng liêng của Ánh sáng và Âm thanh đã dẫn dắt hai thành phố vào trong biển tình thương. Vì thế các đồng tu nguyện sẽ tiếp tục chia sẻ tin lành về giáo lý của Sư Phụ và cũng cám ơn Thượng Ðế đã ban cho cơ hội để quảng bá cho những người khát khao Chân lý về pháp môn Quán Âm thiêng liêng này.


 

Sóng tình thương của Thượng Ðế tràn đến thành phố Yeongcheon

Ban Báo chí Daegu tường trình - (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

[Yeongcheon]Vào ngày 27 tháng 11 năm 2005, các đồng tu địa phương đã tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng tại Yeongcheon, một thành phố nhỏ nằm trong địa hạt Gyeongbuk. Các đồng tu vô cùng phấn chấn với cơ hội tổ chức buổi hội thảo bởi vì những hoạt động tương tự thường diễn ra trong những vùng đô thị lớn của Hàn Quốc. Và mặc dù trong thực tế Yeongcheon là cửa ngỏ giao thông dẫn đến các thành phố lớn trong địa hạt, rất ít sinh hoạt văn hóa diễn ra trong thành phố này vì kích thước nhỏ bé của nó.

Với sự giúp đỡ của đồng tu từ các trung tâm Busan và Daegu, đồng tu Yeongcheon đã chuẩn bị kỹ càng bằng cách dán bích chương xung quanh thành phố để thu hút sự chú ý của nhiều cư dân địa phương, trong đó có một cảnh sát viên của đồn cảnh sát gần nơi hội thảo. Vị này là một chuyên gia xem tướng đông phương, với nghệ thuật đọc cá tánh và vận số của một người qua gương mặt của họ. Ông tỏ ra thật lòng yêu thích Sư Phụ và pháp môn Quán Âm, và nói: "Sư Phụ Thanh Hải có tướng mạo phi thường". Vì viên cảnh sát này phải trực vào ngày hội thảo nên ông đã lấy một quyển Sách Biếu và một vài Bản Tin để tìm hiểu thêm về Sư Phụ. Tuy nhiên, ông cảm thấy chưa thỏa mãn chỉ lấy kinh sách nên đã tử tế nói thêm: "Nếu cần thiết, tôi muốn xin giúp đỡ Sư Phụ và hội của Ngài".

Phần còn lại của sự chuẩn bị đã tiến hành trôi chảy, và vào ngày hội thảo, mặc dù dự báo nhiệt độ sẽ lạnh, thời tiết lại dễ chịu và ấm áp. Trong ánh nắng ấm áp, các đồng tu trang hoàng hội trường thuyết pháp và cổng ra vào với bong bóng nhiều màu sắc để đón chào quan khách, đồng thời triển lãm Ðèn Vạn Thọ và họa phẩm của Sư Phụ trong phòng trưng bày kế bên hội trường để những người tham dự có thể thưởng thức những tác phẩm tuyệt đẹp của Sư Phụ song song với băng thuyết pháp. Trong số những người khách, có vài nhiếp ảnh gia đã ngắm các tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ thật lâu và đàm thoại với đồng tu, cho biết họ rất thích những bức tranh và ngạc nhiên khi thấy một vị Thầy tâm linh lại linh động trong ngành nghệ thuật như vậy.

Vào ngày hội thảo, hơn sáu mươi người đã đến hội trường, một con số đáng kể so với dân số ít ỏi của Yeongcheon. Khán giả lúc đó chăm chú xem bài thuyết pháp của Sư Phụ năm 2000 tại Hán Thành Sự sống tiếp diễn đến vô tận, sau đó mười sáu người khách đã học Pháp Thiền Phương Tiện và một số ghi danh thọ Tâm Ấn vào pháp môn Quán Âm.

Trong và sau buổi hội thảo ở Yeongcheon, những đồng tu tham gia đã thật sự sung sướng được chia sẻ tin lành về thông điệp của Sư Phụ và gieo hạt giống nhân duyên thiên đàng với những người láng giềng của họ. Họ cũng hy vọng có thể tiếp tục truyền bá Chân lý cho những cộng đồng tương tự để càng nhiều anh chị em có thể vượt lên trên thế giới vật chất ảo tưởng, tìm thấy lực lượng tối thượng bên trong và an hưởng niềm lạc phúc trong thời đại Hoàng Kim.


 

Một thế giới
- Lễ hội ăn chay tình thương

Do ban Báo chí Gwangju Hán Thành tường trình
(nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Một tiết mục nhạc kịch pansori của Hàn Quốc
 

Một bài hát do vị khách người Tích Lan cư ngụ tại Hàn Quốc


[Gwangju] Vào ngày 11 tháng 12 năm 2005, các đồng tu địa phương ăn mừng kỷ niệm thứ mười của Trung tâm Gwangju tại nhà hàng chay tự chọn Cheongsol. Trong niềm hy vọng khuyến khích tình đoàn kết với láng giềng, các đồng tu đặt tựa đề cho sinh hoạt này là "Một thế giới - Lễ hội ăn chay tình thương". Trước buổi lễ, thiệp mời màu vàng kim do đồng tu tự làm đã được gởi ra cho tất cả các đồng tu ở Hàn Quốc, cả những người học pháp Phương Tiện, cũng như những người đã nhận được sự giúp đỡ nhân đạo như viện Phục sinh Naju, viện Milai, viện huynh hữu Nazareth và những công nhân Tích Lan đang sống tại Hàn Quốc, những người đã biết đến đồng tu qua các hoạt động cứu trợ sóng thần của Trung tâm tại đất nước của họ.

Ðồng tu còn mời thêm thân nhân và bạn bè đến, cùng những thành viên cao tuổi tại địa phương và cộng đồng những người kém may mắn, những người đã từng được tặng nhiều nhu yếu phẩm hằng ngày như gạo, kimchi (dưa cải chua và cay) và thảm sưởi ấm. Xuyên qua hoạt động tặng quà này, các đồng tu đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa thật sự đằng sau lễ hội.

Quan khách từ nhiều bối cảnh khác nhau đang cùng dùng cơm trưa.

Một ban hợp ca khách tàn tật, những người đã nhận sự giúp đỡ từ Trung Tâm Gwangju Center từ nhiều năm nay

Vào ngày lễ, nhà hàng tự chọn được trang hoàng với bong bóng, biểu ngữ và một ban nhạc trình diễn để đón mừng quan khách. Không mấy chốc, nhà hàng đã chứa đầy hơn 200 người, họ rất ngưỡng mộ các món ăn chay do đồng tu chuẩn bị và ngạc nhiên trước mùi vị thơm ngon.

Buổi tiệc được tiếp nối với âm nhạc do ban nhạc trình diễn và một màn pansori (nhạc kịch Ðại Hàn). Kế đến đồng tu biểu diễn nhiều vũ điệu và trình diễn nhạc cu; tiết mục hay và có ấn tượng nhất là do một sư huynh thổi kèn ocarina chuyên nghiệp. Trong màn này, một băng thâu hình đặc biệt với giòng chữ "Hòa bình qua trường chay" được chiếu làm nền phía sau.

Sau phần biểu diễn của đồng tu, quan khách được cơ hội để trổ tài. Thí dụ, một số quan khách có cảm hứng đã lên hát một bài ca, dáng điệu ngây thơ của họ đã khiến khán giả cảm động đến nỗi những ca sĩ này đã nhận được tràng pháo tay tán thưởng nhiệt liệt nhất của ngày hôm đó.

Kế đến, quan khách lắng nghe lời giải thích ngắn gọn về chủ đề của buổi lễ hội và xem cuốn băng Ði trên con đường tình thương, giới thiệu về cuộc đời và công việc của Sư Phụ. Tiếp theo một đồng tu giải thích về pháp môn Quán Âm và về Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, và quan khách cũng được biết về lợi ích của sự ăn chay cũng như cách thức để nấu chay.

Nói chung quan khách cho biết sinh hoạt này thật sự đã nâng cao tâm thức và họ rất tri ân vì được có một kinh nghiệm vui vẻ như thế. Thật vậy, một chuyên gia tổ chức lễ hội, là người trang trí bong bóng cho buổi lễ đã nói: "Tôi đã từng dự qua nhiều buổi lễ nhưng lần này rất đặc biệt. Ðây là lần đầu tiên tôi thấy qua một sinh hoạt mà các tu sĩ Phật giáo, các nữ tu Công giáo, các giáo sĩ Thiên Chúa giáo và một nhóm già trẻ lẫn lộn, người tàn tật, và công nhân ngoại quốc đến với nhau và cùng vui chung với nhau".

Khi buổi lễ chấm dứt, các vị khách trẻ đến từ một cơ quan phúc lợi nhận được cặp sách để dùng cho năm học tới, là món quà phụ trội ngoài thức ăn và sự vui đùa thỏa thích mà họ đã vui hưởng trong ngày.

Kết luận là các đồng tu Gwangju đã có một thời gian đầy ý nghĩa khi họ chia sẻ niềm hạnh phúc và tình thương với những người kém may mắn trong sinh hoạt Một thế giới - Lễ hội ăn chay tình thương. Và tất cả quan khách hiện diện đều dường như có được một ngày như ý và vui vẻ. Vì thế các đồng tu gởi lời cám ơn Sư Phụ trong khi họ tiếp tục trưởng thành trong tình thương vô biên của Ngài và hứa tiếp tục chia sẻ sự gia trì của Ngài với người khác. Giá trị chuyển đạt hành động tình thương vô điều kiện đến với những chúng sinh đồng loại là bài học mà họ học được từ tấm gương điển hình của Sư Phụ trong suốt thập niên qua.

 


Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm