Tin Nhật Bản

Bầu không khí tâm linh tỏa khắp cổ thành Tokyo

Ban Báo chí Nhật Bản tường trình

 

[Kyoto] Vào ngày 20 tháng 11 năm 2005, hội chợ thường niên Ăn chay và Hòa bình Kyoto được tổ chức tại Kyoto, một trung tâm văn hóa quốc tế thuộc địa phận Kansai, Nhật Bản, nơi nổi tiếng là địa điểm của khách du lịch và quê hương của nhiều người di cư. Hội chơ, là một phần của tuần lễ Ăn chay Nhật Bản 2005, được tổ chức bởi những thương gia địa phương cùng một nhóm sinh viên và được bảo trợ bởi Hiệp hội Ăn chay Nhật Bản cùng với một số đài truyền thanh và truyền hình Kyoto.

Sự kiện này nhằm mục đích quảng bá đời sống khoẻ mạnh về thể chất và tinh thần, gợi lên ý thức về sự cao thượng và giá trị của cuộc sống, bảo đảm một sự chung sống hòa bình giữa con người và thú vật, cũng như bảo vệ sinh thái của địa cầu. Vì những đề tài này trùng hợp với giáo lý của Sư Phụ, hội chợ là một dịp tốt để chia sẻ Chân lý. Vì thế sau khi tham gia tuần lễ Ăn chay Ðông Kinh vào tháng 9, các đồng tu từ Ðông Kinh và Osaka đã thực hiện một gian hàng tại hội chợ. Và vì phần đông các hoạt động chia sẻ Chân lý trước kia của các đồng tu đều được tổ chức tại Ðông Kinh, hội chợ kỳ này mang một ý nghĩa đặc biệt bởi vì họ có thể chia sẻ giáo lý của Sư Phụ và kết duyên với người dân Kansai.

Tất cả thức ăn bán tại hội chợ đều là thuần chay, không dùng sữa hay mật ong. Vì thế những phần thức ăn nhẹ mới lạ do đồng tu chuẩn bị đã được khách viếng thăm hoan nghênh nồng nhiệt. Thật vậy, mọi người trở đi trở lại gian hàng của đồng tu cho đến khi tất cả thức ăn đều bán hết một tiếng đồng hồ trước giờ kết thúc, và nhiều người phải lưu luyến rời gian hàng mà không mua được gì, quả thật là một điều đáng ngạc nhiên! Trong khi mua thức ăn, nhiều quan khách đã đọc lướt qua những ấn phẩm của Sư Phụ, nét mặt họ rạng rỡ niềm vui và sự mãn nguyện, sau đó họ cầm một quyển Sách Biếu về để đọc ở nhà. Bầu không khí tại hội chợ thật hòa bình và dễ chịu, đồng tu biết rằng khí phận yên lành này là nhờ vào ân điển của Sư Phụ.

Qua việc tham gia vào hội chợ Ăn chay và Hòa bình Kyoto, các đồng tu Nhật Bản đã học được nhiều bài học giá trị về việc chia sẻ Chân lý và thể nghiệm được sự hiện diện của Sư Phụ luôn ở bên cạnh họ. Lòng tự tin trong việc tổ chức những hoạt động tương tự trong tương lai cũng tăng trưởng; họ vô cùng tri ân tình thương và sự gia trì thiêng liêng của Sư Phụ, với hy vọng rằng càng nhiều đồng bào của họ sẽ cùng tu pháp môn Quán Âm. Hãy chúc mừng cho sự thành công đáng khích lệ này!

 


Sổ tay Sinh Hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của Ðịa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm